ปราสาทขอกู้แต้มจัดมาร์โก้-แอนโธนี่ฟัดนกใหญ่ฮึดจี้จ่าฝูง

ปราสาทขอกู้แต้มจัดมาร์โก้-แอนโธนี่ฟัดนกใหญ่ฮึดจี้จ่าฝูง

ปราสาทขอกู้แต้มจัดมาร์โก้-แอนโธนี่ฟัดนกใหญ่ฮึดจี้จ่าฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมส่งแข้งหลักเต็มอัตราศึก มาร์โก เซ็ตโควิช และ แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์เดินเกมรุกหวังกอบกู้แต้มที่หายไปกลับมาฮึดแย่งแชมป์กับเอส ซีจี เมืองทอง อีกครั้งในเกมเปิดบ้านพบ ชัยนาท เอฟซี ที่จะไม่ได้ใช้งาน ลี ดอง-วอน กองหลังตัวเก่งที่ติดโทษแบน

พรีวิวไทยพรีเมียร์ลีก
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3) - ชัยนาท เอฟซี (13)
ไอโมบาย สเตเดี้ยม วันที่ 11 ส.ค.55

บุรีรัมย์ ยูไนเด็ด ทำโอกาสป้องกันแชมป์กลับมาเลือนลางอีกครั้งหลังบุกไปพลาดท่าโดน พัทยา ยูไนเต็ด ยัดเยียดความปราชัยให้ 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งๆที่เพิ่งจะเก็บชัยชนะรวด 2 นัดก่อนหน้านั้นกับ ทีโอที เอสซี 2-1 (ไทยพรีเมียร์ลีก) และ ชลบุรี เอฟซี 3-2 (ไทยคมเอฟเอคัพ) ทำให้เวลานี้มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง เอสซีจี เมืองทอง ถึง 17 คะแนน และตาม ชลบุรี เอฟซี อันดับ 2 อยู่ 5 คะแนน

"ปราสาทสาย ฟ้า"จำเป็นต้องชนะเกมนี้ให้ได้เท่านั้นเพื่อลุ้นให้เมืองทอง และ ชลบุรี สะดุดบ้าง อย่างไรก็ตามเกมนี้ อรรถพล ปุษปาคม ยังคงไม่มีกองหน้าอย่าง ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า ที่ต้องพักยาวทั้งฤดูกาล แถม อันวาร์ ราจาบอฟ กองหน้าตัวใหม่ชาวอุซเบกิสถาน ที่หวังจะนำมาทดแทนก็เจ็บหลังอีกถูกส่งกลับบ้านไปแล้ว

นอกจากนี้แนว รับจะไม่มี ประทุม ชูทอง ที่ติดโทษแบนทำให้ เอ็ควาล่า เฮอร์แมน จะได้เล่นเซ็นเตอร์ฮาร์ฟคู่กับ เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ แบ็กขวา อภิเชษฐ์ พุฒตาล และ แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน โดยมี ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เฝ้าเสา

กอง กลางต้องรอเช็คความฟิตของ จักรพันธ์ แก้วพรม หากหายไม่ทัน จิรวัฒน์ มัครมย์ จะทำงานร่วมกับ สุรัตน์ สุขะ เช่นเดิม โดยมี มาร์โก เซ็ตโควิช เป็นตัวรุก ริมเส้นฝั่งซ้าย แฟร้งค์ อาชีมปอง ฝั่งขวา สุเชาว์ นุชนุ่ม และหน้าเป้า แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ 

ชัยนาท เอฟซี ผลงานกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อยโดย 3 นัดหลังสุดเก็บไป 5 คะแนนจากการชนะ 1 เสมอ 2 อย่างไรก็ตามแนวรับยังคงเป็นปัญหาให้ อิสระ ศรีทะโร ต้องคิดหนักเมื่อเสียไปถึง 10 ประตูจาก 5 เกม

สภาพทีม "นกใหญ่พิฆาต"จะไม่มี ลี ดอง-วอน เซนเตอร์ฮาร์ฟชาวเกาหลีใต้ แต่ผู้เล่นที่เจ็บไปเริ่มทยอยกันกลับมาแล้วทั้ง ปริญญา อู่ตะเภา, เปโดรซ่า กาลัน และ ไมเคิ่ล เบิร์น

อิสระ น่าจะปรับเปลี่ยนผู้เล่นพอสมควรโดยเฉพาะแนวรับ  ภาณุพงษ์ พิจิตรธรรม เป็นผู้รักษาประตูเช่นเดิม คู่เซ็นเตอร์หันมาใช้ ไกรเกียรติ เบียดตะคุ จับคู่กับ สุระเดช เสาไธสง แบ็กขวา ปริญญา อู่ตะเภา ได้รับโอกาสแทน เดยัน วูคาดิโนวิช ส่วนแบ็กซ้ายยังเป็น ธนากร ขำโขมะ เช่นเดิม

บีบีซียู เอฟซี (16) - บีอีซี เทโรศาสน (4)
18.00 น. สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน

บิ๊กแบงเต็มสูบลุ้น3แต้มหนีโซนตกชั้น
ความ พร้อมของทีม “เดอะบิ๊กแบง” บีบีซียู ลังเกมที่แล้วเพิ่งบุกไปแพ้ การท่าเรือไทย มาแบบ 2-3 ทำให้สถานการณ์ยังคงจมอยู่ท้ายตารางต่อไป ส่วนความพร้อมเกมนี้พวกเขาจะไม่มี สาลาฮูดิน อาแว ที่ติดโทษแบน แต่นอกนั้นอยู่กันครบพร้อมลงสนามได้หมดทุกตำแหน่ง ทำให้เกมนี้ “โค้ชดู๊ด” อดุลย์ รุ่งเรือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนน่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก นำทัพมาโดย ชัยณรงค์ ทาทอง และ จูนินโญ่ เป็นตัวความหวังในแนวรุกและล่าตาข่ายในแดนหน้า สำหรับความคาดหวังในเกมนี้ไม่มีอย่างอื่นนอกจากมีแต้มให้ได้เท่านั้น
 
สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู พรชัย จันทร์อินทร์ กองหลัง บุณยฤทธิ์ ปฐมทัศน์ เล่นแบ็คขวา,จักรพงษ์ ใหญ่โต ยืนแบ็คซ้าย มี นันทพล พิบูลย์พล กับ ลีออน เอ็นกัตต้า เล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แผงมิดฟิลด์นำโดย สิทธิศักดิ์ ตาระพัน, มูสซ่า ซิลล่า, อดิศักดิ์ กานู และ จูนินโญ่ ส่วนคู่กองหน้าเป็น พิเชษฐ อินทร์บาง กับ ชัยณรงค์ ทาทอง
 
เทโรฯสุดเน้นพร้อมขอ3แต้มล้างอาย
ความ พร้อมของ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ที่เพิ่งผิดฟอร์มเกมที่แล้วหลังจากที่ถูก โอสถสภาฯ บุกมาถล่มเละ 0-4  เกมนี้ทำให้ แอนดรูว์ ออร์ด เฮดโค้ชต้องพยายามเน้นเต็มที่ในการกลับมาคว้า 3 แต้มให้ได้อีกหนึ่งเกม โดยความพร้อมนัดนี้จะยังไม่มี ฟรังโก้ โกเมซ แบ็คขวาตัวเก่งที่ติดโทษแบนเป็นนัดสุดท้าย แต่นอกนั้นนักเตะตัวหลักทั้งหมดยังอยู่กัยครบไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธิ์ และ เคลตัน ซิลวา เป็นตัวนำทัพเช่นเดิม ความคาดหวังในเกมนี้พวกเขาหวังที่จะล้างอายหลังพ่ายเละในเกมที่แล้ว ดังนั้น 3 แต้มจึงเป็นเป้าหมายที่ "มังกรไฟ" ต้องการเพื่อรั้งอยู่ในหัวตารางต่อไป
 
สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู พิศาล ดอกไม้แก้ว แบ็คขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, แบ็คซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ปรัชญ์ สมัคราษฏร์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กองกลาง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, คาเล็ด ฟาริด, ชนาธิป สรงกระสินธ์, กิลเบิร์ต คูมสัน กองหน้า รณชัย รังสิโย, เคลตัน ซิลวา

โปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2555
18.00 น.  บีบีซียู เอฟซี  พบ  บีอีซี เทโรศาสน

18.00 น.  อีสาน ยูไนเต็ด   พบ   การท่าเรือไทย

18.00 น.  ทีโอที เอสซี   พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี

18.00 น.  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  พบ  ชัยนาท เอฟซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook