ทัพชบาแก้ว ยู-14 อัด ลาว 2-0 ซิวแชมป์กลุ่มชิงแชมป์อาเซียน

ทัพชบาแก้ว ยู-14 อัด ลาว 2-0 ซิวแชมป์กลุ่มชิงแชมป์อาเซียน

ทัพชบาแก้ว ยู-14 อัด ลาว 2-0 ซิวแชมป์กลุ่มชิงแชมป์อาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลหญิงอายุไม่เกิน 14 ชิงแชมป์ 2016 โซนอาเซียน กลุ่มเอ ที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อเวลา 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 2 มิถุนายน 59 เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

โดยเกมนี้ทัพชบาแก้ว รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ต้องการ 3 คะแนนเพื่อเป็นแชมป์กลุ่มและผ่านเข้ารอบต่อไป เริ่มเกมได้ 11 นาที แข้งชบาแก้วก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ด.ญ.อณุภา น้อยเหนื่อย ก่อนที่ในครึ่งหลังจะมาได้อีกหนึ่งประตูจาก ด.ญ.ภัทรานิษฐ์ ดวงแก้ว นาที 38 ทำให้ทีมชาติเอาชนะไปได้ 2-0 และเป็นแชมป์กลุ่ม มี 7 คะแนน เท่ากับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่เอาชนะ ทีมชาติกัมพูชา ไป 1-0 แต่ลูกได้เสียไทยดีกว่า

หลังเกม นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเด็กๆ ทุกคนเล่นได้ตามเป้าและตามแผนที่โค้ชวางไว้ เราเก็บ 3 คะแนนได้และผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ต้องขอบคุณและชื่นชมเด็กๆ ทุกคน เพราะนี่คือเกมที่ 3 ในรอบสามวัน ส่วนในรอบรองชนะเลิศวันที่ 4 มิถุนายน เราจะพบกับเวียดนาม ถือเป็นเกมที่หนักแต่ได้บอกกับเด็กๆ ทุกคนว่าให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอลชาวไทยและไม่ต้องกลัว ขอให้เล่นตามที่ซ้อมที่ฝึกมา เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

สำหรับ ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ทีมอันดับ 2 ของกลุ่มบี เวลา 13.30 น. ส่วนอีกคู่ ทีมชาติพม่า แชมป์กลุ่มบี พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ทีมอันดับ 2 กลุ่มเอ เวลา 16.30 น. วันที่ 4 มิถุนายน 59 ที่สนามสนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook