เอเอฟซีเชิญบิ๊กป๋อมพรีเซ็นต์งานฟุตซอลที่กาตาร์

เอเอฟซีเชิญบิ๊กป๋อมพรีเซ็นต์งานฟุตซอลที่กาตาร์

เอเอฟซีเชิญบิ๊กป๋อมพรีเซ็นต์งานฟุตซอลที่กาตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี นัดประชุมประจำปีคณะกรรมการบริหารฟุตซอลที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ วันที่ 30 มิ.ย.นี้ โดยให้ บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ในฐานะตัวแทนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำเสนอผลงานให้กับสมาชิกคณะกรรมการบริหารฟุตซอล

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เตรียมประชุมประจำปีครั้งใหญ่ โดยวาระที่สำคัญคือการที่ประเทศไทยได้รับเลือกจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกครั้งที่ 7 หรือ "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2012" ระหว่างวันที่ 2 - 18 พ.ย. 2555 โดยได้ส่งหนังสือผ่านทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อให้ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติและคณะกรรมการบริหารฟุตซอลของสหพันธ์ฟุตบอลแห่ง เอเชีย เข้าร่วมประชุมที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เพื่อนำผลงานและแชร์ประสบการณ์จากการที่สามารถทำให้ประเทศไทยได้รับเลือกจาก ฟีฟ่าให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก

ด้าน "บิ๊กป๋อม" เปิดเผยว่า "การประชุมครั้งนี้วาระสำคัญคือจะนำประสบการณ์ไปบอกกับสมาชิกคณะกรรมการ บริหารฟุตซอลของ เอเอฟซี ที่ประเทศไทยสามารถผ่านเกณฑ์จากฟีฟ่าจนได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิง แชมป์โลก 2012 ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 ของทวีปเอเชียแล้ว ต่อจากฮ่องกง ในปี 1992 และ ไต้หวัน ในปี 2004 ทั้งนี้การที่ฟีฟ่าตัดสินใจให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกนั้นต้องยก เครดิตกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงผลงานทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่สามารถขึ้นมาอยู่ในระดับหัวแถวของโลกได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook