เสธ.ตุ้มโหด!! สั่งแบนเปาคู่ชัยนาท-เทโรฯ ทั้งฤดูกาล

เสธ.ตุ้มโหด!! สั่งแบนเปาคู่ชัยนาท-เทโรฯ ทั้งฤดูกาล

เสธ.ตุ้มโหด!! สั่งแบนเปาคู่ชัยนาท-เทโรฯ ทั้งฤดูกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสธตุ้ม พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล ปธ.คณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสิน เล่นบทโหด สั่งแบนทีมเปาคู่ปัญหาชัยนาท เทโรฯ ทั้งฤดูกาล นำโดย มานพ ปานสาคร ผู้ตัดสินที่ 1 และ นายวราฤทธิ์ สุวรรณจิริ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ส่วนสุนทร พอใจ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 โดนไป 4 เกม พร้อมกันนี้ทีพีแอลยังได้ลงโทษ สุรเชษฐ์ งามทิพย์ 2 นัดปรับ 8,000 บาท

การประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ประจำสัปดาห์ ในวันอังคารที่ 22 พ.ค. 2555 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อช่วง 10.00 น.ที่ผ่านมา โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยผู้ควบคุมการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก และ ดิวิชั่น 1

สำหรับความน่าสนใจของการประชุมในวันนี้คือกรณีปัญหาในเกมคู่ระหว่าง ชัยนาท เอฟซี กับบีอีซี เทโรฯ ที่วานนี้ (21 พ.ค.) ทางบีอีซี เทโรฯ ได้ไปยื่นหนังสือต่อทีพีแอล เนื่องจากไม่พอใจในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และไม่พอใจผู้เล่นของชัยนาท เอฟซี ที่เจตนาทำร้ายร่างกายผู้เล่นของ "มังกรไฟ" ในเกมดังกล่าว

ในส่วนของเรื่องที่นักเตะชัยนาท ที่เจตนาทำร้ายร่างกายนักเตะเทโรฯ ในที่ประชุมมีบทลงโทษดังนี้  "สุรเชษฐ์ งามทิพย์ ดาวรุ่งชัยนาท เอฟซี ที่หงายปุ่มเสียบสกัด คาเล็ด ฟาริด ของเทโรฯ อย่างน่าเกลียด โดนลงโทษแบน 2 นัด ปรับ 8,000 บาท ขณะที่ ณภัทร ทับเกตุแก้ว กองหลัง "นกใหญ่พิฆาต" เจตนาไปเตะ กรกฎ วิริยะอุดมศิริ อย่างน่าเกลียดและชัดเจนเช่นกัน ก็โดนลงโทษแบน 3 นัด ปรับเงิน 30,000 บาท"

ในส่วนของการลงทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว คือ นายมานพ ปานสาคร ผู้ตัดสินที่ 1 นายวราฤทธิ์ สุวรรณจิริ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 และสุนทร พอใจ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ซึ่งในเรื่องนี้เป็นทางคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสิน โดยมี “เสธตุ้ม” พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล เป็นประธาน ได้ทำการประชุมหารือกันต่อจากการประชุมแมตช์คอมฯ ใช้เวลาอีก 2 ชม. ได้ข้อสรุป ดังนี้ 

โดยที่ประชุมเห็นว่าการทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวบกพร่องต่อหน้าที่จริงและมีบทลงโทษมาดังนี้ นายมานพ ปานสาคร ผู้ตัดสินที่ 1 ถูกห้ามลงทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอลตลอดทั้งฤดูกาล เช่นเดียวกับ นายวราฤทธิ์ สุวรรณจิริ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ที่โดนลงโทษห้ามทำหน้าที่ตลอดทั้งฤดูกาลเช่นกัน ในส่วนของ นายสุนทร พอใจ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 โดนลงโทษห้ามทำหน้าที่ 4 เกม

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสิน ได้เตรียมที่จะส่งเรื่องให้ คณะกรรมการฝ่ายป้องกันและปราบปรามการพระพฤติมิชอบในวงการฟุตบอล (คปบ.) ที่มี “บิ๊กย้อย” พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา เป็นประธาน เพื่อเข้าสู่ประบวนการสืบสวนและสอบสวนทีมงานผู้ตัดสินต่อไป เนื่องจากเห็นว่าเกมคู่ดังกล่าวมีความน่าสงสัยที่จะก่อให้เกิดกรณีการล้มบอลได้

ในส่วนของบทลงโทษอื่นๆ สำหรับการแข่งขันไทยลีก และดิวิชั่น 1 ที่ผ่านมา ก็จะเป็นการปรับเงินกรณีที่มีผู้เล่นของสโมสรนั้นๆ โดนใบเหลืองเกิน 5 ใบ ดังนี้ การท่าเรือไทย เอฟซี, วัวชน ยูไนเต็ด และชัยนาท เอฟซี นอกจากนี้ยังมีกรณีที่กองเชียร์วัวชน ยูไนเต็ด ขว้างปาขวดน้ำลงสนาม โดนปรับ 10,000 บาท, ในดิวิชั่น 1 ราชนาวี กับ บางกอก เอฟซี ได้รับใบเหลือง 5 คน ปรับทีมละ 10,000 บาท และราชนาวีกับนครราชสีมา กองเชียร์ด่าทอผู้ตัดสิน ปรับทีมละ 10,000 บาท

สุดท้ายจากกรณีปัญหาตาข่ายทะลุในเกมคู่ชัยนาท กับ เทโรฯ ที่เกิดขึ้น ทางประธานไทยพรีเมียร์ลีกอย่าง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้เผยว่า “ในอนาคตข้างหน้ามีแนวโน้มสูงที่เราอาจจะเพิ่มผู้ตัดสินไปทำหน้าที่หลังประตูเหมือนกับฟุตบอลยุโรป ซึ่งน่าจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ดีที่สุด และตนนั้นในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันก็ต้องการที่จะให้ทุกอย่างออกมาดีและเป็นธรรมที่สุด"

<< คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว >>

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook