สื่อญี่ปุ่นซูฮก โต๊ะเล็กทีมชาติไทย มีมาตรฐานดีกว่า ญี่ปุ่น

สื่อญี่ปุ่นซูฮก โต๊ะเล็กทีมชาติไทย มีมาตรฐานดีกว่า ญี่ปุ่น

สื่อญี่ปุ่นซูฮก โต๊ะเล็กทีมชาติไทย มีมาตรฐานดีกว่า ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝีเท้ายังไม่ตก ไทยตีตั๋วเข้าร่วมฟุตซอลชิงแชมป์โลกติดต่อกัน ปีที่ 5 อันดับ 3 ของเอเชียและเข้ารอบสุดท้ายฟุตซอลโลก 5 ปีซ้อน

ศึก ฟุตซอลชายชิงแชมป์เอเชีย 2016 หรือ AFC Futsal Asian Championships 2016 ที่ทำการแข่งขันเพื่อหายอดทีมของเอเชียและคัดเลือก 5 ทีม เพื่อเป็นตัวแทนของทวีปเข้าร่วมฟุตซอลโลก โดยทำการแข่งขันกันที่ประเทศ อุซเบกิสถาน และเพิ่งจบลงไปเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมชาติไทยก็ได้เข้าร่วมทำการแข่งขันด้วยเช่นกัน และก็สามารถคว้าอันดับ 3 พร้อมทั้งเป็น 1 ใน 5 ทีมจากเอเชียที่จะได้ไปเข้าร่วมฟุตซอลชิงแชมป์โลกในปีนี้ด้วย

ไทย เวียดนาม ทาจิกิสถาน และไต้หวันอยู่ ร่วมกลุ่มเดียวกันในรอบแบ่งกลุ่ม และทีมชาติไทยก็สามารถทะลุผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปอย่างง่ายดาย ด้วยการเอาชนะทั้ง 3 นัดรวด ส่วนเวียดนามอันดับสองของกลุ่มก็ต้องไปแข่งไขว้กับทีมจากกลุ่มอื่น และในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศของทีมชาติไทยได้สร้างความเจ็บปวดให้กับ ทีมชาติออสเตรเลียไว้เป็นอย่างมาก และเป็นอีกครั้งที่พวกเค้าได้แสดงถึงความสามารถของพวกเค้า หลังจากไทยเอาชนะออสเตรเลียไปถึง 6-1 ประตู

แต่ในรอบรองชนะเลิศก็ ต้องมาแพ้ให้กับเจ้าภาพอย่าง อุซเบกิสถาน ไป 2-3 ประตู จากการยิงจุดโทษหลังต่อเวลาพิเศษ และต้องไปชิงที่สาม กับ เวียดนาม และก็เป็นไปตามคาด ไทยไล่ต้อนเวียดนามไปถึง 8-0 ประตู และก็คว้าอันดับสามมาครองได้สำเร็จ

สนามแข่งใหม่ล่าสุดของกรุงเทพจาก การแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่เต็มไปด้วยผู้คน ทีมชาติไทยมีความสามารถที่อยู่ระดับสูงทั้งในระดับของอาเซียนและเอเชีย

นอก จากนี้แล้วยังมีเซปักตะกร้อที่พวกเขาถือว่าเป็นทีมที่เก่งที่สุดในโลก เพราะตะกร้อเป็นรากเง้าของวัฒนธรรม และอยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน ซึ่งเป็นการใช้เท้าในการทำการแข่งขัน และนอกจากนั้นยังมีอีกอย่างที่กำลังพัฒนาและเติบโตไปอย่างรวดเร็วไม่แพ้กัน นั่นก็คือฟุตบอล ที่ตอนนี้กำลังจะก้าวขึ้นมาเทียบชั้นกับชาติแนวหน้าของเอเชีย

ฟุตซอ ลทีมชาติไทยขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 14 ของโลก อิหร่านแกร่งที่สุดของเอเชียอยู่อัยดับที่ 5 ของโลก ส่วนญี่ปุ่นเจ้าของแชมป์เอเชีย 3 สมัย อยู่ในอันดับที่ 12 ของโลก และการได้เข้าร่วมฟุตซอลโลก 5 ครั้งของไทยถือเป็นสถิติที่บ่งบอกถึงมาตรฐานของไทย ว่าดีกว่าญี่ปุ่น และเมื่อปีที่แล้วการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนครั้งล่าสุด ในสนามแข่งใหม่ที่กรุงเทพก็เนืองแน่นไปด้วยผู้ที่อยากจะเข้าไปชมการแข่งขัน

ใน การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่จะจัดขึ้นในประเทศโคลอมเบียในเดือนกันยายนปี นี้ เป็นที่น่าเสียดายที่ญี่ปุ่นพลาด แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ที่ผมอยากจะให้โฟกัสก็คือ ความสำเร็จของฟุตซอลทีมชาติไทย

เครดิตข่าว : http://www.teamthailand.in.th
ที่มา : anngle.org
เครดิตภาพ : http://www.the-afc.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook