คัด 22 นักกีฬากระโดดน้ำชุบตัวเซี่ยงไฮ้

คัด 22 นักกีฬากระโดดน้ำชุบตัวเซี่ยงไฮ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายดีเอก มณีโชติ ประธานฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ ว่ายน้ำแห่งประสมาคมเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่นักกระโดดน้ำไทย ไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยเฉพาะ ซีเกมส์ มานานหลายปี เนื่องจากขาดการสร้างนักกระโดดน้ำรุ่นใหม่มาทดแทนทีมชาติชุดเก่า

ซึ่งภายใต้ นายกสมาคมว่ายน้ำฯ คนใหม่ นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ที่ได้เน้นให้ทุกกีฬาภายใต้ความรับผิดชอบ ของสมาคม ว่ายน้ำฯ เร่งสร้างและพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่อย่างเป็นระบบและยาวนาน เพื่อผลสำเร็จในระยะยาว ทำให้ฝ่ายกีฬากระโดดน้ำได้เตรียมแผนการฝึกซ้อมนักกีฬามาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา โดยได้คัดเลือกนักกระโดดน้ำ ทั้งรุ่นใหม่ และรุ่นเก่า ฝึกซ้อมใน 3 ศูนย์ จำนวน 22 คน ประกอบด้วย
1.ศูนย์กระโดดน้ำ โรงเรียนฐานทัพเรือสัตหีบ มี พ.จ.อ.บุญเย็น ศิริบูรณ์ เป็นผู้ฝึกสอน นักกีฬา 10 คน ได้แก่
ธีรภัทร ศิริบูรณ์, นันทภพ ศิริบูรณ์, ยศวัจน์ จันทผดาวัลย์, หัสนัย วันดี, อาทิมา เกิดศรีทอง, สุฬินฌา บูรณพล, ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์,
ฐิติภูมิ มากสิน, ณัฐกิตติ์ สนเทียนวัตร์, ณัฐวัตร์ สนเทียนวัตร์
2.ศูนย์ฝึกกระโดดน้ำ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี มี ร.ต.สังวาล เฟื่องดี เป็นผู้ฝึกสอน นักกีฬา 5 คน ได้แก่ สุภกิตติ์
ยิ้มเสมียน, ภัทรพล แย้มนวล, กิตติพล บุญวัติ, ชาลี เดชธนู, ภัทรศักดิ์ บัญชาพัฒนศักดา และ 3.ศูนย์ฝึกกระโดดน้ำ ม.อัสสัมชัญ
(เอแบค) ที่กรุงเทพมหานคร นักกีฬา 7 คน ได้แก่ สุชาติ พิชิ, สุขฤทัย ธรรมโอรส, สิทธิโชค จันทราดอน สาธิต ธรรมโอรส, จิตติพล
สว่างพงษ์, พีรพัทธ์ คงศรีโรจน์, นีรนุช ฉันตระกูลโชติ

ทั้งนี้ สมาคมวางแผนทดสอบนักกระโดดน้ำ 4 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่ 1 เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ช่วงที่ 2 วันที่ 6 มีนาคม ช่วงที่ 3 วันที่ 6-10 เมษายน ในช่วงของการแข่งขันว่ายน้ำ "ไทยแลนด์โอเพ่น" และช่วงที่ 4 วันที่ 16-31 กรกฎาคม ในช่วงของการ แข่งขันว่ายน้ำ "ไทยแลนด์เฟรนด์ชิพ" นอกจากนี้ สมาคม ยังมีแผนส่งนักกระโดดน้ำ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่าง วันที่ 1 - 31 กรกฎาคม นี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ปลายปีนี้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook