หึ่ง!มูจ่อเลื่อยขาเก้าอี้ซิซู เหตุไม่ช่วยหนุนงานโค้ช

หึ่ง!มูจ่อเลื่อยขาเก้าอี้ซิซู เหตุไม่ช่วยหนุนงานโค้ช

หึ่ง!มูจ่อเลื่อยขาเก้าอี้ซิซู เหตุไม่ช่วยหนุนงานโค้ช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด ส่อเลื่อยขาเก้าอี้ ซีเนอดีน ซีดาน ผู้อำนวยการทั่วไปของสโมสรให้พ้นตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมีข่าวลือว่าไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของอดีตแข้งชาวฝรั่งเศส ที่ยังไม่สามารถสร้างผลงานให้เห็นเลยนับตั้งเเต่เข้ามารับหน้าที่นี้เมื่อ 2 ปีก่อน

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน เตรียมที่จะเลื่อยขาเก้าอี้ ซีเนอดีน ซีดาน ผู้อำนวยการทั่วไปของสโมสรให้พ้นตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีข่าวลือว่าจอมแท็คติกชาวโปรตุเกสไม่พอใจเป็นอย่างมากกับการทำหน้าที่ของอดีตแข้งชาวฝรั่งเศสซึ่งตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมายังไม่สร้างผลงานเป็นชิ้นเป็นอันที่ก่อประโยชน์ให้กับทีม หรือเอื้อต่อการทำงานของโค้ชเลย

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว "ซิซู"  ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาของ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร ก่อนที่จะขยับเข้ามาเป็นผอ.ทั่วไปในเดือน มิ.ย. 2010 หลังจาก "ราชันชุดขาว" จ้าง "เฮียเครียด" เข้ามารับงานใน ซานติอาโก เบร์นาเบว ซึ่งหน้าที่สำคัญที่ มูรินโญ่ หวังให้อดีตนักเตะระดับตำนานช่วยเหลือคือการงัดข้อกับผู้ตัดสินและดูแลผลประโยชน์ต่างๆ เกี่ยวกับทีม แต่กลับไม่มีอะไรคืบหน้า โดยเห็นได้ว่าฤดูกาลที่ผ่านมา "ลอส บลังกอส" ได้รับใบเหลืองและใบแดงบ่อยครั้ง ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันก็ไม่เหมาะสมในบางคราว

โฆเซ่ รามอน เดอ ลา โมเรน่า นักข่าวรายหนึ่งวิเคราะห์สถานการณ์ครั้งนี้ว่า "มีการยืนยันว่าเขา (ซีดาน) ไม่ทำงานอะไรเลย ส่วน มูรินโญ่ ก็อยากได้คนที่ช่วยกดดันผู้ตัดสิน เขาต้องการใครสักคนที่ชั่วร้ายกว่าเขา"

ทั้งนี้ มูรินโญ่ เคยกดดัน เปเรซ จนทำให้ ฮอร์เก้ วัลดาโน่ ผู้จัดการทั่วไปของ มาดริด ต้องลาออกจากตำแหน่งมาแล้ว

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook