กรมพลฯจัดบอลรุ่น12 ปีสานสัมพันธ์อาเซียน

กรมพลฯจัดบอลรุ่น12 ปีสานสัมพันธ์อาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมบัติ คุรุพันธ์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า ด้วยกรมพลศึกษา ได้ตระหนักถึงความสำคัญ ในการส่งเสริมเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม การละเล่นพื้นเมือง กีฬาพื้นบ้าน การสร้างความสัมพันธ์ไมตรี และความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศ

โดยใช้การกีฬา เป็นสื่อในการดำเนินการ ตลอดทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศอย่างยั่งยืน สนองต่อนโยบายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้จัดโครงการ "แข่งขันฟุตบอลเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ในภูมิภาคอาเซียน " รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ASEAN YOUTH FOOTBALL CUP 2010) เพื่อให้เยาวชนไทย และชาติ ที่เข้าร่วมการแข่งขันสามารถ
เรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางวัฒนธรรม และกีฬาร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมกีฬาฟุตบอล อันเป็นที่นิยมของเยาวชนทุกประเทศทั่วโลก ซึ่งจะเป็นฐานไปสู่การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมในมิติอื่นๆ ในอนาคตต่อไป ซึ่งจะนำไปสู่การเตรียมความพร้อมสำหรับการมุ่งไปสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558 หรือ ปี ค.ศ. 2015

อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวต่อว่า "จะมีการแข่งขันระหว่าง วันที่ 17-22 ก.ย. 2553 โดย มีพิธีเปิดวันที่ 17 กันยายน 2553 ที่สนามเทพหัสดิน แข่งขันวันละ 4 คู่ วันที่ 18 ก.ย. 2553 แข่งขันที่สนามโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี วันที่ 19 ก.ย. 2553 แข่งขัน ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 20 ก.ย. 2553 แข่งขันที่สนามกีฬาเทศบาล จังหวัดสุพรรณบุรี
วันที่ 22 ก.ย. 2553 แข่งรอบชิงชนะเลิศ และพิธีปิดที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งนอกเหนือจะเป็นการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกันแล้ว ยังจะมีการนำทีมต่างๆ ที่เข้าร่วมทัวร์วัฒนธรรมตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเป็นการเรียนรู้ร่วมกันอีกด้วย

และขณะนี้ มีทีมจากประเทศอาเซียนตอบรับมา 4 ทีม คือ อินโดนีเซีย, บรูไน, พม่า, สิงคโปร์ รอตอบรับจากประเทศมาเลเซีย และชาติในอาเซียนอื่นๆ ที่คาดว่าจะมีมาร่วมการแข่งขันประมาณ 8 ชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook