มอนต์โกเมอรี-โอซากิ ยันความแกร่งของทีม

มอนต์โกเมอรี-โอซากิ ยันความแกร่งของทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมยุโรป ประกอบด้วย คอลิน มอนต์โกเมอรี่ กัปตัน และผู้เล่น (สก็อตแลนด์,รีส เดวิส (เวลส์), โยฮัน เอด็ฟอร์ส (สวีเดน), ปีเตอร์ แฮนสัน (สวีเดน), มัทเทโอ มานาสเซโร (อิตาลี), พาโบล มาร์ติน(สเปน), เฮนริค สเตนสัน (สวีเดน) และ เฟดริก แอนเดอร์สัน เฮด (สวีเดน) ซึ่งมาแทน โธมัส บียอร์น ที่มีอาการบาดเจ็มมาเล่นได้

มอนต์โกเมอรี เปิดเผยว่า เขายินดีที่ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้งหนึ่ง กอล์ฟ ในเอเชียเติบโตรวดเร็วมาก และทีมเอเชีย ก็เติบโตแข็งแกร่งขึ้น เขาตั้งตารอคอยที่จะมาป้องกันถ้วย รอยัล โทรฟี่ พร้อมทั้งกล่าวถึงทีมยุโรป ว่า เป็นการผสมผสานที่ดีระหว่างนักกอล์ฟหนุ่ม กับนักกอล์ฟที่มีประสบการณ์ ซึ่งเป็นข้อดีของทีม และทีมยุโรป อยากจะเพิ่มสถิติเอาชนะให้ได้อีกครั้งหนึ่งในปีนี้

ส่วนทีมเอเชีย มี นาโอมิชิ 'โจ' โอซากิ เป็นกัปตันทีมสมาชิก ในทีมประกอบด้วย ธงชัย ใจดี, ประหยัด มากแสง, จีฟ มิลกา ซิงห์ (อินเดีย), สามนักกอล์ฟจากญี่ปุ่น เรียว อิชิกาวา, ยูตะ อิเคดะ, ชุนซูเกะ โซโนดะ, คิม ยุง แต และ นอห์ ซึง ยุล จากเกาหลี,เหลียง เหวิน ชง (จีน)

โอซากิ กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้รับหน้าที่กัปตันอีกครั้งหนึ่ง ปีที่แล้วแพ้ไปแบบเฉียดฉิว แต่ปีนี้จะสู้เต็มที่ ทีมยุโรป ดูแข็งแกร่ง แต่ถึงอย่างไรก็จะพยายามเต็มที่ ในปีนี้ เรามีนักกอล์ฟหน้าใหม่สี่คน เราหวังว่า ทั้งสี่คน จะเติบโตก้าวหน้าไปเล่นในระดับเมเจอร์ส่วนนักกอล์ฟ คนอื่นในทีมก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับเอเชียมาแล้ว"

ธงชัย ใจดี ให้ความเห็นว่า สนามแบล็ค เมาเทน เป็นสนามที่เล่นยาก โดยเฉพาะการพัตต์บนกรีน ซึ่ง โยฮัน เอ็ดฟอร์ส รู้ดีเพราะมีบ้านอยู่ที่สนามแห่งนี้ ส่วน รีสเดวิส ซึ่งได้ชื่อว่า พัตต์ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก กล่าวว่า เขาไม่อยากเปรียบเทียบกับใคร แต่ก็ไม่ยอบบอกเคล็ดลับ

การแข่งขันกอล์ฟ รอยัล โทรฟี่ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-9 มกราคม ที่สนามแบล็ค เมาเท่น กอล์ฟคลับ หัวหิน ประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook