มีความฮึกเหิม! "ศุภวุฒิ" เผยคำพูดปลุกใจของ "มิเกล" ตอนถูก "คิวบา" นำ 3-0

มีความฮึกเหิม! "ศุภวุฒิ" เผยคำพูดปลุกใจของ "มิเกล" ตอนถูก "คิวบา" นำ 3-0

มีความฮึกเหิม! "ศุภวุฒิ" เผยคำพูดปลุกใจของ "มิเกล" ตอนถูก "คิวบา" นำ 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทย เผยคำพูดของมิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย ที่มีส่วนทำให้ทีมกลับมาเก็บชัยชนะเหนือทีมชาติคิวบา 8-5 ในการแข่งขันฟุตซอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง

เกมดังกล่าวทัพฟุตซอลช้างศึกตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อน 0-3 ก่อนที่จะพลิกสถานการณ์กลับมาแซงในช่วงครึ่งหลัง พร้อมเก็บสามคะแนนแรกจากการแข่งขันฟุตซอลโลก 2016 ได้สำเร็จ

“ตอนแรกที่เราลงไปเล่นก็มีความประมาท เราดูจากที่เขาเจออียิปต์แล้วเขาเล่นไม่ดีเลย แต่พอเราลงไปเล่นกับคิวบาแล้วเรารู้เลยว่ามันไม่ใช่และ เกมระดับโลกมันไม่มีทีมอ่อน แล้วช่วง 10-15 นาทีแรกเราก็เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน” ศุภวุฒิ กล่าวเริ่ม

“ช่วงพักครึ่งผมคิดว่าเรายังกลับมาได้ การได้ลูกโทษจุด 2 ใน 4 วินาทีสุดท้ายทำให้เราไล่มา 4-3 ทำให้เรามีความมั่นใจและจะทำให้เรากลับมาอยู่ในเกมง่ายขึ้นเพราะตามอยู่ประตูเดียว”

“เรายังมั่นใจอยู่ว่าจะเข้ารอบจาก 3 แต้มในวันนี้และสกอร์ที่เราได้จากคิวบา เรามีประตูได้ที่มากกว่าอียิปต์ ทำให้เราอยู่อันดับ 2 และได้เปรียบอียิปต์ เราเล่นเพียงเสมอได้”

“จังหวะที่ดีใจ เราก็ดีใจกับเพื่อนเพราะว่า ช้าง(กฤษดา วงศ์แก้ว) ยิงประตูเรียกความมั่นใจให้กับตัวเองมาได้ด้วยความสามารถล้วนๆ ก็ไปแสดงความดีใจกับช้างด้วยการกอด ก็เรียบร้อยเลยครับ ช้างขาพลิกเลยครับ(หัวเราะ) เราคิดว่าช้างลงไปนอนดีใจ แต่ช้างขาพลิกครับ ต้องขอโทษช้างด้วยคับเพราะจังหวะนั้นมันดีใจจริงๆ ส่วนอาการของช้างก็เหมือนมันช็อต แต่ฉีดสเปรย์แล้วก็กลับมาเล่นได้เหมือนเดิม คิดว่าไม่น่ามีปัญหา นัดหน้าน่าจะกลับมาได้เหมือนเดิม”

“ช่วงที่เราโดนนำ 3-0 มิเกลขอเวลานอกแล้วบอกว่า เป็นอะไรกันทีมชาติไทยทำไมเล่นกันแบบนี้ฦ คนไทยดูอยู่ที่บ้าน ถ้าคุณไม่เล่นเพื่อคนไทยแล้วคุณจะเล่นทำไม? คุณลองหลับตาดูว่าที่ไทยดูเราอยู่กี่ล้านคน นั่นแหละครับทำให้เรากลับมาได้” ดาวซัลโวการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียครั้งล่าสุดกล่าวปิดท้าย

ฟุตซอลชายทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตซอลโลก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 พบกับทีมชาติอียิปต์ ในช่วงเช้าวันที่ 17 กันยายน พ.ศ 2559 เวลา 07.00 น.

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ ของ มีความฮึกเหิม! "ศุภวุฒิ" เผยคำพูดปลุกใจของ "มิเกล" ตอนถูก "คิวบา" นำ 3-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook