กิเลนหวิดเจ๊งคาบ้านไล่เจ๊าบีจี2-2

กิเลนหวิดเจ๊งคาบ้านไล่เจ๊าบีจี2-2

กิเลนหวิดเจ๊งคาบ้านไล่เจ๊าบีจี2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสซีจี เมืองทอง เกือบพลาดท่าในบ้านตั้งแต่ต้นฤดูกาลเมื่อโดน บางกอกกล๊าส ออกนำถึง 2 ครั้ง 2 คราแต่ยังเก็บแต้มกลับมาได้ โดย โคเน่ โมฮาเหม็ด ลงมาเป็นฮีโร่ยิงตีเสมอในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทำให้มี 7 คะแนนนำเป็นจ่าฝูงต่อใน

เอสซีจี เมืองทอง 2 – 2 บางกอกกล๊าส
 

ศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตารางลงเล่นในบ้านเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันหลังเก็บชัยชนะมา 2 เกมรวดพบ บางกอกกล๊าส เอฟซี ซึ่งยังไม่แพ้ใครเช่นกัน

สลาวิซ่า โยคาโนวิช ตัดสินใจส่ง รี ควาง-ชอน แนวรับทีมชาติเกาหลีเหนือออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกแม้ว่าเจ้าตัวเพิ่งจะมาร่วมทีมได้เพียง 1 สัปดาห์ ส่วนเกมรุกยังใช้ชุดเดิมที่อัด การท่าเรือไทย 5-1 ทั้ง มาริโอ ยูรอฟสกี้ ,ธีรศิลป์ แดงดา และ อัดนาน บาราคัต

ทีมเยือนของสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจาก 2 นัดแรกพอสมควรโดย อจายี่ เบงกา ,วิชะยา เดชมิตร และ ชาตรี ฉิมทะเล หลุดไปเป็นสำรองขณะที่ ธีรเทพ วิโนทัย ได้ลงเป็นตัวจริงพบทีมเก่า รวมทั้ง อนาวิน จูจีน และ ฟลาเวียน มิเชลลินี่ ซึ่งได้ลงเล่นตั้งแต่น่าทีแรก

เริ่มเกมมา 5 นาที ฟลาเวียน มิเชลลินี จับบอลพลาดโดน ธีรศิลป์ ตัดได้ก่อนจะควบจี้มาหน้ากรอบเขตโทษทำให้ วาเลรี่ เฮียก ต้องตัดฟาวล์แล้วรับใบเหลืองเป็นคนแรก

น.15 เจ้าถิ่นมีโอกาสดีที่จะขึ้นนำจากการชิ่งกันอย่างสวยงาม บาราคัต ไหลให้ เซียก้า ก่อนจะเปิดจังหวะเดียวมาที่ ธีรศิลป์ ที่ตั้งป้อมรอบริเวณจุดโทษ แต่หัวหอกทีมชาติไทยซัดเหินข้ามคานแบบไม่มีลุ้น

ผ่านไป 20 นาที บางกอกกล๊าส มีจังหวะครั้งแรก ซารูตะ หักกลับมาจากเส้นหลังให้ ธีรเทพ ซัดหน้ากรอบเขตโทษบอลเฉี่ยวเสาสองออกไป  

น.29 เกือบเป็นทีมเยือนที่ขึ้นนำก่อน อนาวิน จูจีน งัดบอลให้ ซารูตะ ใช้ความเร็วหลุดไปดวลเดี่ยวกับ กวิน แต่ปีกร่างเล็กยิงไปติดเซฟของนายทวารทีมชาติไทยพลาดประตูแรกไป

น.36 อัดนาน บาราคัต เปิดลูกตั้งเตะให้ ธีรศิลป์ ขึ้นเบียดแย่งกับ กฤษกร บอลทะลักมาเข้าทาง ยูรอฟสกี้ ยิ่งจ่อๆข้ามคาน และจากจังหวะสวนกลับของ บีจี นำมาสู่ประตูแรก ธีรเทพ หลุดไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะปาดมาหน้าประตู ซารูตะ เข้าชาร์จจ่อๆไม่เหลือ ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0

น.42 เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษเมื่อ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ขาไปเกี่ยวกับ พีรพงศ์ ล้มลงไป ผู้ตัดสิน ประพจน์ ดิสสมศรี เป่าเป็นจุดโทษทันที และอัดนาน บาราคัต สังหารเข้าไปตีเสมอเป็น 1-1 และเป็นประตูแรกของ บาราคัต ในสีเสื้อกิเลนผยองด้วย ก่อนจะหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เมืองทอง ถอด ณัฐพร ออกและส่ง ปิยพล บรรเทาลงมายืนแบ็กขวาพร้อมโยก รี ควาง-ชอน กลับไปเล่นเซนเตอร์ฮาร์ฟตำแหน่งถนัด

และ น.51 กองเชียร์เจ้าถิ่นต้องเงียบกริบอีกครั้งเมื่อ บีจี ได้เตะมุมและเล่นสั้น สุธี เปิดเข้ากลางมา และเป็น ธีรเทพ วิโนทัย ขึ้นโหม่งผ่านมือ กวิน เข้าไป ทีมเยือนนำอีกครั้ง 2-1

ถัดมาเมืองทองมีลุ้นตีเสมอ ปิยพล เปิดจากริมเส้นให้ ธีรศิลป์ ขึ้นโหม่ง เข้ามือ กฤษกร น.60 ธีรเทพ ที่วันนี้เล่นได้อย่างโดดเด่นเก็บบอลลงพื้นในเขตโทษก่อนจะซัดด้วยขวา กวิน ทุบทิ้งออกหลังไปได้

น.62 โอกาสอีกครั้งของ กิเลน ปิยพล วางยาวมาถึงเสาสอง ยูรอฟสกี้ วอลเลย์ด้วยซ้ายบอลพุ่งออกหลังไปนิดเดียว น.65  สลาวิซ่า โยคาโนวิช เริ่มอยู่นิ่งไม่ได้ปล่อย โคเน่ โมฮาเหม็ด และ เอกภูมิ โพธารุ่งโรน์ ลงมาเติมเกมรุกทีเดียว 2 คนโดย ถอด พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ อัดนาน บาราคัต ออกมานั่ง ขณะที่ บีจี ส่ง อจายี่ เบงกา ลงมาแทน ธีรเทพ วิโนทัย ที่มีส่วนกับ 2 ประตูของทีมในเกมนี้

น.78 เมืองทอง ตามตีเสมอเป็นครั้งที่ 2 จนได้เมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ไหลให้ โคเน่ โมฮาเหม็ด ตัวสำรอง ได้ซัดในเขตโทษเข้าประตูไปสกอร์กลับมาเท่ากัน 2-2
 
ท้ายเกมทั้งสองทีมยังเปิดแลกกันสนุกแต่ไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้จบเกมเสมอกันไปสุดมันส์ 2-2 ทำให้ บางกอกกล๊าส บุกมาแบ่งแต้มจากเมืองทองในบ้านได้เป็นครั้งแรกในช่วง 4 ปีหลังสุด อย่างไรก็ตาม 1 คะแนนในเกมนี้ของ กิเลนผยอง ยังทำให้พวกเขานำเป็นจ่าฝูงต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK) – รี ควาง-ชอน ,ภาณุพงศ์ วงศ์ษา,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (C)(ปิยพล บรรเทา น.46) ,ปิยะชาติ ถามะพันธ์ – ดาโญ่ เซียก้า ,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว(เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ น.65) ,ดัสกร ทองเหลา – มาริโอ ยูรอฟสกี้ ,อัดนาน บาราคัต (โคเน่  โมฮาเหม็ด น.65),ธีรศิลป์ แดงดา

บางกอกกล๊าส เอฟซี :  กฤษกร เกิดผล (GK) – ศรัณย์ พรมแก้ว ,วาเลรี่ เฮียก ,อำนาจ แก้วเขียว(C) ,ศุภชัย คมศิลป์ – อนาวิน จูจีน(ชาตรี ฉิมทะเล น.74) ,ฟลาเวียน มิเชลลินี่ ,พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ,สุธี สุขสมกิจ – ซารูตะ ฮิโรโนริ ,ธีรเทพ วิโนทัย (อจายี่ เบงกา น.68)

 

 ผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันพุธที่ 28 มีนาคม 2555


- เชียงราย ยูไนเต็ด ชนะ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี 1-0

- พัทยา ยูไนเต็ด ชนะ การท่าเรือไทย เอฟซี  1-0

- ทีโอที เอสซี เสมอ  วัวชน ยูไนเต็ด  3-3

- โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ชนะ บีบีซียู เอฟซี 1-0

- อินทรี เพื่อนตำรวจ  แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 0-2

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด ชนะ อีสาน ยูไนเต็ด 1-0

- เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เสมอ บางกอกกล๊าส เอฟซี  2-2


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook