30ปท.เอเชียโหวตส.ฮอกกี้ไทยยอดเยี่ยม

30ปท.เอเชียโหวตส.ฮอกกี้ไทยยอดเยี่ยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีการประชุมสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย (AHF) ที่ โรงคอนคอร์ด นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายพิเชฐ มั่นคง เมมเบอร์ของ AFH และ นางสาวเพชรสุดา เชียรเทียนทอง เลขาธิการสมาคมฯ ได้เดินทางเข้าร่วมประชุม โดยเมื่อช่วงเช้า สุลต่าน อัซลาน ชาห์ แห่งประเทศมาเลเซีย และประธานสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชียกล่าวต้อนรับสมาชิกทั้งหมด 30 ประเทศ ที่เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียง เนื่องจากในวาระการประชุมมีการประกาศรางวัล AHF ประจำปี 2010

ทางด้าน นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ในส่วนของวาระการประกาศรางวัล AHF Awards ประจำปี 2010 นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก เมื่อ 30 ประเทศ ต่างมีเสียงเป็นเอกฉันท์ ให้ประเทศไทย ได้รับรางวัลสมาชิกที่ดีที่สุด ประจำปีนี้ ไปครอง (best served)

โดย นายชัยภักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ต้องของคุณชาติสมาชิกทั้ง 29 ประเทศ ต่างร่วมโหวตให้ประเทศ ได้รับรางวัลสมาคมยอดเยี่ยมประจำปี หลังจากที่ได้ทำการพัฒนาฮอกกี้ไทยอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเวลาการเข้ามารับตำแหน่ง และตนนั้นจะรักษาตำแหน่งนี้เอาไว้ให้ได้ในครั้งหน้า หลังจากที่ทีมฮอกกี้สาวไทย ทำผลงานดีมาตลอด และในเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ จีน ทีมฮอกกี้ไทย ประสบความสำเร็จอย่างมาก เมื่อได้สิทธิ์ในการคัดเลือกพื้นที่ไปแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2012 เป็นครั้งแรก และอันดับเอเชีย ก็มาอยู่อันดับที่ 6 จากที่ไทยเคยอยู่กันดับทีม 10

นายชัยภักดิ์ กล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญที่ตนต้องทำตอนนี้ ก็คือ ต้องผลักดันกีฬาฮอกกี้ ให้มีการแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนิเซีย ให้ได้ พร้อมกับต้องคว้าเหรียญทองในทีมหญิง และเป้าหมายของทีมฮอกกี้สาวไทย จะต้องยึดพื้นที่เบอร์ 1 ของอาเซียนต่อไป ซึ่งตอนนี้ มาเลเซียเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน และเป็นเบอร์ 5 ของเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook