ผลบอล : สิงห์บลูหงอย!หล่นฝูงโดนหงส์ขาวไล่เจ๊า 1-1

ผลบอล : สิงห์บลูหงอย!หล่นฝูงโดนหงส์ขาวไล่เจ๊า 1-1

ผลบอล : สิงห์บลูหงอย!หล่นฝูงโดนหงส์ขาวไล่เจ๊า 1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2555

สวอนซี ซิตี้ 1-1 เชลซี

(0-1 วิคเตอร์ โมเซส น.61 ,1-1 ปาโบล เฮอร์นานเดซ น.88)

สนาม : ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม 

ผู้ตัดสิน : เควิน เฟรนด์ 


เปิดฉากเริ่มเกมได้ 6 นาที เชลซี มาได้โอกาสก่อนจากลูกฟรีคิกตรงกลางประตูระยะ 25 หลา บรานิสลาฟ อิวาโนวิช วิ่งมาซัดแต่ก็ไปติดกำแพงเสียก่อน

นาที 26 เชลซี พลาดโอกาสได้ประตู เมื่อ วิคเตอร์ โมเซส ครอสจากริมเส้นมาให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ได็โอกาสเขกจ่อๆ หน้าประตู แต่ เกฮาร์ด เทรมเมล ยังเซฟได้ด้วยปลายมือ ก่อนจะคว้าไว้ได้แบบไม่มีปัญหา

รูปเกมช่วงท้ายทั้งสองทีมต่างมีโอกาสผลัดกันทำเกมรุก และเป็นทางฝั่งที่เยือนที่โอกาสได้ลุ้นมากกว่า แต่ก็ยังไม่สามารถจบสกอร์ได้ หมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

กลับมาเตะกันต่อในช่วงครึ่งหลัง เชลซี จัดการเปลี่ยนผู้เล่นก่อนเป็นคนแรกส่ง รามิเรส ลงสนาม โดยถอด โอริออล โรเมอู ที่แทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมออกไป ขณะที่ฝั่ง สวอนซี ยังไม่มีการเปลี่ยนตัว

นาที 50 เชลซี ยังได้ลุ้นก่อนอีกครั้งเมื่อ อาซาร์ เลี้ยงตัดมาหน้าเขตโทษก่อนจะซัดด้วยขวาในระยะ 18 หลา แต่ เกฮาร์ด เทรมเมล พุ่งไปคว้าบอลไว้อย่างรวดเร็ว

นาที 61 หลังจากพยามบุกอยู่นานในที่สุด "สิงห์บลูส์" ก็มาได้ประตูที่รอคอย จากลูกเตะมุม ออสการ์ โยนเข้ามาให้ แกรี่ เคฮิลล์ ขึ้นโขกสะกิดโดนบอลเปลี่ยนทางไปหา วิคเตอร์ โมเซส โขกซ้ำอีกครั้งเข้าไป เชลซี ขึ้นนำแล้ว 1-0

นาที 63 สวอนซี มาได้ฟรีคิกหน้าประตู โจนาธาน เดอ กุซมัน วิ่งไปซัด แต่บอลก็โด่งข้ามคานออกไปแบบไม่ต้องลุ้น

จากนั้นเจ้าถิ่นจัดการเปลี่ยนผู้เล่นสองคนรวดส่ง แดนนี่ แกรห์ม และ นาธาน ดายเยอร์ โดยถอด ลีออน บริตตัน กับ เวย์น เราท์เล็ดจ์ ออกไป

นาที 70 สวอนซี เกือบได้ลุ้น อังเคล รานเกล ทำชิ่งกับเพื่อนหน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลไปให้ เดอ กุซมัน ที่อยู่กลางประตูได้ซัด แต่เบาเกินไป ปีเตอร์ เช็ก รับสบาย

ทีมเยือนเปลี่ยนตัวคนที่สองเอา ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ลงสนามไปแทนที่ โมเซส ผู้ทำประตูให้ทีมออกจากสนาม

จากนั้นทั้งสองทีมก็เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนสุดท้าย เริ่มจากเจ้าถิ่นถอด มิชู ออกส่ง เอเต้ เชดเชอร์ ลงสนาม ส่วนฝั่งทีมเยือนเอา ไรอัน เบอร์ทรานด์ ลงไปแทนที่ ออสการ์

นาที 87 สวอนซี มาได้ประตูตีเสมอจนได้ จากความผิดพลาดในแนวรับของ เชลซี ที่ปล่อยให้ เอเต้ เชดเชอร์ ได้ครองบอลในเขตโทษก่อนจะไหลกลับไปให้ ปาโบล เอร์นานเดซ ที่อยู่ตรงหน้าเขตโทษได้โอกาสซัดเข้ามุมไปอย่างเฉียบขาดชนิดที่ เช็ก พุ่งยังไงก็ไปไม่ถึง เกมกลับมาเสมอกันเป็น 1-1

ช่วงท้ายเกม "สิงห์บลูส์" พยามทำเกมกดดันใส่เจ้าถิ่นอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถสร้างโอกาสเพื่อจบสกอร์เพิ่มได้ หมดเวลา สวอนซี เปิดบ้านเสมอกับ เชลซี 1-1 ส่งผลให้ทีมตกไปอยู่ในอันดับที่ 2 ของตารางเรียบร้อย โดยตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ อาร์เซน่อล ไปก่อนหน้าเพียง 1 คะแนน

 

-------------------------------------------

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

สวอนซี ซิตี้ (4-3-3) :เกฮาร์ด เทรมเมล - อังเคล รานเกล, แกรี่ ม็องค์, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, เบน เดวิส - โจนาธาน เดอ กุซมัน, คี ซอง-ยอง, ลีออน บริตตัน (แดนนี่ แกรห์ม น.64) - ปาโบล เอร์นานเดซ, เวย์น เราท์เล็ดจ์ (นาธาน ดายเยอร์ น.64), มิชู (เอเต้ เชดเชอร์ น.78)

ผู้เล่นสำรอง เดวิด คอร์เนล - อลัน เทต - ดไวท์ เทียนดาลลี่ - เคมี่ อกุสติน

เชลซี (4-2-3-1) :ปีเตอร์ เช็ก - เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, แกรี่ เคฮิลล์, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แอชลี่ย์ โคล - โอริออล โรเมอู (รามิเรส น.46), จอห์น โอบี มิเกล - วิคเตอร์ โมเซส (ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ น.72), ออสการ์ (ไรอัน เบอร์ทรานด์ น.78), เอแด็น อาซาร์ - เฟร์นานโด ตอร์เรส

ผู้เล่นสำรอง รอสส์ เทิร์นบูล - เปาโล แฟร์ไรร่า - มาร์โก มาริน - ลูคัส เพียซอน

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook