ล้างตา! "ชบาแก้ว" ชน "ออสเตรเลีย" รอบตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

ล้างตา! "ชบาแก้ว" ชน "ออสเตรเลีย" รอบตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

ล้างตา! "ชบาแก้ว" ชน "ออสเตรเลีย" รอบตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกรายการ “AFF Women’s Championship 2016” ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2559 โดยทัพชบาแก้วมีโปรแกรมลงสนามครบทั้ง 3 นัดแล้ว ด้วยการเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0, ชนะ สิงคโปร์ 8-0 และแพ้ เวียดนาม 0-2 เข้ารอบเป็นอันดับที่สองของสายเอ พบกับ ออสเตรเลีย ที่เสมอกับ เมียนมา 1-1

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ทัพชบาแก้วลงฝึกซ้อมในช่วงเย็น ที่สนามซ้อมหน้าสนาม มัณฑะลาร์ ธิริ ท่ามกลางสายในที่โปรยลงมา โดยการซ้อมแบ่งเป็นสองชุดคือ ผู้เล่นที่ลงแข่งขันเกมพบ เวียดนาม จะวอร์มร่างกายเบาๆ ส่วนนักเตะที่ไม่ได้ลงเล่นนั้นให้ซ้อมทำความเข้าใจเกมตามตำแหน่ง รวมถึงการเคลื่อนที่ โดยใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 1 ชั่วโมง   

โดยหลังจากซ้อมเสร็จฟุตบอลกหญิงทีมชาติไทยพร้อมสตาฟฟ์เข้าชมเกมการแข่งขันนัดสุดท้ายของอีกสายระหว่าง ออสเตรเลีย พบ เมียนมา ทันทีเพื่อศึกษารูปแบบการเล่นก่อนที่จะเจอกันในรอบตัดเชือกต่อไป

หลังเกมจบ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หนึ่งในทีมงานชบาแก้ว เผยถึงคู่ต่อสู้ในรอบตัดเชือกอย่างออสเตรเลีย ว่า “การเจอออสเตรเลียก็มีข้อดีอย่างหนึ่งคือ ทำให้เรารู้วิธีการโจมตีและรับมือเขา รูปแบบทั้งเราและเขาถือว่าคล้ายกัน อีกทั้ง สเปนนี่ (กุนซือทีมชาติไทย) เป็นโค้ชออสเตรเลียมาก่อนและคนมาคุมก็เป็นลูกศิษย์เขาเอง การเจอ ออสเตรเลียไม่น่าหนักเท่า เมียนมา ที่ต้องเล่นท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่กดดันด้วย”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดทำศึกรายการ “AFF Women’s Championship 2016” ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา มีโปรแกรมแข่งรอบรองชนะเลิศพบ ออสเตรเลีย ในวันที่ 2 สิงหาคม ที่สนามมัณฑะลาร์ ธิริ เวลา 15.15 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ช่อง 3 SD ถ่ายทอดสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook