ตัวเลขชี้!แฟนผีทะลุ659ล้าน คิดเป็น1ใน10ของคนทั้งโลก

ตัวเลขชี้!แฟนผีทะลุ659ล้าน คิดเป็น1ใน10ของคนทั้งโลก

ตัวเลขชี้!แฟนผีทะลุ659ล้าน คิดเป็น1ใน10ของคนทั้งโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทการตลาดสำรวจแฟนบอลทั่วโลก ผลชี้ สาวก "ปีศาจแดง" ล้นหลามถึง 659 ล้านคน หรือคิดเป็น 1 ใน 10 ของมนุษยชาติ แต่ผู้รู้เชื่อความชอบเปลี่ยนแปลงขึ้นลงได้ตลอดเวลา

คานทาร์ บริษัทที่ทำหน้าที่สำรวจส่วนแบ่งทางการตลาดเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีฐานแฟนบอลทั่วโลกถึง 659 ล้านคน คิดเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมด

 โดยตัวเลขสาวก "ปีศาจแดง" เหล่านี้มาจาก 72 ประเทศทั่วโลกที่ตอบแบบสอบถามในช่วงเดิอน มิ.ย.-ส.ค. 2011 ซึ่งผู้ตอบแต่ละรายเลือกคำตอบเกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลที่ชื่นชอบได้มากกว่า 1 ทีม

คานทาร์ กระจายแบบสอบถามเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลไปยัง 39 ประเทศทั่วโลก แห่งละ 54,000 ราย รวมแล้วมีผู้ทำแบบสำรวจถึง 1.6 พันล้านคน โดยจำนวนแฟน แมนฯ ยูฯ ทั้งหมดมาจากทวีปอเมริกา 71 ล้านคน, ยุโรป 90 ล้านคน, แอฟริกา และ ตะวันออกกลาง 173 ล้านคน และจาก เอเชีย 325 ล้านคน

ซึ่งส่วนใหญ่ของแฟน "เร้ด เดวิลส์" ใน เอเชีย มาจาก จีน และ อินเดีย ขณะที่ 1 จาก 8 คนของแฟนลูกหนังภาคพื้นยุโรปต่างก็รู้จักแชมป์ พรีเมียร์ลีก 19 สมัย

อย่างไรก็ตาม พนักงานคนหนึ่งของบริษัทออกแบบสำรวจครั้งนี้เชื่อว่า ความชื่นชอบในสโมสรสามารถเปลี่ยนแปลงขึ้นลงได้ตลอดเวลา เพราะความชอบต่างจากการแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกับใครสักคนซึ่งเปลี่ยนไม่ได้ และการจบฤดูกาลแบบมือเปล่าอาจทำให้ตัวเลขที่ว่าลดลงในปี 2012 นี้

ทั้งนี้ คานทาร์ ไม่เปิดเผยตัวเลขฐานแฟนบอลของสโมสรอื่นๆ เพิ่มเติม แต่ให้ข้อมูลเล็กน้อยว่า แฟนๆ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่จาก ลา ลีกา สเปน มีแฟนในเอเชีย น้อยกว่า แมนฯ ยูฯ ถึงครึ่งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook