ดิมัตเตโอเซ็งส.บอลอังกฤษ เมินเลื่อนเกมเอฟเอคัพให้

ดิมัตเตโอเซ็งส.บอลอังกฤษ เมินเลื่อนเกมเอฟเอคัพให้

ดิมัตเตโอเซ็งส.บอลอังกฤษ เมินเลื่อนเกมเอฟเอคัพให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดิ มัตเตโอ นายใหญ่ชั่วคราวของ "สิงห์บลูส์" โอดครวญทาง "เอฟเอ" ที่ไม่ยอมเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันเอฟเอ คัพ รอบรองให้ เพราะมีเวลาพักน้อยเหตุต้องเล่น "ยูซีแอล" อีก 3 วันให้หลัง

โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีมชั่วคราว ของ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โอดครวญเป็นการใหญ่ หลัง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ยืนยันให้ "สิงห์บลูส์" ต้องลงเตะ เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตามกำหนดเดิมในวันอาทิตย์ที่ 15 เม.ย. เวลา 18.00 น. (เวลาท้องถิ่น)

ก่อนหน้านี้ "อาร์ดีเอ็ม" เคยขอให้ เอฟเอ พิจารณาเลื่อนโปรแกรมดังกล่าวให้เตะเร็วขึ้นมาเป็นคืนวันศุกร์ที่ 13 เม.ย.แทน เพื่อที่ เชลซี จะได้มีเวลาพักมากขึ้นก่อนที่จะต้องเจอกับ บาร์เซโลน่า หรือ เอซี มิลาน ทีมใดทีมหนึ่ง ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ซึ่งจะแข่งกันในวันพุธที่ 18 เม.ย.

อย่างไรก็ตาม คำขอร้องของกุนซือเลือดอิตาเลียนไม่ประสบผล เนื่องจาก ไอทีวี สถานีโทรทัศน์ชื่อดัง ต้องการจัดเวลาการถ่ายทอดสดให้อยู่ในช่วงไพรม์ไทม์ของวันอาทิตย์มากกว่าจะไปถ่ายทอดสดในช่วงเที่ยง เอฟเอ จึงตัดสินใจให้เริ่มเตะกันตอน 18.00 น. เพื่อเลี่ยงไม่ให้ชนกับการถ่ายทอดสดคู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แอสตัน วิลล่า ที่จะลงสนามกันตอน 16.00 น.อีกด้วย

นอกจากนี้ เกม "ลอนดอน ดาร์บี้" ฉบับตัดเชือกเอฟเอ คัพ ยังไม่สามารถขยับไปเตะกันในวันเสาร์ได้อีกด้วย เนื่องจาก ลิเวอร์พูล ชิงขอไม่ลงเตะในวันอาทิตย์ไปก่อนแล้ว เนื่องจากเป็นวันครบรอบ 23 ปีโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook