น่าเสียดาย! "ช้างศึก U16" พ่ายดวลเป้า "ออสเตรเลีย" ปิ๋วตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

น่าเสียดาย! "ช้างศึก U16" พ่ายดวลเป้า "ออสเตรเลีย" ปิ๋วตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

น่าเสียดาย! "ช้างศึก U16" พ่ายดวลเป้า "ออสเตรเลีย" ปิ๋วตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศคู่แรก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติออสเตรเลีย ที่สนามโอลิมปิก กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

ช้างศึก U16 ภายใต้การคุมทีมของ พ.ต.ท. ชัยยง ขำเปี่ยม เป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบแบ่งกลุ่ม หลังเก็บชัยชนะมาสี่เกมรวด ยิงไป 12 ประตู ไม่เสียประตูแม้แต่ลูกเดียว วันนี้นำทีมโดยดาวซัลโวอย่าง กรวิชญ์ ทะสา และ จิณณวัตร รัศมี ที่ยิงไปแล้วคนละ 3 ประตู

ด้านออสเตรเลีย แม้จะออกสตาร์ทรอบแบ่งกลุ่มได้ไม่ดี หลังเสมอเมียนมาและแพ้เวียดนามในสองเกมแรก แต่สามเกมหลังพวกเขาถล่มคู่ต่อสู้ไปแบบขาดลอย นำทีมโดย มีร์ซา มูราโตวิช ที่ยิงไปแล้ว 5 ประตูในรายการนี้

เริ่มเกมมาเป็นทีมชาติไทยครองเกมได้เหนือกว่า มีโอกาสเข้าทำหลายครั้งแต่ยังไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นประตูได้

กลับเป็น ออสเตรเลียที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน หลังไทยสกัดลูกเตะมุมออกมาไม่ดี เป็น หลุยส์ โจเซฟ ดาร์ริโก้ กองกลางแดนจิงโจ้ยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ บอลแฉลบผู้เล่นไทยเข้าประตูไป ออสเตรเลีย 1-0 ไทย

จากนั้นเป็นออสเตรเลียที่ครองเกมได้เหนือกว่า มีโอกาสได้ประตูหนีห่างหลายครั้งแต่ยังไม่สำเร็จ

ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เป็นทีมชาติไทยได้ประตูตีเสมอ 1-1 พีระพัฒน์ ขมิ้นทอง ได้ซัดด้วยซ้ายในเขตโทษตุงตาข่าย ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลัง ออสเตรเลียเดินหน้าบุกด้วยการดันเกมสูงทันที แต่นาทีที่ 47 จากการสกัดที่ผิดพลาดของกองหลังตัวสุดท้าย ทำให้ พีระพัฒน์ ได้หลุดเดี่ยวตั้งแต่กลางสนาม ก่อนลากเข้าไปยิงผ่านนายทวารออสเตรเลียเข้าไป ไทยพลิกขึ้นนำ 2-1

10 นาทีต่อมา ออสเตรเลียได้ลูกเตะมุม ก่อนเป็น จอห์น โรเบิร์ตส์ กองหน้ากัปตันทีมได้โหม่งเต็มๆเข้าไป เกมกลับมาเสมอที่ 2-2

นาที 62 ไทยได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง กรวิชญ์ ทะสา ได้หลุดขึ้นมาทางขวา ก่อนยิงเต็มข้อตรงบริเวณเส้นเขตโทษ บอลตกพื้นหนึ่งครั้งก่อนเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ไทย 3-2 ออสเตรเลีย

ช่วงทดเจ็บ ออสเตรเลียได้เฮหลังจากบดไทยมานาน เป็นลูกเตะมุมเหมือนเดิม โรเบิร์ตส์ ได้เก็บตกจ่อๆหน้าประตู ยิงง่ายๆเข้าไป สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 3-3 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะ

ผลการยิงจุดโทษตัดสินเป็นออสเตรเลียที่ทำได้ดีกว่า เอาชนะไปได้ 5-3 ทำให้ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศรอพบผู้ชนะระหว่าง กัมพูชากับเวียดนาม ในวันเสาร์ที่ 23 ก.ค. นี้ต่อไป

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย 16 (ระบบ 4-3-3) : ภาธรธฤต โหสุวรรณ ; สุมณะ สลับเพชร, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, ณัฐพงษ์ นาคพิทักษ์, รัชกาล ขวาไทย ; ธราดล สอนโยหา, ศหัสวัศ แดงพันธุ์, รชต หมอรักษา ; กรวิชญ์ ทะสา, จิณณวัตร รัศมี, พีระพัฒน์ ขมิ้นทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook