แบนไลน์แมนคู่ชัยนาทกิเลนไร้กำหนด เลื่อนลงดาบเปาคู่บีจี

แบนไลน์แมนคู่ชัยนาทกิเลนไร้กำหนด เลื่อนลงดาบเปาคู่บีจี

แบนไลน์แมนคู่ชัยนาทกิเลนไร้กำหนด เลื่อนลงดาบเปาคู่บีจี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธ.ตุ้ม พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินสั่งลงโทษ ภัทรพงษ์ กิจสถิตย์ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน เกมคู่ชัยนาท กับ เมืองทอง ห้ามทำหน้าที่อย่างไม่มีกำหนด เหตุยกล้ำหน้ากิเลน 3 ครั้ง โดยที่ไม่ล้ำ ส่วน มงคลชัย เพชรศรี เปาคู่ บีจี พบ โลมา สั่งเลื่อนลงดาบไปก่อนเพื่อรอเลื่อนชั้นเปาชั้นยอดของเอเอฟซี

"เสธ.ตุ้ม" พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการฝ่ายผู้ตัดสิน และประธานคณะกรรมการแต่งตั้ง ติดตาม และประเมินผลผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งฯ ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (3 เมษายน) โดยมีวาระสำคัญคือ การพิจารณาข้อร้องเรียนของทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสินเกมไทยพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง ชัยนาท เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นัดเมื่อวันที่ 1 เมษายน

หลังการประชุม พล.ต.ชินเสณ แถลงว่า ที่ประชุมมีมติลงโทษ ภัทรพงษ์ กิจสถิตย์ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน (ไลน์แมน) ในเกมดังกล่าว ห้ามปฏิบัติหน้าที่แบบไม่มีกำหนด เนื่องจากจากการดูเทปพิจารณาแล้วเห็นว่า ภัทรพงษ์ ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาดโดยยกธงล้ำหน้ำทีมเมืองทองถึง 3 ครั้งทั้งๆ ที่จังหวะดังกล่าวไม่ล้ำหน้า

อีกทั้งยังมีมติลงโทษ ทวีชัย สุภัทรวัน ผู้ตัดสินที่ 1 ห้ามปฏิบัติหน้าที่  2 เดือนจากความผิดพลาดที่ให้จุดโทษกับทีมชัยนาท และปฏิเสธลูกยิงของ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ยิงเข้าประตูไปแล้ว แต่ไม่ได้ เพราะจากการดูเทปแล้ว ลูกนั้นสมควรเป็นประตู

ขณะที่ข้อร้องเรียนของทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ มงคลชัย เพชรศรี ผู้ตัดสินคู่ระหว่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ พัทยา ยูไนเต็ด ที่ปฏิเสธไม่ให้ประตูทีมบางกอกกล๊าส จะยังไม่มีการพิจารณาลงโทษ เนื่องจากมงคลชัยกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาได้เลื่อนชั้นเป็นผู้ตัดสินชั้นยอดของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) อยู่

"เสธ.ตุ้ม" กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะนี้ยังมีขบวนการรับงานของผู้ตัดสินอยู่ เช่นการทำให้ทีมได้แต้ม หรือ การตัดแต้มทีมอื่นๆ ซึ่งตนก็พอจะรู้ตัวแล้ว และหากยังไม่เลิกขบวนการนี้ตนจะลงโทษผู้ตัดสินในกลุ่มนี้อย่างเด็ดขาดด้วยโทษสูงสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook