ชนะแต้มเอกฉันท์! "ปาเกียว" ผงาดทวงแชมป์โลกสำเร็จ

ชนะแต้มเอกฉันท์! "ปาเกียว" ผงาดทวงแชมป์โลกสำเร็จ

ชนะแต้มเอกฉันท์! "ปาเกียว" ผงาดทวงแชมป์โลกสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน มวยสากล ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (WBO)  ที่เดอะโธมัส แอนด์ แม็ค เซนเตอร์ ในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษจิกายน ที่ผ่านมา

แมนนี่ ปาเกียว นักชกเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 8 เส้นชาวฟิลิปปินส์ ตัดสินใจคืนสังเวียนอีกครั้ง ในวัย 37 ปี พบกับ เจสซี่ วาร์กาส เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก

เริ่มการชกในยกแรก ปาเกียว เดินบุกเข้าหาทันที ก่อนออกหมัดซ้ายเพื่อก่อกวน ขณะที่ วาร์กาส ก็รอดักด้วยหมัดขวา แต่ส่วนใหญ่ยังไม่เข้าเป้ากัน

ยก 2 ปาเกียว ทิ้งซ้ายเข้าหน้า เจสซี่ วาร์กาส อย่างจัง ส่งลงไปนั่งก้นจ้ำเบ้าให้กรรมการนับถึง 8 ก่อนกลับมาสู้กันใหม่

ช่วงยก 4-7 รูปเกมยังเหมือนเดิม แมนนี่ ปาเกียว เป็นฝ่ายเดินบดเข้าใส่ ขณะที่ วาร์กาส ดักปล่อยหมัดขวาเล่นงานเป็นระยะ

ยก 8 ปาเกียว เดินต่อยซ้ายได้สวยๆ แต่กลางยกมาพลาดโดนหมัดขวา เจสซี่ วาร์กาส เข้าอย่างจัง ทำให้ถึงกับหยุดไปดื้อๆ แต่พอฟื้นตัวก็มาไล่ต่อยคืนได้สวยๆหลายหมัด

ยก 9 ทั้งคู่ออกมาเดินแลกหมัดกันเหมือนเดิมในช่วงต้นยก ก่อนที่กลางยก เจสซี่ วาร์กาส จะถอยออกมาเล่นวงนอก ดักแย็ปสวยๆได้หลายครั้ง

ยก 10 ปาเกียว ดูเร่งเครื่องมากขึ้น เมื่อเป็นฝ่ายเดินเร็วไล่กดดันอย่างต่อเนื่อง เล่นเอา วาร์กาส ออกอาการเหนื่อยอย่างเห็นได้ชัด

ยก 11 "เดอะ แพ็คแมน" โชว์สเต็ป ออกหมัดหนึ่งสองได้สวยๆ แต่กลางยก เจสซี่ วาร์กาส เล่นเอาแฟนๆในสนามถึงกับครางฮือ เมื่อปล่อยฮุกซ้ายเข้าปลายคาง ปาเกียว อย่างจัง

ยกสุดท้าย แมนนี่ ปาเกียว มาเน้นรัดกุม เดินออกหมัดน้อยลงแต่เข้าเป้าจังๆหลายครั้ง ทำเอา เจสซี่ วาร์กาส ดูอ่อนลงไปอย่างเห็นได้ชัด

ครบ 12 ยก ผู้ตัดสินประกาศให้ "เดอะ แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ (114-113, 118-109 และ 118-109) คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (WBO) มาครองได้สำเร็จ

นับเป็นการเพิ่มสถิติของ นักชกตากาล็อก เป็นชนะ 59 แพ้ 6 และ เสมอ 2 ขณะที่ เจสซี่ วาร์กาส แพ้เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต หลังจากชนะมา 27 ครั้ง (ชนะน็อค 10 ครั้ง)

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ชนะแต้มเอกฉันท์! "ปาเกียว" ผงาดทวงแชมป์โลกสำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook