สื่อแฉรูนีย์อยากรับค่าเหนื่อย560ลบ.ต่อปี

สื่อแฉรูนีย์อยากรับค่าเหนื่อย560ลบ.ต่อปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อสเปนเผย เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งสัญญาณบอกสโมสรที่สนใจซื้อตัวเขาว่าต้องเสนอค่าเหนื่อยให้ฤดูกาลละ 14 ล้านยูโร หรือราว 560 ล้านบาทต่อปี เพื่อจะทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีค่าจ้างสูงสุดในโลก

มาร์ก้า หนังสือพิมพ์กีฬาดังในสเปน ระบุว่า รูนีย์ต้องการจะเป็นนักเตะค่าเหนื่อยแพงสุดในโลก แทนที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกโปรตุกีสของเรอัล มาดริด ซึ่งเคยเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมแมนยู

โดยรูนีย์ เพิ่งยืนยันเจตนารมณ์ ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจบซีซั่น ซึ่งตอนนี้มีหลายทีมแสดงความสนใจเขาอยู่ ไม่ว่าจะเป็น เชลซี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเรอัล มาดริด แต่มาร์ก้าวิเคราะห์ว่า จากการยื่นคำขาดอยากได้เงินค่าเหนื่อยถึงปีละ 14 ล้านยูโร อาจทำให้ชุดขาวเปลี่ยนใจ เนื่องจากไม่อยากสร้างความขัดแย้งกับโรนัลโด้ ปีกค่าเหนื่อยแพงสุดในโลกตอนนี้

ด้วยเหตุนี้ หลายฝ่ายจึงมองว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่แค้นร่วมเมืองของแมนยูเองน่าจะมีภาษีดีสุด เนื่องจากยอมทุ่มไม่อั้น เพื่อให้ได้ตัวรูนีย์มาครอง

ขณะที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งออกตัวว่า จะรีบสรุปเรื่องอนาคตของรูนี่ย์ ให้เร็วที่สุด ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook