บิ๊กเป้รับอาจปล่อยฟาวเลอร์บู๊ลีกอินเดีย หลังถูกประมูลตัวไปร่วมทีม

บิ๊กเป้รับอาจปล่อยฟาวเลอร์บู๊ลีกอินเดีย หลังถูกประมูลตัวไปร่วมทีม

บิ๊กเป้รับอาจปล่อยฟาวเลอร์บู๊ลีกอินเดีย หลังถูกประมูลตัวไปร่วมทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยอมรับอาจปล่อยให้ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์  ไปแสวงหาความท้ายในศึกพรีเมียร์ลีก ซอคเกอร์ ของอินเดีย หลังมีข่าวว่าถูก โกลกาตา ประมูลตัวไปร่วมทีม

หนังสือพิมพ์เดลี่เมล์ และ เดอะการ์เดี้ยน  ของอังกฤษรายงานเมื่อ 31 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า ฟุตบอลลีกของอินเดียที่จะเกิดขึ้นมาใหม่และเตรียมออกสตาร์ตในเดือนหน้า

ได้ประมูล 5 นักเตะดังของโลกไปร่วมทีมเพื่อสร้างสีสันให้กับวงการฟุตบอลของอินเดีย โดยหนึ่งในนักเตะที่มีชื่อว่าจะถูกประมูลไปร่วมทีมด้วยก็คือ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ กองหน้าและโค้ชของทีม "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด

ทางด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับแล้วว่า พร้อมเปิดทางให้ฟาวเลอร์ตัดสินอนาคตของตัวเอง เพราะสัญญาการเป็นโค้ชได้หมดสิ้นลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วนในฐานะนักเตะก็เปิดโอกาสให้ตัวของดาวยิงวัย 36 ตัดสินใจด้วยตัวเอง

"สำหรับเรื่องการหาโค้ชคนใหม่นั้น ยังไม่มีความคืบหน้าจากที่ประชุมของบอร์ดบริหาร แต่เบื้องต้นจะให้ มิลอส โจซิช ซึ่งเป็นทีมงานของ เมืองทองฯ อยู่แล้ว รักษาการชั่วคราวไปก่อน

โดยใน 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา มิลอส ก็ทำหน้าที่แทน ฟาวเลอร์ ซึ่งสโมสรอนุญาตให้กลับอังกฤษเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บและไปร่วมงานศพของ แกรี แอ็บเล็ตต์ อดีตเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล" ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวในที่สุด

การแข่งขันลีกอินเดียที่มีชื่อเรียกว่า พรีเมียร์ ลีก ซอคเกอร์ (PLS) ที่ประกอบด้วย 6 ทีมในแถบอินเดียตะวันออก ซึ่งจะเลียนรูปแบบการแข่งขันจะเลียนแบบการแข่งขันคริกเก็ตลีก ซึ่งมีการดึงตัวนักคริกเก็ตระดับโลกจนกลายเป็นที่นิยม

โดยฟุตบอลลีกอินเดียรายการนี้ กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 25 ก.พ.-8 เม.ย. โดยทั้ง 6 ทีม จะประมูลสิทธิ์ซื้อนักเตะและโค้ชดังไปร่วมทีม ก่อนจะประชันฝีเท้ากัน โดยฟาวเลอร์ถูกทีมโฮว์ราห์ โกลกาต้า ประมูลไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 530,000 ดอลลาร์ หรือราว 16 ล้านบาท ซึ่งนับว่าน้อยที่สุดในจำนวน 5 นักเตะที่ถูกประมูลซื้อไป
 
โดยนักเตะที่มีค่าตัวมากที่สุดในการประมูลก็คือ เฮอร์นัน เครสโป ดาวยิงอาร์เจนไตน์ วัย 36 ของปาร์ม่า ซึ่งถูกประมูลไปด้วยที่ค่าตัว 840,000 ดอลลาร์ให้กับทีมบาราซัต

นอกจากนี้ ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือทีมชาติไทยก็ถูกทีมโกลกาต้าต้นสังกัดของฟาวเลอร์ประมูลตัวไปร่วมทีมในฐานะโค้ช ด้วยค่าตัว 128,000 ปอนด์ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook