มูเผยอยู่บ้านหมดสิทธิ์หือเมีย

มูเผยอยู่บ้านหมดสิทธิ์หือเมีย

มูเผยอยู่บ้านหมดสิทธิ์หือเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มู" รับ ไม่เข้าใจว่า ขึ้นทำเนียบยอดโค้ช คุมนักเตะระดับโลกมามากมายได้อย่างไร เพราะว่าต้องตกเป็นเบี้ยล่างของภรรยาตลอด โดยหมดสิทธิ์หือ

โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดเทรนเนอร์จอมอหังการ ชาวโปรตุเกส ของ เรอัล มาดริด โคตรทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ยอมรับถึงตอนนี้ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า เขาประสบความสำเร็จกับงานโค้ช ในการคุมนักเตะระดับโลกมากมายได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ตอนอยู่บ้าน คนที่เป็นใหญ่ที่สุดก็คือ ทามี่ ภรรยาของเขา ที่เป็นคนควบคุมทุกอย่างชนิดที่เขาหมดสิทธิ์โต้แย้ง

"เดอะ สเปเชี่ยล" วัน ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "อยู่บ้านผมไม่เคยได้เป็นหัวหน้าด้วยซ้ำ เพราะว่าคนที่กำหนดทุกอย่างก็คือ ภรรยาของผม ผมจึงสงสัยว่า ผมทำหน้าที่คุมทีมสโมสรอยู่ตอนนี้ได้อย่างไร"

ส่วนวิธีที่พา "ราชันชุดขาว" ประสบความสำเร็จในเวลาอันสั้น ด้วยการทวงบัลลังก์แชมป์ ลา ลีกา คืนมาจาก บาร์เซโลน่า เมื่อซีซั่นก่อน ทาง มูรินโญ่ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เคล็ดลับในการทำงานของผมก็คือ ทำให้ทุกคนมีเป้าหมายไปในทางเดียวกัน ซึ่งถ้าทำได้ ทุกอย่างมันก็ง่ายขึ้น"

"มันเป็นเรื่องยากนะที่จะอธิบายถึงเหตุผลสู่ความสำเร็จของเรา ผมเองก็ถูกถามมาบ่อยครั้งตลอดชีวิตการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากผู้สื่อข่าว คุณภาพ, ความสามัคคี, ความกระหาย, วิธีการทำงาน สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่หนึ่งหรือสองอย่าง มันมีปัจจัยมากมายประกอบกัน และพวกเขาต้องทำมันโดยพร้อมเพรียงกันให้ได้"

สำหรับ มูรินโญ่ วัย 48 ปี นั้นประสบความสำเร็จมากมาย ในเส้นทางโค้ช ด้วยการคว้าแชมป์ ลีกสูงสุดใน 4 ประเทศ กับ เอฟซี ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด รวมทั้งยังคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ สองสโมสร (ปอร์โต้, อินเตอร์ มิลาน) อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook