ตอร์เรสยกซึบาสะผลักดันจนมีวันนี้ได้

ตอร์เรสยกซึบาสะผลักดันจนมีวันนี้ได้

ตอร์เรสยกซึบาสะผลักดันจนมีวันนี้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : มีวันนี้เพราะพี่ให้! ''ตอร์'' สารภาพหากไม่มี ''พี่ซึบาสะ'' คงไม่ได้หากินจากการหวดลูกหนังแบบทุกวันนี้

เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน เผย "โอซาระ ซึบาสะ" ฮีโร่การ์ตูนลูกหนังสุดฮิตแห่งแดนอาทิตย์อุทัย คือแรงบัลดาลใจสำคัญที่ทำให้เขาหันมาเอาดีด้านการเล่นฟุตบอลตั้งแต่วัยเด็ก และกลายเป็นซูเปอร์สตาร์มาจนถึงวันนี้ได้

โดยถือเป็นการเปิดใจระหว่างเดินทางไปลุยศึกชิงแชมป์สโมสรโลก กับ เชลซี ต้นสังกัดจากเกาะอังกฤษ ที่จะมีขึ้น ณ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงสัปดาห์นี้

"เอล นินโญ่" ท้าวความถึงแรงบันดาลใจในวัยเยาว์ว่า "ผมจำได้, เมื่อตอนผมยังเด็ก, สมัยที่สัญญาณทีวียังไม่ค่อยชัดเจนซักเท่าไร แต่ทุกๆ คนในโรงเรียนต่างพูดถึงกันแต่เรื่องการ์ตูนฟุตบอลจากประเทศญี่ปุ่นเรื่องนี้ ในสเปน เรียกชื่อเรื่องนี้ว่า โอลิเวอร์ (ซึบาสะ) ปะทะ เบนจี้ (วากาบายาชิ) ในญี่ปุ่น เขากัปตันซึบาสะนั่นเอง"

"มันเป็นเรื่องราวของ 2 เด็กน้อยที่เติบโตมาจากทีมเยาวชน ก้าวสู่ทีมชาติและคว้าแชมป์โลก จากนั้นก็ย้ายไปเล่นในยุโรปกับ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค มันเปรียบเสมือนความฝันเลยก็ว่าได้"

"ผมเริ่มเล่นฟุตบอลก็เพราะการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะน้องชายบังคับให้อ่าน และผมก็หลงรักมันไปเลย ผมอยากเป็น โอลิเวอร์ เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นในสนาม ส่วน เบนจี้ คือผู้รักษาประตู นี่คือความผูกพันธ์ครั้งแรกที่ผมมีต่อประเทศญี่ปุ่น" หัวหอกค่าตัว 50 ล้านปอนด์ เฉลยหมดเปลือก

ทังนี้ ตอร์เรส จะมีคิวลงล่าตาข่ายให้ทัพ "สิงห์บลูส์" ในศึกชิงแชมป์สโมสรโลก 2012 รอบรองชนะเลิศ กับ มอนเทอร์เรย์ ตัวแทนจากเม็กซิโก ในวันพฤหัสบดี ที่ 13 ธ.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook