ข่าวจากเวียดนาม : โค้ช "เกียรติศักดิ์" กลัวที่จะสูญเสียแชมป์ซีเกมส์

ข่าวจากเวียดนาม : โค้ช "เกียรติศักดิ์" กลัวที่จะสูญเสียแชมป์ซีเกมส์

ข่าวจากเวียดนาม : โค้ช "เกียรติศักดิ์" กลัวที่จะสูญเสียแชมป์ซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โค้ชเกียรติศักดิ์  เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยเชื่อว่าการจำกัดอายุนักฟุตบอลมาเป็น U22 ในซีเกมส์ครั้งที่ 29  นี้จะเป็นภัยคุกคามความสามารถในการป้องกันแชมป์ซีเกมส์

จากการเปลี่ยนแปลงอายุขั้นต่ำของนักฟุตบอลชายซีเกมส์ จาก U23 มาเป็น U22 ทำให้โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง รู้สึกไม่พอใจ เพราะจะทำให้เขาขาดนักเตะคนสำคัญหลายคนอย่าง ชนาธิป, กษิเดช และทองสงค์ ในการที่จะป้องกันแชมป์ซีเกมส์

โค้ชเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า "มาเลเซียได้เป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ซึ่งถือว่าได้เปรียบไม่น้อยเลยในฐานะเจ้าภาพ และมีการเตรียมการณ์ทุกอย่างมาเป็นอย่างดี การตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอายุขั้นต่ำในฟุตบอลชายจะช่วยให้ประเทศอื่นๆ อย่างเมียนมาร์ และเวียดนามมีโอกาสมากขึ้น เพราะพวกเขาได้เตรียมพร้อมอย่างต่อเนื่องสำหรับซีเกมส์ครั้งหน้า"

ซิโก้ กล่าวต่ออีกว่า "เมียนมาร์ จะใช้ผู้เล่นชุดที่ลุย U20 ชิงแชมป์โลกมาแข่งขันในซีเกมส์ครั้งนี้ ขณะที่เวียดนามก็จะเลือกผู้เล่นจากอะเคเดมมี่ JMG ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงอายุของผู้เล่นในครั้งนี้จะส่งกระทบต่อการป้องกันแชมป์ซีเกมส์ของไทยอย่างแน่นอน"

แต่อย่างไรก็ตามโค้ชซิโก้ ยังเชื่อมั่นในนักเตะดาวรุ่งอย่าง เจนรบ สำเภาดี, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, รวมถึงไปถึงวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, มีโชค มหาศรานุกูล และสุพรรณ ทองสงค์ จากทีม U19 ที่แข็งแกร่งพอที่จะสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 29

โดยซีเกมส์ครั้งที่ 29 จะจัดขึ้นในวันที่ 19-31 สิงหาคม 2017 ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 6 ที่ประเทศมาเลเซียเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ หลังจากที่เคยจัดมาแล้วในปี 1965, 1971, 1977, 1989 และ 2001

เมื่อวานนี้สมาคมฟุตบอลเวียดนามได้แต่งตั้ง เหงียน ฮู ทัง เป็นหัวหน้าโค้ชทีมชาติเวียดนาม โดยมีเป้าหมายคือ เหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 29 จากคำกล่าวของโค้ชเกียรติศักดิ์ ทำให้โค้ชฮู ทัง มีข้อได้เปรียบหลายอย่างที่จะเอาชนะไทยและคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 29 มาครองได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ยังมีเวลาในการเตรียมตัวอีกมาก ทุกทีมยังมีเวลาอีก 1 ปีในการเตรียมตัวเพื่อที่จะแข่งขันชิงเหรียญทองซีเกมส์ โดยยังไม่แน่ว่าชาติไหนจะได้ไปครอง ไม่ว่าจะเป็นทีมไทย เวียดนาม หรือมาเลเซียเอง แต่อินโดนีเซีย และเมียนมาร์ก็แข็งแกร่งไม่น้อยเช่นกัน

source: http://thethao247.vn/tin-the-thao-tong-hop/sea-games/kiatisak-so-mat-ngoi-vo-dich-sea-games-d120994.html
แปลโดย แอดมินอีเจ้ เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเพจ https://www.facebook.com/commentinternationalfans/
เครดิตเว็บ http://www.thaiwinds.com
แปลผิดพลาด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
เครดิตภาพ Thailand National Team Gallery

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook