นาโปลีอ่วม!ปรับเงิน2.8ล้านตัด2แต้มคดีล้มบอล

นาโปลีอ่วม!ปรับเงิน2.8ล้านตัด2แต้มคดีล้มบอล

นาโปลีอ่วม!ปรับเงิน2.8ล้านตัด2แต้มคดีล้มบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี สั่งตัดแต้ม นาโปลี ทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2 คะแนน พร้อมกับปรับเงินอีกเป็นจำนวน 70,000 ยูโร (ราว 2.8 ล้านบาท) และยังสั่งลงโทษแบนนักเตะ 3 รายตั้งแต่ 6 เดือนจนถึง 3 ปี จากคดีล้มบอลเมื่อปี 2010
 
สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี สั่งตัดแต้ม นาโปลี ทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2 คะแนน พร้อมกับปรับเงินอีกเป็นจำนวน 70,000 ยูโร (ราว 2.8 ล้านบาท) และนอกจากนี้แล้วยังสั่งลงโทษแบนนักเตะ 3 รายตั้งแต่ 6 เดือนจนถึง 3 ปี โดย เปาโล คันนาวาโร่ และ จานลูก้า กราว่า 2 กองหลังของทีมซดใช้กรรมรับโทษแบนเป็นระยะเวลา 6 เดือน ขณะที่ มัตเตโอ จานเนลโล่ อดีตผู้รักษาประตูของนาโปลี ถูกลงโทษแบนเป็นระยะเวลานานถึง 3 ปีกับอีก 3 เดือน เซ่นจากกรณีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อกผลการแข่งขันในเกมพบกับซามพ์โดเรีย เมื่อในปี 2010

จากคำตัดสินของคณะกรรมการด้านวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีครั้งนี้ ทำให้ นาโปลี หล่นจากอันดับ 3 ไปอยู่ในอันดับ 5 ของตารางคะแนนลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนี และมีคะแนนตามหลัง จ่าฝูง"ม้าลาย"ยูเวนตุส ถึง 10 แต้ม พร้อมกับเจองานหนักในการก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนมักกะโรนีครั้งแรกนับตั้งแต่ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานชาว"ฟ้า-ขาว"อาร์เจนติน่า นำทีมคว้าแชมป์ในปี 1987 และ 1990 คดีนี้ถือเป็นความอื้อฉาวครั้งล่าสุดในวงการลูกหนังแดนมะกะโรนี

ที่มีเจ้าหน้าที่และนักเตะเข้าไปมีส่วนพัวพันกับการล้มบอลและการพนัน ซึ่งเห็นได้ว่ามีผู้เล่นระดับสตาร์ดังเคยถูกจับกุมตัวไปแล้วหลายต่อหลายราย สื่อรายงานด้วยว่า!ขณะที่ขึ้นศาล เปาโล คันนาวาโร่ กัปตันทีมของนาโปลีชุดปัจจุบัน กับ จานลูก้า กราว่า กองหลังปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ส่วน มัตเตโอ จานเนลโล่ อดีตนายทวารของทีมรับสารภาพว่า!เขาพยายามล้มบอลในเกมลีกนัดสุดท้ายระหว่าง นาโปลี กับ ซามพ์โดเรีย เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ปี 2010

โดยเกมนั้น ซามพ์โดเรีย เฉือนชนะไป 1-0 และทำให้ทีมแซงขึ้นมาอยู่อันดับ 4 พร้อมกับซิวตั๋วไปเตะยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ ในขณะที่ความเคลื่อนไหวฝั่งสโมสรนาโปลี ก็ได้ออกมาแถลงผ่านทางเว็บไซต์ทางการทีมแล้วว่า!พวกเขาไม่ยอมรับคำตัดสินลงโทษตัดแต้มของทีมระหว่างฤดูกาล และเตรียมจะทำเรื่องยื่นอุทธรณ์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook