ลีกอิตาลีเครียด-แฟนบอลขอเลิกเกมเที่ยงวัน

ลีกอิตาลีเครียด-แฟนบอลขอเลิกเกมเที่ยงวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตารางการแข่งขันฟุตบอลของแต่ละประเทศในยุโรป จะใกล้เคียงกัน ถ้าเป็นการเตะในอังกฤษ ฟุตบอลจะเริ่มเตะตั้งแต่เวลา 14.00 น. หรือ 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เยอรมัน และอิตาลี มีส่วนต่างจากไทย 5 ชั่วโมง ซึ่งถ้าฟุตบอลอิตาลี เริ่มเตะเวลา 12.00 น. จะมีการถ่ายทอดสดกลับมายังบ้านเราประมาณ 17.00 น. โดยคู่ที่เป็นปัญหาสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็คือเกมที่บารี เปิดบ้านพบกับทีมชาวเกาะกายารี ซึ่งแฟนบอลของทีมกายารี เรียกร้องให้หันกลับมาทบทวนเวลาเขี่ยลูกที่ส่อแววเกิดปัญหาในอนาคต โดยเกมนี้เสมอกันไปแบบจืดชืด 0-0 เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้นักเตะไม่ค่อยยอมวิ่งเท่าที่ควร การปรับตารางเวลามาเป็นช่วงกลางวัน ในวันอาทิตย์ 1 เกมในฤดูกาลนี้ของอิตาลี เป็นผลสืบเนื่องมาจากสถานีโทรทัศน์ ที่ต้องการปรับเวลาถ่ายทอด เนื่องจากเหตุผลทางด้านธุรกิจ แต่ปัญหาที่เพิ่มขึ้นก็คือ สภาพอากาศที่ร้อน ทางตอนใต้ของประเทศ ทำให้เกมลูกหนังไม่มีอรรถรส

นอกจากนี้ ยังมีข้อเสนอจากสถานีโทรทัศน์ที่ต้องการถ่ายภาพนักเตะ ในห้องแต่งตัว ซึ่งทำให้นักเตะขาดสมาธิก่อนลงสนาม อย่างไรก็ดี การลงเตะเวลา
เที่ยงวันมักจะไม่เกิดปัญหาในบางประเทศ อย่างเช่นในอังกฤษซึ่งแฟนบอลส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชีย ดังนั้นประโยชน์จึงตกกับบรรดานักเตะ แต่ที่อิตาลีฐานแฟนบอลส่วนใหญ่ จะขึ้นอยู่กับแฟนบอลในประเทศเป็นหลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook