ซาอุฯปลดโค้ชอีกรอบหลังโดนญี่ปุ่นถล่ม5-0

ซาอุฯปลดโค้ชอีกรอบหลังโดนญี่ปุ่นถล่ม5-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาคมฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย ได้มีการสั่งปลด นัสเซอร์ อัล โจฮาร์ พ้นจากการเป็นกุนซือของทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่คุมทีมได้เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น โดยล่าสุด ก็เพิ่งโดน ทีมชาติญี่ปุ่น ไล่ยำใหญ่ 5-0 ในศึกเอเชียน คัพ 2011 ที่ ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ตกรอบแรกไปแบบหมดสภาพ

อัล โจฮาร์ ที่เคยคุม ซาอุดีอาระเบีย ลุยศึกฟุตบอลโลก 2002 ที่ ประเทศญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ นั้นเข้ามารับงานคุมแดนอาหรับ เป็นครั้งที่ 5 แทนที่ของ โชเซ่ เปไซโร่ โค้ชชาวโปรตุเกส ที่โดนปลดออกไป หลังทำทีมแพ้ ซีเรีย 1-2 ในนัดเปิดเอเชียน คัพ แต่ก็ไม่สามารถช่วยทีมได้มากนัก ก่อนที่จะแพ้ไป 3 เกมรวด ตกรอบแรกรายการนี้ไปอย่างเหลือเชื่อ ทั้งๆ ที่เป็นตัวเต็ง

สำหรับวงการฟุตบอลซาอุดีอาระเบียนั้น กำลังจัดได้ว่ามีปัญหาสุดๆ เลยก็ว่าได้ โดยนอกจากจะมีการปลดโค้ชเป็นว่าเล่นแล้ว ก็เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งของ ประธานสมาคมฟุตบอล ที่ล่าสุด เจ้าชาย สุลต่าน บิน ฟาฮัด โดนพระราชา อับดุลลาห์ ถอดออกจากตำแหน่งประธานสมาคมกลางคัน แล้วตั้งให้ รองประธานอย่างเจ้าชาย นาวาฟ บิน ไฟซาล ขึ้นมารั้งตำแหน่งแทน

ส่วนการตกรอบแรกของศึก เอเชียน คัพ ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ของซาอุดีอาระเบีย ที่ต้องหยุดเส้นทางเอาไว้เพียงแค่นี้ โดยพวกเขาเคยเป็นถึงอดีตแชมป์รายการนี้ถึง 3 สมัย เลยทีเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook