สำรวจคู่แข่งใน ACL : โค้ชหลู่เหนิงพูดถึง "บุรีรัมย์" และจะใช้แบ็กซ้ายดาวรุ่ง!

สำรวจคู่แข่งใน ACL : โค้ชหลู่เหนิงพูดถึง "บุรีรัมย์" และจะใช้แบ็กซ้ายดาวรุ่ง!

สำรวจคู่แข่งใน ACL : โค้ชหลู่เหนิงพูดถึง "บุรีรัมย์" และจะใช้แบ็กซ้ายดาวรุ่ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเมื่อ 27/02/59 ครับ โค้ชมาโน เมเนเซซ อดีตโค้ชทีมชาติบราซิลเมื่อปี 2012 วันนี้มาคุมหลู่เหนิงครับ ลองอ่านได้ครับว่ามาโน พูดถึงเกมนี้และการจะใช้ เฉิน ซื่อ เชา แบ็กซ้ายดาวรุ่งวัย 21 ปีลงสนามซดบุรีรัมย์อย่างไร?

เช้าวันที่ 27/02/59 ทีมซานตง หลู่เหนิง ซ้อมก่อนเกมเจอบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โค้ชมาโนพูดถึงการที่บุรีรัมย์แพ้ เอฟซี โซล 0-6 ว่า "สกอร์นั้นไม่มีผลอะไรกับเกมนี้ เราไม่ประมาทคู่แข่งทีมใด ผมหวังว่าแฟนๆจะออกมาเชียร์เราให้เราชนะ 2 นัดติดใน ACL"

โค้ชมาโน : ผู้เล่นต้องไม่เปิดโอกาส(ให้ฝั่งตรงข้าม)เล่น
"ทุกคนต้องช่วยกันรับ"

การซ้อมวันนี้ที่เปิดให้สาธารณชนเข้าชม หวัง เล่ย กับ วอลเตอร์ มอนติโย่ (นักเตะอาร์เจนไตน์ที่อยู่กับทีมตั้งแต่เจอบุรีรัมย์ใน ACL 2014) ไม่ได้มาซ้อมเพราะติดอะไรบางอย่าง นักเตะซ้อมวันนี้ฟอร์มดีหลายคน โดยเฉพาะ หวู่ ซิง หาน ที่เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆได้

พอเหล่าสื่อมาถึง โค้ชมาโนก็แสดงความมั่นใจในฤดูกาลนี้ว่า "ฤดูกาลนี้เราออกตัวดี ทีมมีบรรยากาศในทีมที่ดี ทุกคนมีกำลังใจ ผมเชื่อว่าเราดีกว่านี้ได้อีกนะ แน่นอนว่าตอนนี้เราต้องปรับแท็กติกการรุกให้คมกว่านี้ซึ่งต้องอาศัยความเข้าใจระหว่างผู้เล่นและต้องใช้เวลาซ้อมด้วยกันมากขึ้น เพราะปีนี้เราเพิ่งเล่นมา 3 นัดเอง"

มาโนพูดถึงการที่ทีมยักษ์ในจีนทุ่มเงินซื้อนักเตะว่า "ในกีฬาฟุตบอล การใช้เงินเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องลงทุน แต่การลงทุนก็ไม่ใช่ทั้งหมดของฟุตบอล อย่างแรกสำหรับฟุตบอลคือต้องซ้อมให้ดี ปรับทีมเวิร์ก ผมเชื่อในความสามารถเป็นทีม ผมมั่นใจว่าหลู่เหนิงและเอเวอร์แกรนด์มีดีสำหรับแชมป์ ACL เราประเมินตัวเองเทียบกับเอเวอร์แกรนด์และพยายามลดช่องว่างอยู่"

ผู้สื่อข่าวถามว่า อะไรที่ยอมไม่ได้ให้เกิดขึ้นกับทีม มาโนกล่าวว่า "ถ้าไม่มีความคิดและความเชื่อที่จะชนะ ผมรับไม่ได้ ในทุกเกมเรามีแผนที่จะให้นักเตะทำตามอย่างเชื่อใจ ผมยอมรับว่าเราชนะไม่ได้ทุกทีมหรอก แต่เราต้องศรัทธาในชัยชนะ"

ในเกมกับบุรีรัมย์ มาโนบอกไม่สนที่บุรีรัมย์แพ้มา 0-6 "สกอร์นี้มันเป็นอุบัติเหตุ เป็นกรณีพิเศษเพราะการแพ้ในบ้าน 6-7 ลูกมันไม่ปกติหรอก เราจะไปฝันว่าชนะง่ายไม่ได้ เราต้องเตรียมทีมอย่างระมัดระวัง อย่าง 3 เกมที่ผ่านมา มันยากนะ เราจะสบายๆไม่ได้ เราต้องมุ่งมั่นต่อไปใน ACL เกมกับบุรีรัมย์จะเป็น ACL 2016 เกมแรกในบ้าน เราหวังว่าแฟนๆจะมาเชียร์ให้เราชนะ 2 นัดติด"

เฉิน ซื่อ เชา :คิดกับโค้ชอย่างไรบ้าง?
"จะเอาสุดยอดแบ็กซ้ายดาวรุ่ง เฉิน ซื่อ เชา ลงสนาม"

เฉิน ซื่อ เชา เป็นกัปตันทีมหลู่เหนิงชุด U21 และติดทีมปรีโอลิมปิก เขาเพิ่งมาซ้อมกับทีมในฤดูกาลใหม่นี้ เขากล่าวว่า "โค้ชมาโนคุมซ้อมเอง ดังนั้นเราซ้อมกันจริงจังมาก โค้ชเอาจริงกับการซ้อมมาก เขาเข้มงวดมาก ผมเพิ่งมาซ้อมได้เดือนเดียว ก็พยายามอยู่"

การซ้อมของ เฉิน ซื่อ เชา ดีมาก assist ได้ติดๆกัน (เข้าใจว่าครอสได้ดี) เขากล่าวว่า "โค้ชเข้มงวดเรื่องซ้อม ถ้าซ้อมไม่ดีแล้วจะเอาลงสนามยังไงล่ะ?"

หลู่เหนิงมีการปรับทัพมีผู้เล่นออกไปบางคน จึงปรับเอา เฉิน ซื่อ เชา มาเล่น โค้ชมาโน กล่าวว่า "ผมเป็นคนสร้างกระบวนการฝึกเอง แนวคิดหลักคือจะใช้ผุ้เล่นตามระบบอย่างไร นักเตะอยากลงสนามมากๆทั้งนั้น แนวคิดผมคือส่งดาวรุ่งไปหาประสบการณ์ข้างนอก บางคนจะกลับมาสู่ทีมในอนาคต บางคนก็ออกไปเลย วิธีคิดผมคือ ถ้าใช้งานคนหนึ่งไม่ได้ ก็ให้โอกาสอีกคนหนึ่งอย่าง เฉิน ซื่อ เชา เป็นต้น"

Source http://sports.sina.com.cn/china/afccl/2016-02-27/doc-ifxpvysx1713219.shtml แปลเป็นอังกฤษ โดย Google translate
เครดิตคุณ NTT (thailandsusu)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook