สื่ออินโดนีเซียซูฮก "ทีมชาติไทยสุดยอดแพ้เกาหลีใต้แค่ประตูเดียว"

สื่ออินโดนีเซียซูฮก "ทีมชาติไทยสุดยอดแพ้เกาหลีใต้แค่ประตูเดียว"

สื่ออินโดนีเซียซูฮก "ทีมชาติไทยสุดยอดแพ้เกาหลีใต้แค่ประตูเดียว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากข่าว สื่อท้องถิ่นอินโดนีเซียเผย "อิจฉาคนไทย เมื่อไหร่อินโดนีเซียจะทำได้อย่างไทยบ้าง" แล้วยังมีสื่ออีกเจ้าที่เขียนชื่นชมทีมชาติไทยหลังเกมอุ่นเครื่อง ไทย-เกาหลีใต้ ว่าแม้ถึงจะแพ้แต่ ทีมชาติไทยก็ยังสุดยอด

Bisnis สื่อท้องถิ่นของอินโดนีเซีย ชื่นชมทีมชาติไทยว่าแม้จะแพ้เกาหลีใต้ 0-1 ประตูในเกมการแข่งขันอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ ฟีฟ่าเดย์ ว่าถึงแม้จะแพ้แต่ก็ยังสุดยอดอยู่ดี

โดยเนื้อข่าวรายงานว่า เกาหลีใต้ ถือเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของเอเชีย และถือเป็นขาประจำของฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แต่ทีมชาติไทยภายใต้การนำของโค้ช เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และลูกทีมของเค้าสามารถต่อกรกับเกาหลีใต้ได้อีกทั้งยังสามารถสร้างความกดดันให้กับ โค้ช อูลี สตีลีเก โค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ชาวเยอรมันได้อีกต่างหาก

ในเกมการอุ่นเครื่องมีเพียงประตูเดียวที่เกิดขึ้นจาก ซุก ฮยอน จุน ผู้เล่นจากทีมชาติเกาหลีใต้ หลังจากเริ่มการแข่งขันไปได้เพียง 4 นาที

ซุก ฮยอน จุน คือผู้เล่นจากสโมสร ปอร์โต้ เอฟซี ของโปรตุเกส สามารถยิงได้อย่างสวยงามและรุนแรง จากการส่งบอลให้จาก โคห์ เมียง จิน ผู้เล่นจากสโมสร อัล เรย์ยาน จากประเทศกาตาร์ โดยลูกยิงของเค้าผ่านมือของนายด่านช้างศึก "สินทวีชัย หทัยรัตนกุล" หรือชื่อเดิม "โกสินทร์ หทัยรัตนกุล" ชนิดที่ว่าทำอะไรไม่ได้เลย

ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยคนนี้มีชื่อเล่นว่า ตี๋ เคยเล่นให้กับสโมสร เปอร์ซิบ บันดุง ของอินโดนีเซีย เมื่อปี 2006 และ 2009 มันเป็นเรื่องยากที่จะสามารถรับลูกยิงของ ซุก ฮยอน จุน ได้เพราะลูกยิงของเค้ามีความเร็วมากจนทำให้ตาข่ายตุงเชียวนะ

หลังจากได้ประตูขึ้นนำทีมชาติเกาหลีใต้พยายามทำเกมรุกเข้าใส่แนวรับของทีมชาติไทย แม้การครองบอลของทีมชาติเกาหลีใต้จะมีมากกว่าทีมชาติไทยโดยมีเปอร์เซ็นการครองบอลถึง 64% แต่ด้วยความมีวินัยของกองหลังทีมชาติไทยทำให้การทำเกมบุกของเกาหลีใต้ต้องล้มเหลวทุกครั้ง

ทั้งสองทีมยังมีบททดสอบที่รออยู่อีก นั่นคือการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบที่สาม โดยที่ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เอฟ มี 14 คะแนน เหนือ อิรัก เวียดนาม และไต้หวัน ในขณะที่เกาหลีใต้ ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม จี มี 21 คะแนน เหนือ คูเวต เลบานอน พม่าและสปป.ลาว

เครดิตข่าว : http://www.teamthailand.in.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook