ขุนพลเสื้อกล้ามไหว้พระก่อนบินคัดเลกสอง "บิ๊กสรรพาสามิต"กำชับระวังศรีษะกระแทก

ขุนพลเสื้อกล้ามไหว้พระก่อนบินคัดเลกสอง "บิ๊กสรรพาสามิต"กำชับระวังศรีษะกระแทก

ขุนพลเสื้อกล้ามไหว้พระก่อนบินคัดเลกสอง "บิ๊กสรรพาสามิต"กำชับระวังศรีษะกระแทก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุนพลเสื้อกล้าม9 คน ขอพรไหว้พระ ก่อนลุยคัดอลป.เลกสอง "บิ๊กสรรพสามิต"สมชาย พูลสวัสดิ์ มั่นใจทำได้ตามเป้า 3โควต้า พร้อมกำชับไอบ้าเน้นอย่าใช้ศรีษะชน

ความเคลื่อนไหวทีมกำปั้นเสื้อกล้ามชุดมวยสากลสมัครเล่นชุดคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองเฉียนอัน ประเทศจีน ระหว่าง วันที่ 23 มี.ค. - 3เม.ย.2559มี 9ขุนพลกำปั้นเสื้อกล้ามไทยได้เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย

ชาย

รุ่น ไลต์ฟลายเวต (49กก.) เดช ส.เพลินจิตร หรือ สืบพงษ์ พงษ์เดื่อ

รุ่น ฟลายเวต(52กก.) ส.อ. ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ

รุ่น แบนตั้มเวต (56กก.) ส.อ. ฉัตร์ชัย บุตรดี

รุ่น ไลต์เวต (60กก.) ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ส.ท. ปชัญญะ หลงชิน

รุ่น เวลเตอร์เวต(69 กก.) จ.อ. สายลม อาดี

รุ่น มิดเดิ้ลเวต (75กก.) อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ

รุ่น ไลต์เฮฟวี่เวต(81กก.)

หญิง

รุ่น ฟลายเวต(51กก.) เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม

รุ่น ไลต์เวต (60กก.) ทัศมาลี ทองจันทร์

ล่าสุด เวลา 10.00น.ของวันศุกร์ที่ 18มี.ค.นาย สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย"โค้ชแขก"น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าสตีฟาโค้ชทีมชาติไทย  และนักมวยทั้ง9คนที่ได้ไปชกครั้งนี้ เดินทางมาสักการะขอพร พระพุทธานุภาพพิชิตชัย ภายในบริเวณด้านหน้าของการกีฬาแห่งประเทศไทยหัวหมาก เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางไปแข่งขัน

ด้าน"บิ๊กสรรพสามิต" สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมมวยฯ เผยว่า สภาพความพร้อม ทางด้านร่างกายนักมวยทั้ง 9 คน อยู่ในสภาพพร้อม 100 เปอร์เซนต์ ส่วนทางด้านขวัญกำลังใจ ก็ไม่ต้องห่วงเพราะทางสมาคมฯได้ดูแลสวัสดิการอย่างดี โดยการไปแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีของนักมวยของเราที่จะคว้าโควต้าให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้ ประธานเทคนิคเผยอีกว่า ได้กำชับนักมวยทุกคนให้ระวังเรื่องศรีษะ พยายามอย่าใช้หัวชนกับคู่ต่อสู้ เพราะจะโดนตัดคะแนนได้ง่ายเพราะสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ(ไอบ้า)ได้ย้ำอย่างชัดเจน ต้องการเน้นความปลอดภัยของนักมวย และถือเป็นการชกแบบไม่ใส่เฮดการ์ดเป็นครั้งแรกของโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้

สำหรับความหวังในการไปชกครั้งนี้ ประธานเทคนิคเผยต่อว่า ยอมรับว่าไม่ยากมาก หากเทียบกับที่เลกแรก ที่โดฮา กาตาร์ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการจับสลากและโชควาสนาของนักมวยแต่ละคน  เพราะเท่าที่ได้ดูการฝึกซ้อมของนักมวยชุดนี้ มีร่างกายที่แข็งแกร่งขึ้นมาก หากทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริง  เชื่อลึก ๆว่าต้องมีนักมวยของเราคว้าตั๋วในเลกนี้ อย่างน้อย 3รุ่นตามที่สมาคมตั้งเป้า

ขณะที่ "ซูเปอร์แบงค์" ม.รัตนบัณฑิต หรือ ส.ท. ปชัญญะ หลงชิน, นักชกความหวังในรุ่น69กก. เผยว่า"การชกครั้งนี้ไม่ตื่นเต้น เพราะเป็นการไปชกนอกประเทศครั้งที่ 2 แล้ว ตอนนี้สภาพร่างกายและจิตใจดีเยี่ยม จะตั้งใจทำหน้าที่ที่ให้ดีที่สุด และจะพยายามเอาตั๋วโอลิมปิกมาเป็นของขวัญให้พี่น้องชาวไทยให้ได้

ด้าน"เจ้าสด"ฉัตร์ชัย บุตรดี อีกหนึ่งนักชกความหวังของไทยในรุ่น 56 กก.เผยไม่กดดัน แม้จะถูกยกให้เป็นตัวเต็งของรุ่นนี้

"สภาพร่างกายดีขึ้นมาก จากการที่ไปเก็บตัวที่เชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ผมไม่กดดันในการไปชกครั้งนี้ แม้จะถูกวางเป็นตัวเต็ง  ผมจะชกเพื่อพี่น้องชาว และจะไม่ประมาทคู่ต่อสู้ จะพยายามคว้าตั๋วเพื่อไปชกรอบสุดท้ายที่ริโอเกมส์ให้ได้"นักชกจากตาพระยา เจ้าของตำแหน่งแชมป์เอเชียปี2015 กล่าว

ทั้งนี้ทีมขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย จะเดินทางไปเมืองเฉียงอัน ประเทศจีน ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินTG 614 เช้าวันที่ 19 มี.ค. เวลา10.10น.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook