โต๊ะเล็กไทยผุดแผนงานเตรียมทีมลุยฟุตซอลโลก

โต๊ะเล็กไทยผุดแผนงานเตรียมทีมลุยฟุตซอลโลก

โต๊ะเล็กไทยผุดแผนงานเตรียมทีมลุยฟุตซอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ นำทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทยแถลงข่าวแผนการเตรึยมพร้อมทีมฟุตซอลไทย ชุดชิงแชมป์โลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 10 กันยายน - 1 ตุลาคม โดยมี วิศาล ไหมวิจิตร, รักษ์พล สายเนตรงาม, อุดม ทวีสุข, สุพล เสนาเพ็ง และ สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทยร่วมแถลงข่าว

"บิ๊กป๋อม" เผยถึงแผนงานก่อนลุยศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบียว่า "เราได้ไปเวิลด์คัพมา 4 ครั้งแล้ว และหนนี้เป็นครั้งที่ 5 นั่นหมายความว่าในแง่ประสบการณ์ความแกร่งกล้าเรามีมากขึ้น"

"เรามีเวลา 12-13 สัปดาห์ที่เหลืออยู่ หลายๆคนเล่นในลีกสู้กันเต็มที่ แต่เวลานี้เรามารวมกันในนามทีมชาติไทย เพราะฉะนั้นเป้าหมายเราจะเปลี่ยนไป เราจะต้องทำงานเพื่อชาติแทน

"ในช่วงก่อนวันที่ 4 สิงหาคม เราจะตัดตัวผู้เล่นเหลือ 25 คน เพราะต้องขึ้นทะเบียนนักเตะให้ทางฟีฟ่าก่อนที่วันที่ 15 สิงหาคม จะตัดตัวเหลือ 18 คน และปลายเดือนสิงหาเราจะตัดเหลือ 14 คนที่จะไปโคลอมเบีย"

นอกจากนี้ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เผยเพิ่มเติมในเรื่องกุนซือว่า "เรามีตัวเลือกอย่าง มิเกล โรดริเกวซ, ปูลปิส, โค้ชอิหร่าน และ บราซิล มาเป็นตัวเลือก การเลือกผู้ฝึกสอนที่ไม่รู้จักทีมไทยเลยจะเป็นอุปสรรคแน่ ทำให้เราเหลือตัวเลือกแค่สองคนก่อนที่จะเป็น มิเกล เพราะเขาเองตอนคุมญี่ปุ่นก็รู้จักเด็กเราเป็นอย่างดี และผมมั่นใจว่าเขาเป็นคนที่มีทัศนคติของผู้ชนะอยู่เต็มเปี่ยม"

ขณะที่ "โค้ชเอก" วิศาล ไหมวิจิตร เผยถึงกระบวนการคัดเลือกนักกีฬาว่า "เรามีการประชุมตกลงกันทั้ง 5 คนว่าจะเอานักกีฬาที่เด่นในฟุตซอลลีกเข้ามาผสมกับ 14 ผู้เล่นที่ไปแข่งประเทศอุซเบกิสถานมา คณะทำงานทั้ง 5 คนมีมติเลือกผู้เล่นทั้งหมดมาและโหวตกันทั้งหมด ซึ่งยืนยันว่าไม่มีเด็กใครเป็นพิเศษ"

โดยทีมฟุตซอลไทยจะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่อง 3 แมตช์ในช่วงวันที่ 20-23 สิงหาคม เริ่มด้วยการพบ ญี่ปุ่น วันที่ 20 ต่อด้วยเจอ อิหร่าน วันที่ 21 และปิดท้ายพบ คาซัคสถาน ในวันที่ 23 ณ สนามบางกอก อารีน่า

สำหรับทีมฟุตซอลไทย ชุดชิงแชมป์โลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 10 กันยายน - 1 ตุลาคม นั้นอยู่ร่วมสายกับ รัสเซีย, อียิปต์ และ คิวบา โดยจะประเดิมสนามพบกับ รัสเซีย ในวันที่ 10 กันยายน ต่อด้วยพบ คิวบา วันที่ 13 และปิดท้ายด้วยการเจอ อียิปต์ วันที่ 16 กันยายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook