บุรีรัมย์ จับมือ ซีพี-เมจิ ระเบิดศึกฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ "ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์"

บุรีรัมย์ จับมือ ซีพี-เมจิ ระเบิดศึกฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ "ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์"

บุรีรัมย์ จับมือ ซีพี-เมจิ ระเบิดศึกฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ "ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมกับ ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ ตราซีพี-เมจิ และพันธมิตรลูกหนัง เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2016” 8 ทีมระดับพระกาฬทั้งไทย และต่างประเทศ ร่วมชิงชัย ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม 2559 ณ สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม และสนามเขากระโดง สเตเดียม ช่อง 3 SD (ช่อง 28) ถ่ายทอดนัดชิงชนะเลิศ

ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2559 ที่ ห้องประชุมชั้น 2 สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม   บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ร่วมกับ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด และพันธมิตรทางกีฬาฟุตบอล ได้แถลงข่าว และจับสลากแบ่งสายฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2016” โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วย คุณชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านการตลาด บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด, คุณกฤษดา เจนพณิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย เจ.เพรส จำกัด และคุณวราธร เจนจรัสสกุล ผู้จัดการส่วนกิจกรรมการตลาดและกิจกรรมสนับสนุน บริษัท ไทย ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด เป็นประธานแถลงข่าว
ทั้งนี้ยังมีผู้สนับสนุนให้เกียรติร่วมงานแถลงข่าว ได้แก่ คุณทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, คุณธวัชชัย พัฒมะณี ผู้จัดการภาคการตลาดที่ 3 บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, คุณโกวิทย์ ธรรมธนวิทย์ ผู้จัดการสายการบินแอร์เอเชีย จ.บุรีรัมย์, คุณสมชาติ สุรจิตติพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน), คุณวิจิน เจนอักษร ผู้จัดการกิจกรรมกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2016” จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางฟุตบอล ของนักเตะระดับเยาวชน และเป็นการยกระดับการจัดฟุตบอลเยาวชนนานาชาติในแถบอาเซียนให้ยิ่งใหญ่ทัดเทียมกับฟุตบอลระดับเอเชีย โดยมี 8 ทีมระดับพระกาฬเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย 4 ทีมจากประเทศไทย “เจ้าภาพ” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, แบงค็อก ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี และ 4 ทีมจากต่างประเทศ ประกอบด้วย จูบิโล อิวาตะ (ญี่ปุ่น), พนมเปญ คราวน์ เอฟซี (กัมพูชา), ทีมชาติมาเลเซีย และทีมชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

โดย นายเนวิน ชิดชอบ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันว่า รากฐานสำคัญของฟุตบอลทุกวันนี้ คือการมีเยาวชนที่ดี และพร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสร รวมถึงเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติในอนาคต ช่วงเวลาที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอะคาเดมีเป็นเรื่องสำคัญ นั้นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เกิดแนวคิดที่จะจัดฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ 2016” จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ที่จังหวัดบุรีรัมย์

“เราคาดหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้ทีมเยาวชนสโมสรในเมืองไทย จะได้ประสบการณ์ที่ล้ำค่าจากทีมต่างประเทศ เพื่อเก็บข้อมูลไปพัฒนาฝีเท้าของตัวเอง ให้พร้อมที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับอาชีพ และพร้อมที่จะต่อสู้ในเกมระดับนานาชาติ ไม่ให้หวาดกลัวหรือตกใจเมื่อได้แข่งขันในระดับที่ใหญ่ขึ้น เจอทีมที่เก่งขึ้น”

“การจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนระดับนานาชาติครั้งนี้ เป็นครั้งแรก หากครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และได้เห็นพัฒนาการของทีมแข่ง เราก็พร้อมที่จะผลักดันทัวร์นาเมนต์นี้ให้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ และมีมาตรฐานมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อเป็นการเสริมสร้างความนิยมของฟุตบอลเยาวชน ให้เป็นที่ยอมรับ และให้ผู้คนที่รักฟุตบอลเข้าถึงมากขึ้น”

คุณชาลินี พูนลาภมงคล กล่าวถึงการเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการว่า ที่ผ่านมา ซีพี-เมจิ ได้ให้การสนับสนุนวงการกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ ซีพี-เมจิ เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจการแข่งขันฟุตบอลทุกระดับ เราจึงมีแนวคิดที่อยากจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย และฟุตบอลระดับเอเชีย โดยมีกรอบแนวคิดที่ว่าการพัฒนาจะต้องเป็นการช่วยพัฒนาระยะยาว และหากจะเป็นเช่นนั้นได้ ก็ต้องเริ่มจากเยาวชน ซึ่งเยาวชนเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาวงการฟุตบอล

“ซีพี-เมจิ จึงจับมือกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ 2016 ขึ้นมาเป็นครั้งแรก และได้เทียบเชิญทีมเยาวชนชั้นนำของเมืองไทย และทีมเยาวชนจากต่างประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเป็นการยกระดับการแข่งขันให้เป็นมาตรฐาน และจะได้เป็นการพัฒนาวงการฟุตบอลระยะยาวตามเจตนารมณ์ที่วางเอาไว้ตั้งแต่ต้นด้วย”

คุณกฤษดา เจนพณิช กล่าวถึงการเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันว่า เดิมที่ เจ.เพรส ได้ให้การสนับสนุนฟุตบอล และฟุตซอล มาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว โดยเฉพาะกับทีมระดับเยาวชน เมื่อมีการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการใหญ่เกิดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เราจึงไม่พลาดที่จะให้การสนับสนุน เพื่อเป็นการช่วยกันยกระดับให้กับวงการฟุตบอลไทย และยกระดับทีมเยาวชนของไทย ให้ก้าวไปทัดเทียมกับทีมเยาวชนในอาเซียน และเอเชีย

คุณวราธร เจนจรัสสกุล กล่าวถึงการส่งทีมจูบิโล อิวาตะ ทีมดังจากญี่ปุ่น เข้าร่วมแข่งขันว่า ยามาฮ่า ของเรา ส่งเสริมกีฬาระดับเยาวชนมาเป็นเวลานานแล้ว ทั้งในประเทศไทย และในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทใหญ่ของเรา ที่นั้นเราได้เป็นพันธมิตรหลักกับทีมดังอย่าง จูบิโล อิวาตะ ที่ผ่านมาเราเคยส่งเด็กไทยไปร่วมทำการแข่งขันกับทีมเยาวชนของ จูบิโล อิวาตะ หลายครั้ง ซึ่งก็ได้เห็นพัฒนาการของเด็กไทยมาโดยตลอดว่าสู้กับทีมจากประเทศญี่ปุ่นได้ ครั้งนี้มีการแข่งขันรายการนานาชาติในเมืองไทย เราเล็งเห็นว่าหากเรานำ ทีมจูบิโล อิวาตะ เข้าร่วมการแข่งขัน จะเป็นการดีที่เด็กไทยจะวัดความสามารถของตัวเองว่าอยู่ตรงไหนของเอเชีย

ทั้งนี้ผลการจับสลากแบ่งสาย ปรากฏว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่สายเอ ร่วมกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด, ทีมชาติลาว, พนมเปญ คราวน์ เอฟซี ส่วนสายบี กอปรด้วย ชลบุรี เอฟซี, ทีมชาติมาเลเซีย, สุพรรณบุรี เอฟซี และจูบิโล อิวาตะ
สำหรับรูปแบบการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2016” รอบแรกจะแบ่งการแข่งขันเป็น 2 สายๆ ละ 4 ทีม ทีมอันดับ 1-2 ของสาย จะได้เข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ (ไขว้สาย) ผู้ชนะในรอบรองชนะเลิศ ทั้ง 2 คู่ จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้จะได้ชิงอันดับที่ 3

ขณะที่ทีมอันดับที่ 3-4 ของสาย จะได้เล่นในรอบจัดอันดับ 5-8 (ไขว้สาย) ผู้ชนะจะได้ชิงอันดับที่ 5 และผู้แพ้จะได้ชิงอันดับที่ 7 ชิงชัยระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม 2559 ณ สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม และสนามเขากระโดง สเตเดียม โดยรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 14 ต.ค.59 ช่อง 3 เอสดี (ช่อง 28 ) จะทำการถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 16.00 - 1800 น.

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ บุรีรัมย์ จับมือ ซีพี-เมจิ ระเบิดศึกฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ "ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook