อีสานดาร์บี้! บุรีรัมย์สุดเจ๋งบุกทุบขอนแก่นดิ้น 2-0

อีสานดาร์บี้! บุรีรัมย์สุดเจ๋งบุกทุบขอนแก่นดิ้น 2-0

อีสานดาร์บี้! บุรีรัมย์สุดเจ๋งบุกทุบขอนแก่นดิ้น 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นักรบสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ โชว์ฟอร์มสมเป็นเต็งแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อบุกไปคว้าชัยเหนือเจ้าถิ่น "เดอะ ทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี 2-0 สุเชาว์ นุชนุ่ม และธีราทร บุญมาทัน ยิงคนละเม็ดช่วยให้ทีมเก็บอีกสามแต้มเพิ่มเป็น 7 คะแนนขึ้นรั้งจ่าฝูงร่วมกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด และชลบุรี เอฟซี

ขอนแก่น เอฟซี 0 - บุรีรัมย์ พีอีเอ 2

ที่สนามมหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม "เดอะ ทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี ใช้เป็นสนามเหย้าเฉพาะกิจรับการมาเยือน "นักรบสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ โดยเกมนี้ถือว่าเป็นดาร์บี้แมตช์แห่งภาคอีสาน โดยเกมนี้เจ้าถิ่นซึ่งมี กุนซือ ณรงค์ ท่วมไธสงคุมทีมส่งสองแข้งทีมชาติลาวทั้ง กัลยา สายสมหวัง และคำแพง สายวุฒิ ขณะที่ทีมเยือน "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคส่ง แฟร้ง โอโปกู อาชีมปง ดาวรุ่งทีมชาติกานาลงล่าตาข่ายคู่กับ กีรติ เขียวสมบัติ

โดยก่อนเกมในสนามได้มีการยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ "คลื่นสึนามิ" ซัดถล่มประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นการไว้อาลัยให้แก่คุณยายของ สุรชาติ สิงห์โหง่น แบ็กตัวเก่งของเจ้าถิ่นที่เสียชีวิต และลูกสาวของ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส เซ็นเตอร์แบ็กของบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่เกมนี้ไม่ได้เดินทางมาร่วมทีม

เริ่มเกมมาได้แค่ห้านาที เป็นฝั่งทีมเยือนที่เปิดเกมรุกใส่เจ้าถิ่นอย่างหนัก แม้ขอนแก่น เอฟซีจะได้โอกาสเซ็ตเกมรุกขึ้นมาบ้างแต่ก็ไม่ผ่านแนวรับของ บุรีรัมย์ พีอีเอ

นาทีที่ 12 ขอนแก่น เอฟซี เกือบได้ประตูขึ้นนำไปก่อนเมื่อ กัลยา สายสมหวัง หลุดเข้าไปยิงแต่เป็น ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูทีมเยือนที่ออกมาปิดมุมเซฟออกหลังไปได้

นาทีที่ 24 ทีมเยือนบุรีรัมย์ พีอีเอ ต้องเปลี่ยนตัวเอา ไกรเกียรติ เบียดตะคุ เซ็นเตอร์แบ็กลงไปเล่นแทน อีควาลล่า เฮอร์มัน แข้งแคเมอรูนที่มีอาการบาดเจ็บ

นาทีที่ 30 เป็นฝั่งทีมเยือนที่เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม ชิ่งบอลให้ กีรติ เขียวสมบัติ ได้วอลเลย์เต็มข้อในกรอบแต่บอลไม่ผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ที่ปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 34 ความพยายามของทีมเยือนประสบผลสำเร็จ เมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม ยิงนอกกรอบกว่า 25 หลา บอลแฉลบพุ่งเสียบเสาแรกหมดสิทธิ์ที่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ จะเซฟได้ให้ทีมเยือน บุรีรัมย์ พีอีเอ ขึ้นนำขอนแก่น เอฟซี 1-0

ช่วงท้ายเกมแม้เจ้าถิ่นจะได้บุกบ้าง แต่ทีมเยือนก็อาศัยการตัดฟาล์วและโต้กลับซึ่งเกือบจะได้ประตูหนีห่างจากจังหวะที่ จักรพันธ์ แก้วพรม หลุดเข้าไปเปิดให้ แฟร้ง โอโปกู อาชีมป ซัดระยะแค่ 6 หลาแต่บอลก็ไปติดเซฟนายทวารเจ้าถิ่น จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ พีอีเอบุกมานำ ขอนแก่น เอฟซี 1-0

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 49 กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮบ้างเมื่อขอนแก่น เอฟซี โขกบอลผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าไป แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นฟาล์วของทีมเยือน

นาทีที่ 67 ทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดฟรีคิกเข้าไปหน้าปากประตูแต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ชกบอลออกมาเข้าทาง ชรินทร์ บุตรฮาด หัวหอกเจ้าถิ่นได้โต้กลับก่อนที่จะซัดไปติดมือของศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

นาทีที่ 75 บุรีรัมย์ พีอีเอ นำห่างเจ้าถิ่นไป 2-0 แฟร้ง โอโปกู อาชีมปง แทงบอลให้ ธีราทร บุญมาทัน หลุดเข้าไปก่อนจะล็อกหลบหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยซ้ายผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ เข้าไปอย่างสวยงาม

ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นเกือบจะตีไข่แตกไล่มาจากจังหวะที่ คำแพง สายวุฒิ ดาวยิงทีมชาติลาวหลุดเข้าไปแต่ซัดบอลก็ไม่ผ่าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่พุ่งตะครุบบอลไว้ทัน

ครบ 90 นาทีผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน บุรีรัมย์ พีอีเอ บุกมาคว้าชัยเหนือ ขอนแก่น เอฟซี 2-0 คว้าอีกสามแต้มบวกเพิ่มเป็น 7 คะแนน ขึ้นรั้งจ่าฝูงร่วมกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด และชลบุรี เอฟซี

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ วันที่ 13 มีนาคม 2554

- ขอนแก่น เอฟซี  แพ้ บุรีรัมย์-พีอีเอ  0-2

- เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ชนะ การท่าเรือไทย 2-0

- บางกอกกล๊าส เอฟซี  เสมอ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-1

- ศรีสะเกษ - เมืองไทย เอฟซี เสมอ ศรีราชา-ซูซูกิ เอฟซี 1-1

- เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 0-0

- บีอีซี เทโรศาสน ชนะ ราชนาวีสโมสร 2-0

- อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี ชนะ  ทีทีเอ็ม พิจิตร 1-0

- ชลบุรี เอฟซี  ชนะ  ทีโอที เอสซี  6-0

- พัทยา ยูไนเต็ด เสมอ โอสถสภา เอ็ม–150- สระบุรี 0-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook