สเปอร์สตอกกลับฟีฟ่าหลังโดนขู่แบนเบล

สเปอร์สตอกกลับฟีฟ่าหลังโดนขู่แบนเบล

สเปอร์สตอกกลับฟีฟ่าหลังโดนขู่แบนเบล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไก่เดือยทอง" ตอกกลับ "ฟีฟ่า" หน้าหงายเหตุขู่แบน แกเร็ธ เบล กรณีอ้างเดี้ยงหนีช่วยชาติ ยันแข้งเจ็บจริงแต่แค่ฟื้นตัวเร็ว

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จัดการตอกกลับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่ขู่จะลงโทษพวกเขาด้วยการสั่งแบน แกเร็ธ เบล ปีกซ้ายทีมชาติเวลส์ หลังอ้างว่าดาวเตะรายนี้ได้รับบาดเจ็บจนทำให้ไม่สามารถติดทีมชาติสหราชอาณาจักรไปลุย โอลิมปิก เกมส์ 2012 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 ก.ค.นี้ได้ แต่กลับลงสนามให้กับต้นสังกัดในเกมอุ่นเครื่องก่อนหน้านั้นได้อย่างหน้าตาเฉย

ก่อนหน้านี้ เบล มีอาการบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังทำให้เจ้าตัวต้องพลาดการร่วมทัพ "จีบี" ชุดลุยศึกมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติไปอย่างน่าเสียดาย ทว่าดาวเตะรายนี้ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างฟื้นตัวกลับลงสนามให้กับ สเปอร์ส ในการทัวร์ปรีซีซั่นได้ เป็นเหตุให้ ฟีฟ่า เล็งที่จะสั่งแบนสตาร์ความเร็วสูงไม่ให้ลงสนามได้จนกว่า "ลอนดอนเกมส์" จะจบลง

แถลงการณ์ของทัพ "ไก่เดือยทอง" ระบุว่า "สโมสรได้พิจารณาคำวิจารณ์และข้อกล่าวหากรณีความฟิตของ แกเร็ธ เบล ที่ทำให้เขาไม่ถูกเรียกตัวติดทีมฟุตบอลชายทีมชาติสหราชอาณาจักรแล้วซึ่งมันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ทั้งหมดและไม่ยุติธรรมเลย"

"เพื่อหลบเลี่ยงข้อสงสัยต่างๆ และเพื่อให้กระจ่างชัดและโปร่งใสอย่างที่สุด แกเร็ธ ที่อาการเจ็บจริงๆ ในขณะที่เขากำลังเรียกความฟิตก่อนหน้าจะไปร่วมกับทีมของ สจ๊วร์ต เพียร์ซ (ผู้จัดการทีมชาติสหราชอาณาจักร) ผลรายงานจากการสแกนเอ็มอาร์ไอถูกส่งไปยังทีมแพทย์ของ เอฟเอ ในวันที่ 29 มิ.ย.(2012)"

"ผลก็คือเขาไม่ได้รับเลือกให้ติดทีมด้วยเหตุผลที่ว่าเขามีอาการบาดเจ็บและก็ไม่สามารถคาดเดาได้ด้วยว่าเขาจะหายเจ็บกลับมาได้ตอนไหน การตัดสินใจไม่ได้ทำกันแบบส่งๆ มันมีขึ้นหลังจากที่เราได้ปรึกษากันแล้วกับทีมแพทย์ของ จีบี ซึ่งก็เห็นด้วยหลังจากได้เห็นรายงานอาการบาดเจ็บของเขา" สเปอร์ส แก้ต่างผ่านแถลงการณ์สโมสร

นอกจากนี้ ลอร์ด โคลิน มอยนีฮัน ประธาน สมาคมโอลิมปิกสหราชอาณาจักร ยังได้กล่าวสนับสนุนทัพ "ไก่เดือยทอง" ในเรื่องนี้ด้วย โดยระบุว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีด้วยซ้ำที่ เบล หายจากอาการบาดเจ็บได้เร็วมากกว่าที่เขาคาดคิดเอาไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook