นาโกย่านิมนต์พระเลิศชายเซ็นสัญญา2ปีลุยลีกญี่ปุ่น

นาโกย่านิมนต์พระเลิศชายเซ็นสัญญา2ปีลุยลีกญี่ปุ่น

นาโกย่านิมนต์พระเลิศชายเซ็นสัญญา2ปีลุยลีกญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซากุราอิ โยชิฮิโตะ ผู้จัดการทั่วไปสโมสรนาโกย่า โอเชี่ยนส์ เข้าพบบอร์ดบริหารของธอส.อาร์แบค และได้นิมนต์ พระเลิศชาย ญานทโร เพื่อสัญญาร่วมทีมเป็นระยะเวลา 2 ปี รับค่าเหนื่อย 130,000 บาทต่อเดือน โบนัสเอื้อ ได้สิทธิ์เป็นนักเตะต่างชาติโควต้าเอเชียลงแข่งเอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2012

โกย่า โอเชี่ยนส์ แชมป์ฟุตซอลสโมสรเอเชีย 2011 จากญี่ปุ่น ก็บรรลุข้อตกลงคว้าตัว พระเลิศชาย ญานทโร (เลิศชาย อิสราสุวิภากร) โดย ซากุราอิ โยชิฮิโตะ ผู้จัดการทั่วไปสโมสรนาโกย่า โอเชี่ยนส์ ได้เดินทางเข้าพบ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ที่ปรึกษาสโมสรธอส.อาร์แบค และ โมฮาเหม็ด อิ๊กบัล มาริการ์ ผู้จัดการทีมชาวสิงคโปร์ของธอส.อาร์แบค ที่บริษัท พานทอง เอ็ดดูเคชั่น กรุ๊ป จำกัด ในช่วงบ่ายของวันที่ 23 ก.พ. 2555 พร้อมทั้งได้นิมนต์ พระเลิศชาย มาด้วย

พระเลิศชาย ที่ยังอยู่ในระหว่างการอุปสมบทที่วัดสุทัศน์เทพวนาราม หลังจากที่ไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก 2011/12 พักแข่งเพื่อหลีกทางให้ทีมชาติไทย ได้เซ็นสัญญาร่วมทีมนาโกย่า โอเชี่ยนส์ โดย ซากุราอิ โยชิฮิโตะ ได้เผยรายละเอียดว่า "นาโกย่า โอเชี่ยนส์ ได้เซ็นสัญญา 2 ปี กับ พระเลิศชาย ส่วนค่าเหนื่อยอยู่ที่ 350,000 เยนต่อเดือน (130,000 บาทต่อเดือน) พร้อมทั้งสวัสดิการต่างๆอีกมากมาย นอกจากนี้เงินโบนัสในเกมที่ชนะยังถือว่าสูงมากทีเดียว ตกเป็นเงินไทยรวม 10,000 บาทต่อนัด หากชนะโดยไม่เสียประตูก็จะได้เยอะขึ้นตามลำดับ"

"เราพอใจฟอร์มของ พระเลิศชาย ตั้งแต่เดินทางมาเล่นที่ญี่ปุ่นกับโตเกียว ฟูชู แอธเลติก และประทับมากขึ้นไปอีกเมื่อได้เห็นเขาลงเล่นฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2011 ที่ประเทศกาตาร์ เราจึงไม่ลังเลใจที่จะคว้าตัวมาร่วมทีมเพื่อเติมเต็มในตำแหน่งผู้เล่นต่างชาติโควต้าเอเชียที่ยังขาดหายไป"

 

บิ๊กป๋อมรับเสียดาย แต่ทำเพื่ออนาคตนักเตะ
ทางด้าน "บิ๊กป๋อม" กล่าวถึงการตกลงปล่อยตัว พระเลิศชาย กลับไปเล่นที่ญี่ปุ่นอีกครั้งว่า "ธอส.อาร์แบค เสียดายมากที่ต้องเสีย พระเลิศชาย ไปให้กับนาโกย่า โอเชี่ยนส์ แต่นี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับอาชีพค้าแข้ง และหวังว่าจะเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ฟุตซอลไทยเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติมากขึ้น ซึ่งจะเดินทางไปญี่ปุ่นหลังจากที่ปิดฤดูกาลไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก ไปแล้ว"

พระเลิศชาย จะเป็น 1 ใน 4 ผู้เล่นต่างชาตินาโกย่า โอเชี่ยนส์ แชมป์ลีกญี่ปุ่น 5 สมัยซ้อน เพื่อลงแข่งในลีกญี่ปุ่น ที่จะส่งชื่อได้ 4 คน และส่งลงสนามได้ 2 คน นอกจากนี้ยังจะถูกใส่ชื่อลงแข่งฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ครั้งที่ 3 หรือ "เอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2012" ที่ประเทศคูเวต ซึ่งแต่ละทีมจะส่งชื่อผู้เล่นต่างชาติได้ 2 คน โดยนาโกย่า โอเชี่ยนส์ เป็นแชมป์เก่า

สำหรับสถิติค่าเหนื่อยสูงสุดของนักฟุตซอลไทยยังคงเป็นของ เศรษฐกรชัย (สมคิด) ชื่นตา ผู้รักษาประตูจอมลีลา สมัยที่ค้าแข้งกับอัคโทเบ ทีมดังจากคาซัคสถาน แต่หากจะนับรายได้เงินทั้งเงินเดือนและโบนัสด้วย พระเลิศชาย จะเป็นนักฟุตซอลไทยที่ได้รับรายได้สูงสุดทันที

* ทั้งนี้ สาเหตุที่ว่าทำไมจึงไม่เซ็นสัญญาหลังจากที่ พระเลิศชาย ลาสิกขาแล้ว เป็นเพราะว่า นาโกย่า โอเชี่ยนส์ จองตั๋วเครื่องบินมาแล้ว อีกทั้งยังต้องเร่งส่งชื่อให้กับเอเอฟซี และยังไม่ทราบว่า พระเลิศชาย กำลังอยู่ในระหว่างศึกษาธรรมะระยะสั้นๆ โดยอุปสมบทระหว่างวันที่  19 ก.พ. -2 มี.ค. 2555 จึงจำเป็นต้องรบกวนให้ พระเลิศชาย เข้ามาเซ็นสัญญาก่อนลาสิกขา

อีก ทั้งที่ พระเลิศชาย ตัดสินใจอุปสมบทช่วงที่กำลังจะเซ็นสัญญาร่วมทีมใหม่เป็นเพราะว่าลีกพักแข่ง และไม่ได้เล่นทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก และหากจะอุปสมบทหลังจากนี้คงต้องรออีกนานเพราะต้องไปเล่นที่ญี่ปุ่นแล้ว จึงไม่ควรขัดบุญไม่ให้อุปสมบทเพื่อที่จะเซ็นสัญญา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook