คอมเม้นท์แฟนบอล "มาเลเซีย" เกี่ยวกับ "ไทยลีก"

คอมเม้นท์แฟนบอล "มาเลเซีย" เกี่ยวกับ "ไทยลีก"

คอมเม้นท์แฟนบอล "มาเลเซีย" เกี่ยวกับ "ไทยลีก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Admin Page:

ทรงพลัง!!! ประเทศไทยได้สร้างระบบลีกขนาดใหญ่โดยมีสโมสรอยู่แต่ละจังหวัด และภูมิภาค และแต่ละภูมิภาคก็มีสถานะทางเศรษฐกิจพอๆ กับในมาเลเซีย ลองมองดูถึงจำนวนสโมสร ความครอบคลุมทั่วถึงของระบบลีกในส่วนต่างๆ ของประเทศของพวกเขาสิ

พวกเขาปรับโครงสร้างของระบบลีกให้ใหญ่เช่นเดียวกับญี่ปุ่นและลีกในยุโรป ดังนั้นเศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนาจึงไม่ใช่ข้อแก้ตัวอีกต่อไป เพราะลีกใหญ่ๆทั้งหลายก็เริ่มโฟกัสไปที่พื้นที่เล็กๆ ก่อนในตอนที่ยังเป็นประเทศกำลังพัฒนา ดังนั้นอะไรคือเหตุผลที่เรายังคงต้องการระบบลีกแบบรัฐที่มีขนาดเล็กอยู่???

ยังคงต้องการอยู่กับความคิดที่ว่า “หนึ่งรัฐหนึ่งสโมสร” อยู่อีกหรือไม่ กับลีกขนาดเล็กและเป็นลีกของรัฐ? ใครทีสนับสนุนความคิดนี้ก็คงไม่ต่างจากความคิดของสมาคมฟุตบอลมาเลเซียที่ล้าสมัย คร่ำครึ หรือเรียกอีกอย่างว่า อยู่ข้างสมาคมฯ

Apex Gauloises : ความคิดของสังคมเราก็คือ การจะตั้งสโมสรต้องดูที่งบประมาณ ดูจำนวนแฟนบอล ดูสปอนเซอร์ เราถึงจะสามารถตั้งสโมสรขึ้นมาได้ ทั้งหมดมันก็ขึ้นอยู่กับความคิดของสังคมมาเลเซียนั่นแหละ RIP ฟุตบอลมาเลเซีย

Daenial Idham : คนไทยมีความคิดที่ก้าวหน้า ขณะที่มาเลเซียยังคิดโง่ๆอยู่ ดังนั้นก็ตามหลังไทยต่อไปเถอะ

Ijat Aizat Khalid : ผมสนับสนุนความคิดนี้ แต่อย่างแรกเลยก็คือ ต้องดูสภาพของทีมของรัฐก่อน

Ery Rafael Leo : มันเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ไทยผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก

John Labi : สโมสรของไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วอาเซียนแล้ว

Za Ha : มาเลเซียเหมือนเด็กกำลังหัดเดิน คริๆ

Hazwan Hazard : ไปๆๆๆ ไปให้ไกลเลย ประเทศไทย หนีมาเลเซียออกไป คำเตือนสุดท้ายของสมาคมฯ ก่อนที่จะไม่มีแฟนเข้าชมเกมในสนาม สมาคมฯทำอะไรไว้กับฟุตบอลในประเทศ

Tengku Hafiz : มาเลเซียพยายามเลียนแบบยุโรป ส่วนไทยเลียนแบบญี่ปุ่น ไทยตั้งเป้าที่จะเป็นยักษ์ใหญ่ในเอเชีย ก้าวข้ามรายการซีเกมส์และเอเอฟเอฟ คัพ ไปต่อกรกับทีมในอาหรับ ญี่ปุ่น เกาหลี ส่วนมาเลเซียนตั้งเป้าที่ซีเกมส์ และเอเอฟเอฟ 555

Eüwynn Söö : เราต้องเปลี่ยนระบบ ทีมไทยตอนนี้มีแต่ขึ้นกับขึ้น ขณะที่มาเลเซียเมื่อไหร่จะเปลี่ยนแปลง ต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ และก็ต้องเปลี่ยนแปลงเรื่องผู้เล่นด้วย ดูทีมไทยตอนนี้ซิ ได้ผ่านเข้าไปเล่น AFC Cup 2019 ที่ UAE แล้ว และไทยอีกไม่นานก็คงได้ไปเล่นฟุตบอลโลก เมื่อไหร่จะถึงตาเราบ้าง

Kucai Dee : สมาคมฯต้องไปเรียนรู้จากไทยนะ ลีกเรามีแค่ 12 ทีมเอง ตลกสิ้นดี

Zhafri Abu Bakar : เรื่องนี้เคยถูกโต้แย้งกันโดย Lucius Maximus ในบล็อกและหนังสือเกี่ยวกับเรื่องราวเส้นทางฟุตบอลโลกของมาเลเซียเมื่อ 6 ปีก่อน

Mohamad Nazreen Mahadzir : ระบบนี้ได้รับการพูดถึงมาก่อนแล้ว แต่ก่อนก็ไม่ค่อยเข้าใจ จนกระทั่งเจอในหนังสือเรื่อง The Story of Malaysia to the World Cup.

Shamshul Anuar Nadzri : ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทีมไทย ถึงได้เป็นคิง ออฟ อาเซียน

Mohd Fadzrie Hazis : พูดได้ดีเลย แอดมิน สมาคมฟุตบอลไทยเขามีความคิดในเชิงรุก นายกสมาคมฯต้องการที่จะก้าวไปข้างหน้า

Osman Van Jailani : พวกเขาทิ้งเพื่อนบ้านไปไกลแล้ว อยู่ในระดับที่สูงขึ้น เชื่อว่า AFF Cup หนนี้ทีมไทยจะส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงแข่งขัน และต่อไปในระดับอาเซียนก็คงส่งเด็กๆ ลงแข่งขันเรื่องหาประสบการณ์ เพราะไม่อยู่ในระดับที่จะส่งชุดใหญ่ลงมาแข่งแล้ว ส่วนมาเลเซียก็อาศัยผู้เล่นเก่าแก่ต่อไป

Zach Asyraf : ทีมไทยจะแสดงพลังให้เห็นในรอบคัดเลือก รอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก

Tiong Emas : คนไทยมีเยอะ ตั้ง 66 ล้านคน

Bruce Tokey Kambing : muangthongthani fc (สงสัยแฟนเมืองทองฯ)

Ana Faiz : pattani fc best (สงสัยแฟนปัตตานี)

แปลโดย แอดมินอีเจ้ เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเพจ https://www.facebook.com/commentinternationalfans/
เครดิตเว็บ http://www.thaiwinds.com
หากแปลผิดพลาดต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook