ฝ่ายจัด ด.2 ปลื้มประเดิมนัดแรกไร้ปัญหา

ฝ่ายจัด ด.2 ปลื้มประเดิมนัดแรกไร้ปัญหา

ฝ่ายจัด ด.2 ปลื้มประเดิมนัดแรกไร้ปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอสใหญ่ ด.2 ยิ้มหน้าบาน ศึก ด.2 ประสบความสำเร็จในการเปิดฤดูกาล ย้ำเป็นการคืนความสุขให้ชาวลีกภูมิภาคอีกครั้ง กองเชียร์แต่ละสนามเพิ่มขึ้น อย่างเห็นได้ชัด ฝั่งประธานโซนกทม .เผยทุกอย่างสมบูรณ์แบบโดยเฉพาะเรื่องสนามที่ตนเน้นย้ำ รวมไปถึงความปลอดภัยและผู้ตัดสิน

สืบเนื่องมาจากฟุตบอลลีกภูมิภาค เอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 ที่เปิดฉากระเบิดความมันกันไปในวันที่ 5 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมาทั่วทุกภาคของเมืองไทย 37 คู่

และวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2554 อีก 1 คู่ ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวลีกภูมิภาคอย่างล้นหลาม จนทำให้ฝ่ายจัดดิวิชั่น 2 ยิ้มหน้าบาน จากความสุขของคนภูมิภาค

โดยบอสใหญ่ฝ่ายจัด ดิวิชั่น 2 นายวิมล กาญจนะ ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จในการจัดฤดูกาลนี้ว่า แม้จะมีความล่าช้าไปบ้างแต่ในปีนี้เราได้มีการปรับปรุงในเรื่องของสนามของ แต่ละทีมทั่วประเทศเพื่อให้มีความสมบูรณ์ก่อนที่จะเปิดฤดูกาล

ก็ต้องบอกว่าสนามทุกสนามตอนนี้ถือได้ว่ามีมาตรฐานสูงเลยทีเดียว ส่วนในเรื่องของกองเชียร์ฟุตบอลแต่ละทีมก็มีเพิ่มมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคู่ระหว่างเมืองกาญจน์ เอฟซี พบ สมุทรสาคร เอฟซี

และอีกหลายคู่ที่ได้ไปรับชม ซึ่งถือได้ว่าเป็นการคืนความสุขให้พี่น้องชาวภูมิภาค ภายใต้สถานการณ์บ้านเมืองที่เคร่งเครียดอย่างนี้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ทางด้านนายสุเมต สุวรรณพรหม ประธานศูนย์พัฒนากีฬาอาชีพ โซนกรุงเทพและปริมณฑล ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จในการเปิดการแข่งขันลีกภูมิภาคนัดแรกว่า รู้สึกพอใจเป็นอย่างมากกับการแข่งขันนัดแรกที่ออกมา

 โดยเฉพาะเรื่องที่ได้ทำการเน้นย้ำและแก้ไขปรับปรุงนั่นก็คือเรื่องของสนาม ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทุกสนามมีความสมบูรณ์เต็มที่ ซึ่งจุดนี้เองก็ทำให้คุณวิมล กาญจนะ ประธานลีกภูมิภาค หรือ ดิวิชั่น 2 รู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังมีปัญหาในเรื่องสนามเหย้าของทีมนอร์ทกรุงเทพ ที่เดิมจะใช้สนาม ม.รังสิต

แต่ก็ยังไม่ผ่านมาตรฐาน ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้ทีมนอร์ทกรุงเทพ ได้ทำการติดต่อสนามเหย้าของ ทีโอที แจ้งวัฒนะ เพื่อใช้งาน ซึ่งหากการเจรจาเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ถือว่าเป็นเรื่องดี

ส่วนเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยของสนามซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทุกๆ ฝ่ายให้ความสนใจเป็นอย่างมาก นายสุเมตได้เปิดเผยว่า ในจุดนี้ขอให้ไม่ต้องกังวล

เนื่องจากในส่วนของโซนกรุงเทพและปริมณฑลนั้นได้มีการใช้บุคลากรผู้ชำนาญการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ต่างๆ ที่มีพร้อม อุปกรณ์ในการใช้ป้องกันก็มีครบ ซึ่งแม้ว่ากองเชียร์บางทีมจะมีข่าวหนาหูว่า เป็นกองเชียร์ชนิดฮาร์ดคอร์

แต่เมื่อได้มีการประชุมและเจรจากับทางด้านผู้จัดการทีมของทุกทีม ก็สามารถที่จะยับยั้งการเชียร์ที่มีคำหยาบคายอยู่ และประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้

ในเรื่องของผู้ตัดสิน ที่ใครๆ หลายๆ คนมักมีการจ้องอยู่เสมอว่าจะมีการตัดสินที่เป็นธรรมหรือไม่ นายสุเมตได้เปิดเผยว่า ก็ได้มีการจัดผู้ตัดสินที่มีความสามารถ รวมทั้งแมตช์คอมที่มีความอาวุโสผ่านเวทีมาหลากหลาย

ซึ่งเฉลี่ยแล้วสำหรับผลการแข่งขันในนัดแรก ผู้ตัดสินได้คะแนนการประเมินไม่ต่ำกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ ก็ต้องยอมรับว่าในนัดเปิดสนามโซนกรุงเทพและปริมณฑลไม่มีปัญหาเกี่ยวกับผู้ ตัดสินแม้แต่น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook