ธีรศิลป์ดัง!FIFAตีข่าวประวัติ-สัมภาษณ์พิเศษ

ธีรศิลป์ดัง!FIFAตีข่าวประวัติ-สัมภาษณ์พิเศษ

ธีรศิลป์ดัง!FIFAตีข่าวประวัติ-สัมภาษณ์พิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์ฟีฟ่า ทำการสัมภาษณ์พิเศษ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ของทีมเมืองทองหนองจอกฯ หลังโชว์ฟอร์ม
ยอดเยี่ยมในการพาทีมชาติไทยลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยเฉพาะการยิงประตูขึ้นนำ ออสเตรเลีย ในเกมรอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ซึ่งเกมนัดดังกล่าวจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของไทย 1-2 ต่อออสเตรเลีย
โดย ธีรศิลป์ ให้สัมภาษณ์กับ ฟีฟ่าว่า พวกเราทำงานกันอย่างหนัก และทีมเดินมาถูกทางแล้วในการแข่งขันรอบคัดเลือก เรามีโอกาสในการผ่านเข้ารอบ ด้วยจำนวน 4 คะแนนจากการลงเล่น 3 นัด เราสามารถต่อสู้กับทีมแกร่งอย่างออสเตรเลีย และเสมอกับทีมอย่างซาอุดีอาระเบีย ตนหวังจะได้ลงสนามทุกนัดเพื่อช่วยให้ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล เช่นเดียวกับสโมสรเมืองทอง ตนต้องการคว้าแชมป์เท่าที่จะทำได้
ทั้งนี้ใน WWW.FIFA.COM เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ยังลงชีวประวัติถึงที่มาก่อนจะมาเป็นยอดกองหน้าของไทยในยุคปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความภูมิใจของคนไทนทั้งประเทศเลยก็ว่าได้
เนื้อหาสาระสำคัญของการขุดคุ้ยชีวประวัติในครั้งนี้ ทางเว็บไซต์ได้บอกเล่าเรื่องราวถึงรายละเอียดความเป็นมาก่อนที่จะมาเป็น ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยคนปัจจุบันว่า
เริ่มต้นเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 7 ขวบโดยได้รับการซึมซับและปลุกฝังจากคุณพ่อประสิทธิ์ แดงดา ซึ่งอดีตเคยเป็นนักฟุตบอลทีมทหารอากาศสำหรับธีรศิลป์ เริ่มต้นชีวิตการค้าแข้งกับสโมสรโรงเรียนจ่าอากาศ ในปี 2548 โดยลงเล่นให้กับทีมเยาวชนก่อน จากนั้นจึงก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ และพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนทำให้สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด คว้าตัวไปร่วมทีมในปี 2550
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook