หลี่นาหวดว็อซเนียคส์กีเข้าชิงออสซีโอเพ่น

หลี่นาหวดว็อซเนียคส์กีเข้าชิงออสซีโอเพ่น

หลี่นาหวดว็อซเนียคส์กีเข้าชิงออสซีโอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมด์แรกของปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ที่สังเวียนเมลเบิร์น พาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

แคร์โรไลน์ ว็อซเนี๊ยคส์กี้ มือ 1 ของโลก และของรายการจากเดนมาร์ก พบกับ หลี่ นา นักหวดประวัติศาสตร์ของจีน ที่เข้ารอบรายการนี้ 2 สมัยติดต่อกัน และในเซตแรก นักหวดสาวจากเมืองโคนม ก็หวดเอาชนะไปได้ก่อนแบบสบายๆ 6-3

เซตที่ 2 ในช่วงแรก ยังคงเป็นว็อซเนี๊ยคส์กี้ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่า มีโอกาสได้แมตช์พอยท์ แต่ปิดเกมไม่สำเร็จ และกลายเป็นหลี่ นา ที่งัดฟอร์มเก่งกลับมา เซฟ 2 แมตช์พอยท์ และกลับมาพลิกชนะไป 7-5 ทำให้ต้องตัดสินกันในเซตสุดท้าย และ สาวจีน ก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมเหมือนเดิม เอาชนะไปได้อีก ชนิดขาดลอย 6-3 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จ และกลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเทนนิสจีน ที่ได้บันทึกชื่อของ หลี่ นา ว่าเป็นสาวจีน คนแรก ที่ได้เข้าชิงรายการแกรนด์สแลมด์ด้วย

ส่วนคู่ชิงชนะเลิศของหลี่ นา ก็คือ คืม ไคลส์เตอร์ส อดีตมือ 1 ของโลก จากเบลเยียม ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยม หวดเอาชนะ เวรา ซาโวนาเรวา จากรัสเซียไปได้อย่างง่ายดาย 2-0 เว๖ 6-3,6-3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook