แทมมี่เชื่อมือน้องๆช่วยทีมเฟดคัพไทยฉลุย

แทมมี่เชื่อมือน้องๆช่วยทีมเฟดคัพไทยฉลุย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคม แห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวศึกเทนนิสประเภททีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ" 2011 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 และ 2 ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 31 ม.ค. ถึง 6 ก.พ. นี้

โดย นายสุวัจน์ กล่าวว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้มอบหมายให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมฯ ซึ่งจะมี 18 ชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน แบ่งเป็นกลุ่ม 1 และ กลุ่ม 2 โดยในส่วนของทีมสาวไทย ซึ่งเป็นเจ้าภาพก็มีสิทธิ์ ไม่น้อย เพราะหากสามารถคว้าแชมป์กลุ่มได้ ก็จะได้เข้าไปเล่นในกลุ่มเพลย์ ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป ต่อไป

ในขณะที่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดคนสำคัญของทีมไทย มั่นใจว่าน้องๆ ในทีม ที่ประกอบด้วย "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์, "น้อง อีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย และ "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข นั้น มีดีพอที่จะมีลุ้นเช้าไปเล่นเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป เช่นกัน เนื่องจากมีความได้เปรียบเรื่องสภาพอากาศ และกองเชียร์

สำหรับ กลุ่ม 1 มี 9 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย เจ้าภาพ, จีน, ไต้หวัน, อินเดีย, ญี่ปุ่น คาซัคสถาน, เกาหลีใต้, นิวซีแลนด์ และอุซเบกิสถาน ขณะที่ กลุ่ม 2 ประกอบด้วย ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, อิรัก, คีร์กีซสถาน, มาเลเซีย, โอมาน, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์ และ สิงคโปร์ ซึ่งทีมชนะเลิศในกลุ่ม 1 จะได้เข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป 2, ส่วนทีมชนะในกลุ่ม 2 จะขึ้นมาอยู่ กลุ่ม 1 ในปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook