น้ำตาคลอ! "ซิโก้" ป้องลูกทีมเต็มที่แล้ว,เชื่อแฟนบอลภูมิใจ

น้ำตาคลอ! "ซิโก้" ป้องลูกทีมเต็มที่แล้ว,เชื่อแฟนบอลภูมิใจ

น้ำตาคลอ! "ซิโก้" ป้องลูกทีมเต็มที่แล้ว,เชื่อแฟนบอลภูมิใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ไม่กล่าวโทษลูกทีมในจังหวะทำเสียจุดโทษทำให้บุกพ่าย ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมองว่าจังหวะดังกล่าวไม่ใช่ความผิดพลาดของลูกทีมแต่อย่างใด

เกมดังกล่าวช้างศึกมีโอกาสได้จุดโทษก่อนนาทีที่ 20 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ถูกนายด่านซาอุฯ ทำฟาลว์ทว่าผู้ตัดสินกลับให้เพียงฟรีคิกหน้าเขตโทษ ก่อนที่นาทีที่ 81 จะมาเสียจุดโทษและเป็น นาวาฟ อัล-อะบิด สังหารไม่พลาดช่วยให้เจ้าถิ่นเก็บ 3 แต้มไปได้

“ก่อนอื่นต้องยินดีกับ ซาอุดิอาระเบีย ที่ได้ 3 แต้ม วันนี้ทั้งสองทีมเล่นกันได้ดี เด็กๆก็เล่นได้ตามแท็คติค วิธีการ แต่จุดเปลี่ยนคือเราไม่ได้จุดโทษก่อนแล้วท้ายเกมกลับมาเสียจุดโทษ” ซิโก้กล่าว

“จังหวะที่เสียจุดโทษ ในความคิดของผม ไม่ใช่ความผิดพลาดของผู้เล่นเรา แต่แม้ว่าเราจะไม่ได้แต้ม แต่เราเชื่อว่าน้องๆสู้ได้ถึงที่สุดแล้ว เราเชื่อว่าแฟนบอลไทยทั้งประเทศจะประทับใจ ซึ่งเราจะมองข้ามเกมนี้แล้วโฟกัสเกมหน้ากับญี่ปุ่น”

“แน่นอนว่าหากเราได้จุดโทษก่อน เกมคงเปลี่ยนไปไม่ออกมาเป็นแบบนี้ เพราะเราปิดจุดแข็งของคู่แข่งได้หมด และวันนี้เกมก็สนุกมากแต่สิ่งที่ทำให้ไม่สนุกก็อย่างที่ทุกคนได้เห็นกัน ซึ่งก็ไม่ว่ากันครับเกมนี้เราเล่นที่บ้านเขา เราจะรอเจอ ซาอุดิอาระเบี ในบ้านเราปีหน้า” ซิโก้กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 วันที่ 6 กันยายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook