อัลเคด้าแถลงขู่สหรัฐฯส่งพัสดุบึ้มป่วนอีก

อัลเคด้าแถลงขู่สหรัฐฯส่งพัสดุบึ้มป่วนอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เครือข่ายก่อการร้ายอัลเคดา แห่งแหลมอาหรับอาระเบีย หรือ เอคิวเอพี ที่มีแหล่งกบดานอยู่ในเยเมน นำแถลงการณ์ขึ้นโพสต์ตามเว็บไซต์ของตน อ้างความรับผิดชอบ ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการส่งพัสดุป่วน 2 กล่อง ซึ่งบรรจุสารระเบิดแรงสูงพีอีทีเอ็น เข้าสู่สหรัฐฯ แต่ถูกสกัดไว้ได้ ที่ ท่าอากาศยานของอังกฤษ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี นอกจากนี้ ยังอ้างว่า เป็นผู้ก่อเหตุให้เครื่องบินส่งพัสดุของบริษัทยูพีเอส ตก ที่ นครดูไบ ในยูเออี เมื่อ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา พร้อมขู่ว่า จะให้นักรบของตน ใช้วิธีการดังกล่าวอีก เนื่องจากถูกออกแบบมาให้ตรวจหาได้ยาก จึงใช้ได้ผล

นอกจากนี้ แถลงการณ์ดังกล่าว ยังประณามการที่ซาอุดีอาระเบีย หันไปให้ความร่วมมือกับสหรัฐฯ ว่า "พระเจ้าได้เผยให้เห็นตัวตนที่แท้ของท่าน เป็นแค่พวกทาสรับใช้ของพวกยิว เพราะพัสดุเหล่านี้ มีจุดหมาย คือ โบสถ์ของพวกยิว ทำให้ต้องรีบเข้ามาปกป้องมัน ดังนั้นขอให้พระเจ้าสาปแช่งท่าน

ขณะที่สหรัฐฯ กล่าวว่า ยังไม่สามารถยืนยันคำกล่าวอ้างดังกล่าวได้ ว่าจริงหรือไม่ แต่ยังไม่ตัดความเป็นไปได้ ถึงความเกี่ยวพันกับอัลเคดา เอคิวเอพี โดยผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง คือ นายอิบราฮิม ฮาซาน อัล อาซรี วัย 28 ปี นักทำระเบิดของอัลเคดา ติดบัญชีดำของสหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook