ศึกแย่งชิงโควตา “แชมเปี้ยนลีก” ที่กำลังสนุก

ศึกแย่งชิงโควตา “แชมเปี้ยนลีก” ที่กำลังสนุก

ศึกแย่งชิงโควตา “แชมเปี้ยนลีก” ที่กำลังสนุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก” เข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ซึ่งจ่าฝูงยังเป็นสิงห์บลู “เชลซี” ของ “อันโตนิโอ คอนเต้” ที่แรงดีไม่มีตก ถึงแม้เกมล่าสุดจะได้แค่เสมอกับหงส์แดง “ลิเวอร์พูล” 1-1 แต่ด้วยระยะห่างบรรดาทีมที่ตามเกือบ 10 แต้ม ยังมีโอกาสให้พลาดได้อีก 2 นัด ดูแล้วเปอร์เซนต์การคว้าแชมป์ลีกอังกฤษสมัยแรกของกุนซือแดนมักกะโรนีคนนี้มีสูงมาก

ดังนั้น อันดับ 2-4 ที่เป็นโควต้าไปเล่นฟุตบอล “ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก” ในฤดูกาลหน้า น่าจะลุ้นสนุกมากกว่า เพราะมีถึง 5 ทีมด้วยกัน คือ “สเปอร์” (อันดับ 2) “อาร์เซน่อล” (อันดับ 3) “ลิเวอร์พูล” (อันดับ 4) “แมนฯซิตี้” (อันดับ 5) และ “แมนฯยูไนเต็ด” (อันดับ 6) แต่มีตั๋วให้แค่ 3 ใบและมีอีก 2 ทีมที่ต้องน้ำตาตก

เมื่อคืนก่อนหน้านี้บิ๊กแมตซ์ระหว่างหงส์กับสิงห์เสมอกัน ส่งผลให้ทั้งสองทีมตัดแต้มกันเอง แต่ทีมที่มีโอกาสอย่าง ปืนใหญ่ “อาร์เซน่อล” ก็ยังเป็นปืนใหญ่ที่เรารู้จักเหมือนเดิม ตายคาบ้านต่อ “วัตฟอร์ด” ผลฟุตบอล 1-2 แบบโทษใครไม่ได้นอกจากโทษตัวเอง หรือน้องไก่ “สเปอร์” ก็ดันบุกไปเสมอ “ซันเดอร์แลนด์” 0-0

ผลเมื่อคืนที่ผ่านมาที่ เรือใบสีฟ้า “แมนฯซิตี้” ไปเยือน “เวสต์แฮม” กับ ปีศาจแดง “แมนฯยูไนเต็ด” เปิดบ้านเจอ “ฮัลล์ ซิตี้” ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ทั้งคู่เก็บสามแต้มได้ จะทำให้ช่องว่างของคะแนน เข้าใกล้ทีมอันดับ 2-4 ที่ดันไม่ชนะหมดเลยเมื่อวันก่อน

ถ้ามองภาพรวมของแต่ละทีมที่ลุ้นโควต้าฟุตบอลบิ๊กเอีอยร์ของยุโรป “สเปอร์” ของ “เมาริซิโอ โปเชสติโน่” น่าจะลงตัวที่สุดในเวลานี้ เพราะมีเกมรับที่ไว้ใจได้ แผงมิดฟิลด์ที่ความสามารถเฉพาะตัวสูงบวกกับความคล่องตัว ความเร็ว และที่เด็ดในแดนหน้าอย่าง “แฮร์รี่ เคน” ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมฤดูกาลนี้ถึงเสียประตูน้อยที่สุดเท่ากับ “เชลซี” จ่าฝูงที่เสียไปทีมละ 16 ลูกเท่ากัน แต่ที่เด็ดที่ขาดยังสู่จ่าฝูงไม่ได้เท่านั้นเอง

ส่วนปืนใหญ่ “อาร์เซน่อล” ก็ยัง 3 วันดี 4 วันไข้ วันไหนถ้าเกิดจะเล่นดีก็เล่นได้แบบน่าประทับใจ แต่ถ้าเกิดน็อตหลุดขึ้นมา ทีมท้ายตารางก็แพ้ได้เหมือนกัน ดูแล้ว “อาร์แซน เวงเกอร์” คงต้องประคองทีมให้อยู่ในพื้นที่ได้โควต้าแชมเปี้ยนลีกให้ได้ด้วยความเก๋าเกมของตัวเองซึ่งสิ่งที่ต้องพยายามคือ “เล่นเกมรับ” ให้เหนียวแน่นกว่าที่เป็นอยู่

มากันที่หงส์แดง “ลิเวอร์พูล” การตกรอบฟุตบอลถ้วย 2 รายการ อย่าง “ลีกคัพ” กับ “เอฟเอคัพ” เป็นสิ่งที่มหาชนชาวเดอะค็อปผิดหวังในตัว “เจอร์เก้น คลอปป์” และลูกทีม โดยเฉพาะเกมรับที่เป็นจุดอ่อนของทีม
นอกจากนั้นเวลาที่เล่นกับทีมใหญ่และเล่นกับทีมเล็กเหมือนเป็นคนละทีม ทั้งๆที่นักเตะเป็นชุดเดียวกัน อย่างไรก็ตามถ้ามองกันอีกมุมนึงการตกรอบฟุตบอลถ้วยอาจจะส่งผลดีกับทีมในระยะยาวก็ได้ ให้มุ่งมั่นกับฟุตบอลลีกเพียงอย่างเดียว

เรือใบสีฟ้า “แมนฯซิตี้” คือบททดสอบสำคัญของ “เป็ป กวาดิโอร่า” ว่าการมาทำงานในอังกฤษไม่ง่ายเลย ถึงจะมีทรัพยากรเงินให้ใช้แบบไม่จำกัด แต่ฟุตบอลไม่ใช่การลงทุนโดยตรงเพียงอย่างเดียว บวกกับ “เกมรับ” ของทีมที่ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรให้มาก “อืดอาด ช้า เล่นไม่เป็นระบบ” พร้อมด้วยด้วยการเสียไปแล้วถึง 28 ประตู ถ้ายังเหมือนเดิม บางที “เป็ป” อาจจะได้หางานใหม่หลังจบฤดูกาลนี้ครับ

ขณะที่ปีศาจแดง “แมนฯยูไนเต็ด” กำลังดีวันดีคืนด้วยฟอร์มที่ไม่แพ้ใครในลีกมา 14 นัด เชื่อว่าน้ามู “โชเซ่ มูรินโญ่” รู้แล้วว่าต้องทำยังไง ด้วยการปล่อยนักเตะที่ไม่มีประโยชน์หรือของปลอมทำเหมือนออกไป และสร้างทีมใหม่ขึ้นมาด้วยนักเตะที่เป็นของจริงๆ อย่างการเปลี่ยนใจ “บาสเตียน ชไวน์สไตรเกอร์” กลับมาก็เป็นอีกจุดที่ทำให้ทีมแข็งแกร่งมากขึ้น ดูแล้วถ้าไม่พลาดก็คงเอาตัวรอดอย่างน้อยๆก็อันดับ 4 ละกัน

สุดท้ายเหลืออีกประมาณ 4 เดือนก็จะจบฤดูกาลแล้ว ถือว่าเลยครึ่งทางมาแล้ว จากสภาพตอนนี้ถ้าให้คาดการณ์ว่าทีมไหนจะได้ไป “แชมเปี้ยนลีก” มองว่า “สเปอร์” แน่นอนกว่าเพื่อน ส่วน “ปืน ผี เรือ” แย่งกัน และ “หงส์แดง” บอกคำเดียวว่า “ยาก” หน่อย  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook