สุโค่ย!อิสโก้ผงาดคว้าโกลเด้นบอย2012
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/9/48807/igo.jpgสุโค่ย!อิสโก้ผงาดคว้าโกลเด้นบอย2012

    สุโค่ย!อิสโก้ผงาดคว้าโกลเด้นบอย2012

    2013-01-02T09:47:25+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ฟุตบอล : เสียงส่วนใหญ่เลือกโหวตให้ อิสโก้ กองกลางตัวรุกของทีมมาลาก้า เป็นผู้คว้ารางวัลโกลเด้น บอย ประจำปี 2012 (Golden Boy 2012) ซึ่งเป็นเกียรติยศสำหรับนักเตะอายุต่ำกว่า 21 ปีที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในยุโรป ที่จัดขึ้นโดย"ตุ๊ตโต้ สปอร์ต"สื่อกีฬาชื่อดังของแดนมะกะโรนี

    เสียงส่วนใหญ่จากทางคณะกรรมการที่เป็นนักหนังสือพิมพ์ 30 รายที่ได้ทำงานให้กับสื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำจาก 20 ชาติทั่วทั้งทวีปยุโรปเลือกโหวตให้ อิสโก้ กองกลางตัวรุกของทีมมาลาก้า ทีมดังแห่งศึกลูกหนังลาลีก้า สเปน เป็นผู้ชนะรับรางวัลโกลเด้น บอย ประจำปี 2012 (Golden Boy 2012) ซึ่งเป็นเกียรติยศสำหรับนักเตะอายุต่ำกว่า 21 ปีที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในยุโรป ที่จัดขึ้นโดย"ตุ๊ตโต้ สปอร์ต"สื่อกีฬาชื่อดังของแดนมะกะโรนี(อิตาลี)

    โดย อิสโก้ มิดฟิลด์ในวัย 20 ปีกลายเป็นผู้เล่นรายที่ 10 ที่ได้รับรางวัลนี้(และจัดขึ้นมาเป็นปีที่ 10 แล้ว) ด้วยการรับเสียงโหวตมากที่สุดท่ามกลางผู้มีชื่อเข้าชิง 40 รายก่อนหน้านี้ และในอดีตที่ผ่านมาผู้ที่เคยได้รางวัลนี้มาแล้วก็มีทั้ง เชส ฟาเบรกาส, ลิโอเนล เมสซี่ ,เวย์น รูนี่ย์ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ขณะที่ มาริโอ เกิทเซ่ จาก"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็เพิ่งได้รับรางวัลดังกล่าวไปเมื่อปี(2011)ที่ผ่านมา!

    ทั้งนี้ อิสโก้ ได้รับเสียงโหวต 137 คะแนน เอาชนะ สเตฟาน เอล ชาราวี กองหน้า"ปีศาจแดง-ดำ"เอซี มิลาน ซึ่งตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 125 คะแนน และ ธีโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูของทีม"ตราหมี"แอตเลติโก มาดริด ที่ย้ายมาจาก"สิงห์บลูส์"เชลซี ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งคว้าอันดับที่ 3 ได้ไป 116 เสียงโหวต อนึ่ง อิสโก้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้ ด้วยการยิงไปแล้ว 6 ประตู

    และจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงอีก 8 ครั้ง จากการลงสนาม 25 นัด แต่เชื่อกันว่าสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ได้รับรางวัลก็น่าจะเป็นฟอร์มในการเล่นถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ที่ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากสื่อในแดนกระทิงดุ(สเปน) ขณะที่ อิสโก้ ออกมากล่าวหลังจากได้รับรางวัลนี้ว่า!"ผมดีใจมากๆมันเป็นรางวัลที่ยอดเยี่ยม ผมได้เห็นรายชื่อผู้ที่คว้ารางวัลในอดีตที่ผ่านมา และสิ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้นจนตัวสั่นคือนักเตะที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งอย่าง เมสซี่ ก็เคยได้รางวัลนี้"

    "รางวัลโกลเด้น บอย จะเป็นเหมือนตัวกระตุ้นสำหรับผมให้กลายเป็นสตาร์ดังตัวจริงของวงการฟุตบอลนานาชาติ เหมือนกับคนที่เคยได้รับมาก่อนผม ซึ่งตอนที่ผมได้รู้ว่าตัวเองเป็น 1 ใน 3 ผู้เข้าชิงผมคิดว่ามันเป็นเรื่องตลกและเมื่อผมรู้ว่า สเตฟาน เอล ชาราวี กับ ธีโบต์ กูร์ตัวส์ เองก็เป็นผู้เข้าชิง ผมก็ยิ่งไม่คาดหวังที่จะเป็นผู้ชนะ"แข้งเลือดกระทิงดุเผย!

    อิสโก้ / Isco