"10 แข้งเด่น" ที่ควรมาเล่นพรีเมียร์ลีก!

"10 แข้งเด่น" ที่ควรมาเล่นพรีเมียร์ลีก!

"10 แข้งเด่น" ที่ควรมาเล่นพรีเมียร์ลีก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลทีมชาติรายการระดับเมเจอร์ ไม่ใช่เพียงสงครามที่แก่งแย่งความเป็นยอดทีมของยุคแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ทว่ามันยังเป็นเวที "โชว์ของ" ที่นักเตะหลายรายหวังใช้เป็นสะพานในการต่อยอดในเส้นทางอาชีพของตัวเอง

อย่าง ยูโร 2016 หนนี้ที่เหลืออีกเพียงเกมเดียวก็จะรูดม่านปิดฉากลง มีนักเตะหลายรายที่ทำผลงานได้จนน่าจับตามอง

และนี่คือ 10 แข้งเด่นที่เราเห็นว่าเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลถัดไป

1.โทนี่ โครส (เยอรมัน)

แม้ เยอรมัน จะไปไม่ถึงฝั่งฝันในรายการนี้ ทว่าผลงานโดยรวมของ โครส ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ

มิดฟิลด์จาก เรอัล มาดริด ผ่านบอลแม่นยำถึง 92.4% แถมยังสร้างโอกาสลุ้นประตูได้มากถึง 16 ครั้ง สำหรับ แมนฯ ซิตี้ ยุคใหม่สไตล์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เหมาะมากหากจะได้ โครส เป็นคนคุมเกม

2.เลโอนาร์โด โบนุชชี่ (อิตาลี)

กองหลังวัย 29 ปี เป็นหนึ่งในแนวรับที่ได้รับคำชมอย่างมากในรายการนี้่ หลังผสานงานร่วมกับเพื่อนร่วมทีม ยูเวนตุส ได้อย่างยอดเยี่ยม

โบนุชชี่ มีจุดเด่นอยู่ที่การอ่านเกม สามารถดักเคลียร์บอลได้มากถึง 30 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีลูกเปิดบอลยาวที่อันตราย แว่วๆมาว่าเจ้าตัวน่าจะได้ลงเอยไม่ เชลซี ก็ แมนฯ ซิตี้ ในเร็วๆนี้

3.อัลบาโร่ โมราต้า (สเปน)

อนาคตของ โมราต้า ยังอยู่ในเครื่องหมายคำถามแม้ เรอัล มาดริด จะใช้ออปชั่นพิเศษดึงตัวกลับมาจาก ยูเวนตุส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทว่ายังไม่มีอะไรแน่ชัดว่า "ราชันชุดขาว" จะเอาเจ้าตัวทำกำไรหรือไม่ เพราะนาทีนี้ก็มีหลายทีมที่อยากได้ตัว โดยเฉพาะ 2 ทีมดังอย่าง อาร์เซนอล และ เชลซี

4.ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ (โปแลนด์)

ดาวเตะวัย 30 ปีพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขายังมีดีอยู่ แม้ช่วงปีสองปีที่ผ่านมาจะไม่ค่อยได้ลงสนามในเกมระดับสโมสรมากนัก

ที่ โปแลนด์ ไปได้ไกลถึงรอบ 8 ทีม บลาสซีคอฟสกี้ ถือว่ามีส่วนอย่างมาก หลังยิงไป 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ งานนี้มีลุ้นไม่น้อยที่เจ้าตัวได้กลับไปทำงานร่วมกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ อีกครั้งที่ ลิเวอร์พูล

5.โจ อัลเลน (เวลส์)

มิดฟิลด์วัย 26 ปีอาจจะเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกอยู่แล้ว ทว่าค่อนข้างแน่ชัดว่าเจ้าตัวไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตามด้วยฟอร์มการเล่นที่เด็ดดวงในยูโร 2016 ทั้งการคุมเกม เชื่อมเกม และตัดเกมทำให้ค่าตัวของเขาพุ่งไม่น้อย เชื่อว่าทีมระดับกลางๆ หากใครได้ อัลเลน ไปร่วมทีมน่าจะสร้างประโยชน์ได้มากโข

6.รัดยา นาอิงโกลัน (เบลเยี่ยม)

เชลซี พยายามอย่างหนักที่จะคว้าตัว นาอิงโกลัน มาร่วมทีมให้ได้ แม้ดีลนี้จะยังคลุมเคลือว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

แม้ เบลเยี่ยม จะไปได้ไม่ไกลอย่างที่หวัง แต่ผลงานของกองกลางวัย 28 ปีถือว่าแจ่มใช้ได้ โดยเฉพาะลูกยิงไกล ที่ง้างเท้าแต่ละทีได้ลุ้นตลอด พร้อมมีสกอร์ถึง 2 ประตู

7.อดัม นากี้ (ฮังการี)

หากพูดถึง ฮังการี ชื่อของ กาบอร์ คิราลี่ หรือ โซลตัน เกร่า อาจจะถูกเอ่ยขึ้นมาเป็นอันดับแรก ทว่าผลงานของ นากี้ เป็นเรื่องเซอร์ไพร์สที่สุดของทีมที่ฝรั่งเศส

ดาวเตะวัย 21 ปีทำหน้าที่กองกลางตัวรับได้อย่างยอดเยี่ยม มีการตัดบอล แย่งบอลสวยๆให้เห็นทุกเกม ที่สำคัญการจ่ายบอลก็ยังมีเปอร์เซนต์สูงถึง 90.6%

8.อิวาน เปริซิช (โครเอเชีย)

ทัวร์นาเม้นต์นี้ถือเป็นอีกรายการที่ โครเอเชีย เล่นได้ดีมากๆ น่าเสียดายที่พวกเขาดวงมิได้นำพา ไปได้ไกลที่สุดแค่รอบ 16 ทีม

กองกลางของ "ตราหมากรุก" ถือว่าจัดจ้านทุกตัว โดยเฉพาะ เปริซิช ที่เล่นได้อย่างดุดัน มีทีเด็ดทีขาดในบอลสุดท้ายเสมอๆ ทั้งยิง 2 ประตูและทำแอสซิสต์ได้อีก 1 ครั้ง

9.โคลเบนน์ ซิกธอร์สสัน (ไอซ์แลนด์)

ที่ ไอซ์แลนด์ ทำผลงานได้ดี และเล่นได้ตามแท็กติกทุกประการ ส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับ ซิกธอร์สสัน ที่ทำหน้าที่กองหน้าตัวเป้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

กองหน้าของ น็องต์ส ยิงได้ 2 ประตูในทัวร์นาเม้นต์นี้ ซึ่งความโดดเด่นในลูกกลางอากาศถือว่าเหมาะมากๆกับพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะทีมอย่าง เวสต์ บรอมวิช หรือ สโต๊ค

10.โยนาส เอ็คตอร์ (เยอรมัน)

แบ็กซ้ายวัย 26 ปี เป็นอีกหนึ่งแข้งที่แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในรายการนี้ หลังยืดตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติเยอรมัน ได้แบบเสร็จสรรพ

เอ็คตอร์ มีจุดเด่นอยู่ที่การเติมเกมรุก อย่างในรายการนี้ก็มีครอสบอลสวยๆ ให้เพื่อนลุ้นประตูได้ถึง 7 ครั้ง การที่เจ้าตัวอยู่กับทีมเล็กอย่าง โคโลญจน์ ถือเป็นโอกาสดีของทีมใหญ่จริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook