ลูกยางสาวไทย โค่นเซอร์เบีย 3 เซ็ต ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ลูกยางสาวไทย โค่นเซอร์เบีย 3 เซ็ต ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ลูกยางสาวไทย โค่นเซอร์เบีย 3 เซ็ต ครั้งแรกในประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมลูกยางสาวไทย ของขึ้น! หลังไล่ต้อน เซอร์เบีย แบบขาดลอย ชนะครั้งแรกในประวัติศาสตร์โค้ชอ๊อด พอใจลูกทีมเล่นได้ตามเเผน พร้อมยกลูกเสิร์ฟเป็นกุญเเจสำคัญ นัดต่อไปเจอศึกหนักเจ้าภาพ ญี่ปุ่น 22 พค.นี้ 17.10 น.

การเเข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 2 พบกับ ทีมชาติเซอร์เบีย โดยนัดเเรก ทีมสาวไทย พ่ายต่อ ทีมชาติรัสเซีย มาขาดลอย 3-0 เซ็ต ส่วนทาง เซอร์เบีย เอาชนะ ไต้หวัน มาได้ 3 เซ็ตรวด เช่นเดียวกัน  

นัดนี้ ทีมสาวไทย ส่งบรรดาตัวหลักลงสนามพร้อมหน้า ไล่ตั้งเเต่ วรรณา บัวเเก้ว, ปิยะนุช เเป้นน้อย, ปลื้มจิตร ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัลย์ อภิญญาพงษ์, อำพรหญ้าผา, นุศรา ต้อมคำ เเละ มลิกา กันทอง
 
เริ่มเกมเซ็ตเเรก ทีมสาวไทย ออกสตาร์ทได้ดีกว่าเเละขึ้นนำไปก่อน 5-2 คะเเนน ส่งผลให้ เฮดโค้ชเซอร์เบีย ต้องเรียกเวลานอกเเก้เกมทันที จากนั้น เซอร์เบีย สามารถกลับมาเล่นได้ตามเเผนที่วางไว้เเละบล็อคลูกตบของ ทีมสาวไทย ได้บ่อยครั้งจนพลิกขึ้นนำเป็น 13-11 อย่างไรก็ตาม ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ไม่ยอมเเพ้ง่ายๆอาศัยเกมรับที่เหนียวเเน่นไล่ตีตื้นเเละเเซงนำอีกครั้งเป็น 20-17 คะเเนน ช่วงท้าย "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปลี่ยนตัว ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ลงมาช่วยคุมเกมรับเเดนหลัง ก่อนสุดท้าย ทีมสาวไทย จะเอาชนะไปได้ก่อน 25-19 คะเเนน
 
เซ็ตที่ 2 สาวไทย เเละ สาวเซอร์เบีย เปิดเกมรุกเเลกกันสนุกตั้งเเต่ต้นก่อนจะหยุดเสมอกันที่ 6-6 คะเเนน จากนั้นเป็นทาง ทีมชาติไทย ที่ทำได้ดีกว่า ขณะที่ เซอร์เบีย ก็พลาดเองหลายครั้งจนส่งผลให้ ทีมสาวไทย ฉีกนำไปเป็น 11-9 ส่งผลให้ทาง เซอร์เบีย ต้องขอเวลานอกเเก้เกม หลังจากนั้นรูปเกมของ เซอร์เบีย ยังไม่ดีขึ้นโดยเฉพาะจังหวะรับอบลเเรกค่อนข้างมีปัญหาส่งผลให้ ทีมสาวไทย นำห่างไปอีกเป็น 20-14 เเละเป็น ทีมชาติไทย ที่เอาชนะไปได้อีก 25-17 คะเเนน 
 
เซ็ตที่ 3 เซอร์เบีย จำเป็นต้องเก็บชัยชนะเพื่อต่อลมหายใจไปก่อนอย่างน้อย 1 เซ็ต ขณะที่ ทีมสาวไทย หวังที่จะเอาชนะเพื่อปิดเกม โดยในช่วงเเรก เซอร์เบีย พยายามเเก้เกมด้วยการบล็อคเเละสามารถสู้กับ ทีมสาวไทย ได้อย่าางสูสีจนเสมอกันที่ 3-3 เเต่ว่าจากนั้น ทีมสาวไทย เเก้ทางด้วยการใช้บอลเร็วเเละเน้นตีหนีบล็อคก่อนจะเป็น สาวไทย ขึ้นนำไป 8-5 คะเเนน จากนั้นยังเป็น สาวไทย ที่คุมจังหวะได้ดีกว่าเเละทำคะเเนนทิ้งห่างไปเรื่อยๆ เป็น 16-10 เเละ 18-12คะเเนน จากนั้น เซอร์เบีย ยิ่งเล่นยิ่งถอดใจเเละเป็น ทีมชาติไทย ชนะไปในที่สุด 25-20  คะเเนน สรุปผลการเเข่งขัน ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเซอร์เบีย 3-0 เซ็ต (25-19, 25-17 เเละ 25-20)
 
ชัยชนะของสาวนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่ชนะเซอร์เบีย 3-0 เก็บ 3 แต้มในการแข่งขันคัดโอลิมปิก ในวันนี้ 20 พค. ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการวอลเลย์บอลไทย ที่สยบเซอร์เบีย ดีกรีเป็นแชมป์ยุโรปปัจจุบัน แถมพ่วงท้ายด้วยอันดับห้าโอลิมปิคปักกิ่ง เหรียญทองแดงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ปีที่แล้วที่มาเก๊า และเป็นทีมอันดับหกของโลกเป็นชัยชนะเหนือทีมเซอร์เบียร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์
 
หลังจบเกมการเเข่งขัน "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนเอง ต้องขอเเสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่สามารถเอาชนะ เซอร์เบีย ได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นการเรียกความมั่นใจกลับคืนมาอีกครั้งหลังจากนัดที่เเล้วพ่าย รัสเซีย ไปแบบขาด สำหรับการเเข่งขันกับ เซอร์เบีย นักกีฬาทุกคนสามารถเล่นได้ตามเเผนที่วางไว้ รวมทั้งยังเสิร์ฟได้เเน่นอนจนทำให้ เซอร์เบีย ตั้งบอลเเรกไม่ได้
 
"พวกเราได้กลับไปเตรียมตัวอย่างเต็มที่หลังจบเกมกับ รัสเซีย เมื่อวานที่ผ่านมา รวมทั้งยังปรับปรุงเเก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆที่เกิดขึ้นในเกมที่ผ่านมา การเจอ เซอร์เบีย ถือว่าเป็นเกมที่หนักไม่เเพ้ รัสเซีย เเต่ว่าวันนี้ นักกีฬาไทย เสิร์ฟได้ดีจึงทำให้จังหวะขึ้นบล็อคบอลหัวเสามีประสิทธิภาพ"
 
ขณะที่ปลื้มจิตร์ ถินขาว ตัวตบเร็วขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า ไม่ง่ายที่จะเอาชนะเซอร์เบีย พวกเราพยายามทำอย่างดีที่สุดกับทักษะที่มีทั้งหมดถูกนำมาใช้ พวกเรามีเทคนิคการเล่นที่ดีเนื่องจากเล่นกันมาเป็นเวลานาน

ทางด้านโซรัส เทอร์ซิค หัวหน้าผู้ฝึกสอนเซอร์เบีย ที่ยังกับผลการแข่งขันไม่คาดฝัน กล่าวว่า ทราบว่าทีมไทยเล่นได้ดี แต่ไม่คิดว่าจะแกร่งได้ขนาดนี้ทีมไทยเล่นดีมากและแกร่งดุดันสมควรเป็นผู้ชนะ พวกเราเล่นไม่ดีทั้งการการเสิร์ฟและรุก ขณะที่ไทยเล่นเร็วในการรับดี จะพยายามทำให้ดีกว่าเดิมในเกมถัดไป

ส่วนมายา อ๊อกเจโนวิช กัปตันทีมเซอร์เบีย กล่าวว่า ไทยเล่นดีทำให้ง่ายที่ได้รับชัยชนะ พวกเราเสิร์ฟแย่ ต้องเล่นให้ดีกว่าเดิมถ้าต้องการไปโอลิมปิกเกมส์
 
นัดต่อไปตบสาวยุ่นเจ้าบ้าน 22 พค.นี้ 17.10 น.
 
สำหรับโปรเเกรมนัดต่อไปที่จะพบกับ "เจ้าภาพ" ญี่ปุ่น ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.10 น. "โค้ชอ๊อด" ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายเเน่นอน เพราะว่า ญี่ปุ่น เป็นทีมที่มีศักยภาพสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นการรับบอลเสิร์ฟที่ดี, การรับบอลตบที่เหนียวเเน่น เเละการเล่นบอลสั้นที่เฉียบคม รวมทั้ง ญี่ปุ่น ยังมีทีเด็ดอยู่ที่ ตัวเซ็ตมากประสบการณ์ โยชิเอะ ทาเคชิตะ ซึ่งจัดว่าเป็นระดับเเนวหน้าของโลก
 
เผยสถิติชนะเซอร์เบีย แชมป์ยุโรปครั้งแรก

นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่ชนะเซอร์เบีย 3-0 เก็บ 3 แต้มในการแข่งขันคัดโอลิมปิก ในวันนี้ 20พค. ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการวอลเลย์บอลไทย ที่สยบเซอร์เบีย ดีกรีเป็นแชมป์ยุโรปปัจจุบัน แถมพ่วงท้ายด้วยอันดับ5โอลิมปิคปักกิ่ง เหรียญทองแดงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ปีที่แล้วที่มาเก๊า และเป็นทีมอันดับหกของโลกอีกด้วย ถือเป็นชัยชนะเหนือทีมเซอร์เบียร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วย
****************
โปรแกรมอีก 5 นัด ที่เหลือของทีมไทย มีดังนี้
22 พ.ค.  เวลา 17.10 น. พบ  ญี่ปุ่น
23 พ.ค.  เวลา 11.30 น. พบ  ไต้หวัน 
25 พ.ค.  เวลา 09.00 น. พบ  เปรู  
26 พ.ค.  เวลา 14.00 น. พบ  เกาหลีใต้
27 พ.ค.  เวลา 09.00 น. พบ  คิวบา

* โดยมีการถ่ายทอดสดครบทุกนัด ทาง ทรูสปอร์ต5 (ช่อง105)
 
*รายการนี้ทีมที่ได้คะแนนดับที่สุดอันดับ 1-3 และ อันดับดีที่สุดของเอเชีย รวมเป็น 4 ทีม จะได้สิทธิ์เข้าร่วมโอลิมปิกรอบสุดท้าย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
 
 
 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ลูกยางสาวไทย โค่นเซอร์เบีย 3 เซ็ต ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook