"ซิโก้" เผยสาเหตุแข้งช้างศึกเดินทางถึงไทยช้ากว่าทีมชาติญี่ปุ่น

"ซิโก้" เผยสาเหตุแข้งช้างศึกเดินทางถึงไทยช้ากว่าทีมชาติญี่ปุ่น

"ซิโก้" เผยสาเหตุแข้งช้างศึกเดินทางถึงไทยช้ากว่าทีมชาติญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยสาเหตุที่เดินทางถึงประเทศไทยช้ากว่าทีมชาติญี่ปุ่น เนื่องจากต้องการให้นักเตะได้พักร่างกายครบ 48 ชั่วโมง และไม่กังวลกับปัญหาดังกล่าว

ทีมของวาฮิด ฮาลิลล็อคซิค เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อเวลา 21.30 น. ที่ผ่านมา ส่วนทัพช้างศึกจะเดินทางถึงในเวลา 12.30 น. ของวันนี้ (3 กันยายน พ.ศ. 2559)

"สาเหตุที่เราเดินทางถึงประเทศไทยช้ากว่า เนื่องจากว่า เราแข่งจบทีหลังทีมชาติญี่ปุ่น และหากเราเรารีบเตะ และ รีบกลับ เด็กก็จะนอนไม่พอและจะมีความเหนื่อยล้าสะสม"

"และที่สำคัญเส้นทางบินจากญี่ปุ่นเขาสามารถเดินทางจากประเทศเขาโดยตรงถึงประเทศไทยได้เลย ส่วนเราต้องมาต่อเครื่องที่ประเทศกาตาร์ก่อนจึงจะเดินทางต่อไปยังประเทศไทยได้" ซิโก้ กล่าวเริ่ม


"ซึ่งทางสมาคมฯเองก็ได้หาทางออกที่ดีที่สุด เพราะเราเองก็อยากให้นักเตะได้พักเต็มที่ ซึ่งเวลา 48 ชั่วโมงน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ซึ่งระหว่างเดินทางเราก็จะได้พักผ่อนไปในตัวด้วย"

"ญี่ปุ่นเขามีเวลาปรับตัวที่ไทยไม่กี่วัน สภาพอากาศที่ประเทศเขากับประเทศไทยก็แตกต่างกัน เพราะอย่างที่เห็นเกมที่ญี่ปุ่นแพ้ยูเออี 1-2 สภาพอากาศพวกเขายังมีฝนตกอยู่เลย ส่วนเราอยู่ที่ซาอุฯ 47 องศา พอกลับไปเจอ 38-39 เราก็ไม่น่าจะมีปัญหา"

"เราคิดว่ายุทธวิธีในการเล่น สิ่งแวดล้อมเป็นแค่ปัจจัยภายนอก เรามีข้อมูลเขา เรามีสเกาท์ มีวีดีโอเกมการแข่งขัน ข้อมูลญี่ปุ่น ว่าใครจะเป็น 11 ตัวจริงจะเปลี่ยนตัวอย่างไร ซึ่งเรารู้ระบบวิธีการ หากเด็กทุกคนเข้าใจก็จะสามารถต่อกรได้เหมือนกัน"

"โปรแกรมหลังจากนี้ พอเดินทางถึงประเทศไทย เราก็จะให้นักเตะลงสระเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และวางแผนซ้อม 2 ครั้งเพื่อทบทวนวิธีการเล่น"


ทัพช้างศึกจะเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลาประมาณ 13.00 น. และจะลงฝึกซ้อมสองครั้งในวันที่ 4 และ 5 กันยายน

เพื่อเตรียมทีม พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.15 น. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด

ข่าวและภาพจาก : fathailand.org

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ "ซิโก้" เผยสาเหตุแข้งช้างศึกเดินทางถึงไทยช้ากว่าทีมชาติญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook