ใช่ว่าจะแพ้ไม่เป็น

ใช่ว่าจะแพ้ไม่เป็น

ใช่ว่าจะแพ้ไม่เป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเปิดตัวได้อย่างสวยหรูในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการเปิดบ้านเชือดคาชิว่า เรย์โซล แชมป์จากญี่ปุ่น 3-2 และออกไปทุบ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ แชมป์จากจีน 2-1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่ถูกจับตามองในแวดวงฟุตบอลสโมสรเอเชียทันที

ขนาดฟีฟ่ายังยกย่องว่าทีมจากแดนสยามทีมนี้คือ "ม้ามืด" ในศึกชิงความเป็นหนึ่งของสโมสรเอเชีย ดูสิว่าทีมจากไทยแลนด์นั้นดังขนาดไหน

แต่ทว่าในนัดที่ 3 ของรอบแบ่งกลุ่มเอช เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ แชมป์จากเกาหลีใต้ คาสนาม นิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ชนิดที่ว่าช็อคแฟนบอลทั้งประเทศ

รูปแบบการเล่นของทัพปราสาทสายฟ้าในเกมนี้เรียกได้ว่า ขาดๆเกินๆตลอดทั้งเกม ส่งบอลขาดความแม่นยำ จังหวะการเข้าทำในแต่ละลูกนั้นมากครั้งจนเกินไป อาชิมปงและโอฮานซ่า สองดูโอผิวสี สำแดงเดชไม่ออก

จะบอกว่าเล่นไม่ดีเพราะฝนตกตลอดเกม นั่นก็มาใช้เป็นข้ออ้างไม่ได้ เล่นสนามเดียวกันแท้ๆ

ในนาทีที่ 10 ของการแข่งขันบอกได้คำเดียวว่า "เสียค่าโง่" หลายแสน เมื่อกองหลังของบุรีรัมย์นั้นมัวแต่ชูมือบอกผู้ตัดสินว่าผู้เล่นของชนบุกล้ำหน้า ปล่อยให้ศิวรักษ์ ต้องออกมาป้องกันลูกอย่างเดียวดาย ปราศจากเพื่อนร่วมทีมมาช่วยเหลือ สุดท้ายโดนตอกส้นจ่อๆลอดขาเข้าไป

พอโดนลูกแรก นักเตะบุรีรัมย์ออกอาการเป๋อย่างชัดเจน จนนาทีที่ 32  มาโดนลูกสองจนได้จากจังหวะที่ชนบุก ฮุนไดจ่ายบอลทะลุแผงกองหลังปราสาทสายฟ้าขาดกระจุย โซล ซาง มิน ยิงเข้าไปเป็น 2-0  จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง บุรีรัมย์ปรับหมากเล่นเกมรุกหวังพังประตูคืน แต่ก็ไม่สามารถผ่านแผงกองหลังของทีมแดนกิมจิได้เลย แถมยังมีลูกโต้กลับเกือบฝังแข้งปราสาทสายฟ้าบ่อยครั้ง

จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ 0-2 คาบ้าน

โดนทีมจากเกาหลีหยุดสถิติไม่แพ้ใครในบ้านของบุรีรัมย์ไว้ที่ 48 นัด

หลังเกม "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษบาคม ออกมาบ่นแผงหลังของทีมว่าเสียประตูง่ายเกินไป เกมที่เหลืออีก 3 นัดจะเป็นงานหนักที่บุรีรัมย์ต้องเผชิญ

ดูยังไงก็คงยังเป็นงานหนักตามที่โค้ชแต๊กว่า เพราะกลุ่มเอชกลุ่มนี้ถูกเรียกว่า กรุ๊ป ออฟ เดท ทุกทีมในกลุ่มนี้ ดีกรีเป็นถึงแชมป์ลีกจากประเทศนั้นๆ

แต่ยังดีครับที่ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ เสมอ คาชิว่า เรย์โซล 0-0 ทำให้ตัวแทนจากประเทศไทยยังคงนำเป็นจ่าฝูงอยู่ที่ 6 คะแนน ตามมาด้วยกว่างโจวและคาชิว่า มี 4 คะแนน และชนบุกบ๊วยของกลุ่มมี 3 คะแนน

ผมมองว่าการแพ้ในครั้งนี้ของบุรีรัมย์ จะทำให้พวกเขาตื่นจากภวังค์ หันมาเอาจริงเอาจังสร้างผลงานในสนามให้ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ประมาทเหมือนนัดที่ผ่านๆมา

สำหรับ"กองแช่ง" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พวกคุณแช่งได้แช่งไป แต่อย่าลืมนะครับนี่คือทีมที่ออกไปทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ผลงานยิ่งดีเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นประโยชน์ต่อฟุตบอลไทย และสำหรับพวกเกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลายที่ออกมารุมด่า รุมโพสต์ข้อความต่างๆนาๆ ไปดูบอลให้เป็นก่อนแล้วค่อยมาพูด

ส่วนตัวผมไม่ได้เป็นแฟน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้ ในฐานะที่คุณเป็น "ตัวแทนจากประเทศไทย" ครับ

เครดิตภาพ : พังพอน ไทยแลนด์สู้สู้ ทีมงานช่างภาพ BURIRAM  UNITED

บ.ก โอ๊ะโอ


อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ใช่ว่าจะแพ้ไม่เป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook