ดินโญ่มีลุ้นลุยโอลิมปิก ติดโผแซมบ้ารอบคัดตัว

ดินโญ่มีลุ้นลุยโอลิมปิก ติดโผแซมบ้ารอบคัดตัว

ดินโญ่มีลุ้นลุยโอลิมปิก ติดโผแซมบ้ารอบคัดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรนัลดินโญ่ มีโอกาสหวนกลับมานำทัพแซมบ้าลุยโอลิมปิกอีกครั้ง เมื่อมีชื่อติดเป็น 1 ใน 52 นักเตะ ที่มีลุ้นเข้าแข่งขันศึกบอล 5 ห่วง ก่อนถูกคัดเลือกให้เหลือ 18 คน

โรนัลดินโญ่ อดีตเพลย์เมกเกอร์คนดังของทีมชาติบราซิล ซึ่งกำลังค้าแข้งอยู่ในบ้านเกิดกับทีม ฟลาเมงโก้ มีลุ้นได้โอกาสกลับมารับใช้ทัพ "แซมบ้า" อีกครั้ง

เมื่อมีชื่อติดโผ 1 ใน 52 นักเตะ ที่จะถูก มาโน่ เมเนเซส เทรนเนอร์ทัพ "เซเลเซา" เรียกตัวใช้งาน เพื่อสู้ศึกชิงเหรียญทองในกีฬาฟุตบอลของ มหกรรมโอลิมปิก ปี 2012 ณ กรุงลอนดอน ประเทศ อังกฤษ

ซึ่งนักเตะในทีมจะถูกคัดออกให้เหลือ 35 คน ในวันที่ 8 มิถุนายน ก่อนจะคัดครั้งสุดท้ายให้เหลือ 18 คน ในวันที่ 6 กรกฏาคมนี้
 
สำหรับ โรนัลดินโญ่ เคยคว้าโควต้านักเตะอายุเกิน 23 ปี พาทีมชาติบราซิล คว้าเหรียญทองแดงมาแล้ว ในมหกรรมกีฬา "5 ห่วง" เมื่อปี 2008 ซึ่งเหรียญทองในการแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก เป็นแชมป์รายการเดียวที่ชาติมหาอำนาจของโลกลูกหนังอย่าง บราซิล ไม่เคยประสบความสำเร็จ 
 
นอกจาก "ดินโญ่" แล้ว บรรดานักเตะทีมชาติ บราซิล ที่ค้าแข้งกับทีมชั้นนำและมีลุ้นคว้า 1 ใน 3 โควต้าลงเตะในกีฬา "5 ห่วง" ประกอบด้วย อาเดรียโน่ และ ดาเนี่ยล อัลเวส (บาร์เซโลน่า), ดาวิด ลุยซ์ (เชลซี), ดีเอโก้ อัลเวส (บาเลนเซีย), แอร์นาเนส (ลาซิโอ), ฮัลค์ (ปอร์โต้), โจนัส (บาเลนเซีย), ชูลิโอ เซซ่าร์ (อินเตอร์ มิลาน), มาร์เซโล่ (เรอัล มาดริด) และ ติอาโก้ ซิลวา (เอซี มิลาน)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook