"ซิโก้" คำราม! "แข้งไทยมาเพื่อยึดแชมป์กลุ่ม"

"ซิโก้" คำราม! "แข้งไทยมาเพื่อยึดแชมป์กลุ่ม"

"ซิโก้" คำราม! "แข้งไทยมาเพื่อยึดแชมป์กลุ่ม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ถึง 2 แมตช์สำคัญ ที่ทีมชาติไทยเตรียมลงสนามพบกับ ทีมชาติอิรัก และ ทีมชาติเกาหลีใต้

โดยกล่าวว่าสำหรับแมตช์แรกนั้นนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนมีความมั่นใจ และความต้องการในการเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนแมตช์หลังนั้นถือว่าเป็นโอกาสในการยกระดับอันดับ ฟีฟ่า แรงกิ้ง ให้สูงขึ้น

“เราคงต้องเพิ่มเติมในเรื่องของเกมรุกนิดนึง รวมถึงได้สร้างความเข้าใจและบอกกับน้องๆแล้วว่า เราจะเล่นกับอิรักอย่างไร"

"วันนี้ทุกคนค่อนข้างทำได้ดี เราใช้เวลาประมาณ 25 นาทีและจบด้วยการยิงประตู โดยภาพรวมแล้วทุกคนมั่นใจ ลึกๆ แล้วต้องการเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้” ซิโก้กล่าว


“รูปเกมของเรานัดนี้ เราจำไม่เป็นผลีผลาม เปิดเกมบุกเข้าใส่อิรักมากนัก คงมีทั้งเกมรุกและรับครับ เราต้องการคะแนนจากเกมนี้ เพราะเราเป็นผู้นำอยู่ และอยากที่จะสร้างสถิติของเราด้วย"

"ส่วนเรื่องสภาพอากาศนั้นไม่น่าเป็นปัญหา เรามาล่วงหน้าหลายวัน เริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศได้แล้ว จะเห็นได้ว่านักเตะของเราการเคลื่อนที่ค่อนข้างดี ถ้าหากจะมีฝนหรือลม เราคิดว่าน่าจะแก้ไขสถานการณ์ได้”

“นอกเหนือจากเกมกับอิรักแล้ว เรายังมองไปถึงเกมกับเกาหลีใต้ ที่เราต้องรักษาแรงกิ้งและยกระดับตัวเองขึ้นไปอีก ฉะนั้นนี่ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี” หัวหน้าฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันกับ ทีมชาติอิรัก ในรายการฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ณ สนาม ปาส เตหะราน ประเทศอิหร่าน (สนามกลาง) ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ช่องวัน ถ่ายทอดสด

และแมตช์ฟุตบอลกระชับมิตรกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ณ สนามศุภชลาศัย ในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2559 เวลา 19.30 น. ช่องไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook